Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 1-5 Arsenal: Vì Sanchez là không dừng lại!

Chủ Nhật 04/12/2016 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Dừng lại đi, Alexis Sanchez!” là trạng thái cảm xúc mà hậu vệ Hector Bellerin chia sẻ qua mạng xã hội khi anh theo dõi tiền vệ người Chile lập cú hat-trick siêu phàm vào lưới West Ham. Một màn trình diễn xứng đáng nhận điểm 10 vẹn toàn đến từ số 7 của Arsenal.

Không dễ để ghi một cú hat-trick trong một trận derby và sẽ càng kỳ diệu hơn nếu cả 3 pha lập công ấy đều thực hiện một cách rất đẹp mắt. Chứng kiến cách mà Alexis đã 3 lần sút tung lưới thủ thành Randolph vừa qua, ngay cả một tiền đạo xuất sắc một thời như Michael Owen cũng chỉ biết tấm tắc khen ngợi. “Alexis Sanchez đã thực sự tạo ra một cuộc triển lãm về cách dứt điểm trong ngày hôm nay,” huyền thoại của Liverpool và đội tuyển Anh thốt lên.

Du am West Ham 1-5 Arsenal Vi Sanchez la khong dung lai! hinh anh goc
Alexis Sanchez đã tạo ra cú hat-trick hoàn hảo vào lưới West Ham

Quả thực, cho dù không thực sự là một tiền đạo đúng nghĩa, nhưng Sanchez đã làm được điều mà bất cứ chân sút nào cũng phải mơ ước. Owen đã không quá lời bởi lẽ những pha dứt điểm mà Alexis Sanchez làm được trên SVĐ Olympic đều thuộc dạng mẫu mực và xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa bóng đá.

Ở bàn thắng đầu tiên với cá nhân anh, “Super Sanchez” đã tạo ra tình huống khống chế bóng tuyệt vời từ đường chuyền không hề dễ dàng của Mustafi và trong tư thế quay lưng trước sức ép từ hậu vệ Masuaku. Thế nhưng anh đã tạo ra vài nhịp chạm bóng để quay lưng và bắt tốc độ, vượt qua tới 2 hậu vệ của West Ham và tung ra cú đá chéo góc cực mạnh và không cho Randolph cơ hội đổ người cứu thua.

Cú đúp của Sanchez được thực hiện một cách trông có vẻ như đơn giản hơn, nhưng không dễ để một cầu thủ có thể tung ra cú đá một chạm ở ngoài vòng cấm mà vừa có lực và hiểm hóc đến vậy. Còn ở bàn thắng ấn định cú hat-trick của mình, ngôi sao người Chile đã khiến tất cả những ai xem trận đấu phải trầm trồ thán phục.

West Ham 1-5 Arsenal (KT): Màn thảm sát kinh hoàng của Alexis
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp West Ham vs Arsenal: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu derby thành...

Bỏ qua rằng đó là tình huống mà Sanchez đã rơi vào thế việt vị mà trọng tài biên không phát hiện ra, đây vẫn là pha xử lý và dứt điểm hoàn hảo của cầu thủ từng khoác áo Udinese và Barcelona. Anh nhận bóng từ đường chọc khe của Chamberlain, dùng tốc độ vượt qua trung vệ Reid, cho dù đã di chuyển không biết mệt mỏi trong cả trận đấu. Đối mặt với thủ thành Randolph, một lần nữa “Super Sanchez” chứng tỏ anh là kẻ bề trên với tình huống giả sút tỉnh táo và đầy mưu mẹo. Và khi thủ thành đối phương đã lỡ trớn, Alexis Sanchez chỉ việc trích mũi giày đưa bóng vào lưới trống.

Lần gần nhất một cầu thủ của Arsenal thực hiện và kết thúc cú hat-trick của mình theo cách hoàn hảo đến vậy có lẽ là khi Dennis Bergkamp ghi ba bàn thắng giúp Arsenal cầm hoà Leicester City 3-3 cách đây đã 19 năm. Khi ấy, tiền đạo người Hà Lan đã có cú chạm bóng tinh tế để tâng bóng qua đầu hậu vệ đối phương, trước khi dứt điểm vào góc xa. Chỉ có điều khác là lần này, Arsenal đã giành thắng lợi quá thuyết phục mà có cảm giác như trong ít phút cuối, người hâm mộ của West Ham đã bỏ về hết và số lượng khán giả còn lại trên sân còn ít hơn cả đội khách Arsenal.

Du am West Ham 1-5 Arsenal Vi Sanchez la khong dung lai! hinh anh goc 2
Sanchez chụp hình với những fan West Ham sau trận đấu

Chúng ta vẫn biết Alexis Sanchez là một siêu nhân tại Arsenal và đội tuyển Chile. Nguồn năng lượng của anh dường như không bao giờ cạn. HLV Arsene Wenger từng rất nhiều lần muốn giữ sức cho Sanchez sau khi anh trở về từ nghĩa vụ đội tuyển quốc gia, nhưng với cầu thủ 27 tuổi, anh luôn muốn được ra sân và thi đấu, thậm chí là ngay khi vừa trở lại sau chấn thương. Vào những mùa hè, khi các cầu thủ bóng đá vẫn thường dành thời gian nghỉ xả hơi, Sanchez không bao giờ ngừng tập luyện, dù chỉ một ngày. Anh có thể cùng người thân và bạn bè đi du lịch ở những bãi biển, nhưng người ta vẫn và sẽ thấy một Alexis Sanchez miệt mài chạy trên những thềm cát vàng mà thôi.

Người hâm mộ bóng đá nên gọi anh là Super Sanchez không chỉ bởi cú hat-trick hoàn mỹ ấy, mà là cái cách mà anh đã đóng góp cho Arsenal trong suốt 90 phút, không chỉ bởi những bàn thắng, mà còn là đường kiến tạo đầy tính đồng đội cho Mesut Ozil, hay là những lần tích cực tham gia phòng ngự và đuổi theo trái bóng. Alexis Sanchez sẽ không bao giờ dừng lại, cũng như những Superman vậy.

Ít nhiều thì anh cũng là một người anh hùng trong mắt những cậu bé nhặt bóng tại sân Olympic vừa qua. Dù mang trên mình những chiếc áo khoác có logo của đội chủ nhà West Ham, nhưng họ vẫn không ngần ngại đến bên Alexis sau trận đấu để xin anh một tấm selfie. Tất nhiên những đứa trẻ ấy đã được toại nguyện.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó đến nỗi không thể mua nổi những đôi giày, Alexis Sanchez luôn ý thức được tầm quan trọng của bóng đá, môn thể thao đã khiến anh và gia đình đổi đời. Cái cách mà Super Sanchez vẫn cống hiến cho Arsenal và ĐT Chile ở từng trận đấu vẫn là quá nhiều và ấn tượng cho dù anh là ngôi sao lớn nhất của đội.


Du am West Ham 1-5 Arsenal Vi Sanchez la khong dung lai! hinh anh goc 3
Thông số trận đấu West Ham 1-5 Arsenal vong 14 NHA

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X