Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 1-2 M.U: Sắc màu tuổi 18

Thứ Năm 14/04/2016 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal có lẽ sẽ phải rời khỏi Old Trafford vào mùa hè tới trước sự hả hê của số đông người hâm mộ Manchester United, nhưng không một ai dè bỉu những gì ông để lại. Một thế hệ tài năng mới của Quỷ Đỏ đang chập chững đi những bước đầu tiên.


Cách đây gần 7 tháng, Quỷ Đỏ cũng đã trình làng hàng loạt cầu thủ trẻ ở trận đấu tại cúp Liên đoàn trước Ipswich Town. Đó là những Martial, Depay và Pereira. Bên cạnh đó còn có rất nhiều những cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi 24, 25, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Thế nhưng mọi chuyện không diễn ra êm đềm như dòng sông Tame chạy dài qua thành Manchester cổ kính. Ngoài Martial, hai cầu thủ còn lại đều dần “tắt điện” kể từ đó. Depay dù được trao nhiều cơ hội nhưng không thể hiện được nhiều còn Pereira thì ngược lại, cái anh cần là cơ hội thi đấu thì lại chẳng thấy đâu. Mãi cho đến gần đây, HLV Louis van Gaal mới chuộc lỗi bằng việc trao cơ hội ra mắt đội 1 cho nhiều cầu thủ trẻ khác.

Timothy Fosu-Mensah va Marcus Rashford an mung ban thang
Timothy Fosu-Mensah và Marcus Rashford ăn mừng bàn thắng


M.U phải hành quân đến Boleyn Ground trong bối cảnh họ vừa mới nhận thất bại cay đắng cũng tại London trước Tottenham, xa dần hy vọng lọt vào top 4. Chính vì thế mà không nhiều người nghĩ rằng họ lại có thể vượt qua West Ham vốn cũng rất mạnh trên sân nhà và vừa để hoà Arsenal trên thế thắng hồi cuối tuần. Nhưng đúng với quy trình đã được thiết lập sẵn ở mùa giải này, Quỷ Đỏ luôn biết cách gượng dậy khi rơi vào thế cùng đường. Màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội giúp cho thầy trò HLV Louis van Gaal giành vé vào bán kết một cách thuyết phục để đón tiếp Everton.

Trong một ngày mà tất cả các vị trí của đội khách đều chơi tốt, chúng ta vẫn tìm ra được 2 cái tên nổi bật hơn cả. Điều khá bất ngờ là họ mới chỉ đang ở độ tuổi 18, tức là vẫn đang còn cắp sách đến trường theo đúng nghĩa đen. Marcus Rashford và Timothy Fosu-Mensah không còn là những cái tên mới mẻ và xa lạ đối với các CĐV của M.U, nhưng họ vẫn tạo ra những nét gì đó rất rạo rực và khó tả như là những lần đầu tiên. Marcus Rashford đã ghi tới 6 bàn thắng cho M.U trước ở mùa giải này, trong đó có bàn thắng đẹp mắt và mang ý nghĩa định đoạt trận đấu như trước Man City. Thế nhưng tình huống xử lý mềm mại và vẽ chuối vào lưới của thủ môn Randolph của West Ham vẫn ở một đẳng cấp khác hẳn.

Những điểm nhấn sau chiến thắng níu vớt hy vọng của Man Utd
(Bongda24h) - Vẫn là một kịch bản quen thuộc, khi uy tín của Louis Van Gaal hạ thấp đến cực điểm thì các học trò của ông lại biết cách tỏa sáng để đem về chiến...


HLV Louis van Gaal tiết lộ sau trận đấu West Ham 1-2 M.U rằng ông đã đứng ngồi không yên khi theo dõi cậu học trò Marcus Rashford
có bóng trong tình huống đó: “Tôi thấy cậu ấy có rất nhiều hướng xử lý, nhưng ở góc nhìn của tôi, tôi nhận ra rằng Rashford nên dứt điểm luôn về phía góc xa. Lúc đó tôi đã hét lên: ‘Sút, sút’. Đó là một bàn thắng tuyệt vời.” Điều đáng nể hơn là quỹ đạo bay của trái bóng hoàn toàn giống với bàn thắng mà Payet, ngôi sao sáng nhất của West Ham mùa này, ghi được vào lưới Crystal Palace cách đây không lâu. Cũng với khung thành ấy và góc sút tương tự, Rashford đã toả sáng trong một ngày mà Payet hoàn toàn tắt điện.

Rashford mang lại cho Quỷ Đỏ một sự mới mẻ trên hàng công bằng tốc độ và thể lực tuyệt vời thì ở phía dưới, Timothy Fosu-Mensah cũng cho thấy điều tương tự. Anh là cầu thủ hay nhất bên phía M.U ở chuyến làm khách đến White Hart Lane vừa qua dù chỉ thi đấu trong 70 phút, đó là điều không thể chối cãi. Để rồi cầu thủ người Hà Lan đã mang đến Upton Park một màn trình diễn tương tự, nhưng lần này là trọn vẹn 90 phút. Vẫn với thể lực cực tốt và khả năng phán đoán, tranh chấp tuyệt vời, Fosu-Mensah đã khiến cho Payet lẫn Lanzini, những cầu thủ sáng tạo nhất bên phía West Ham phải “tắt điện”. M.U khởi đầu mùa giải này với hai hậu vệ phải được đánh giá là rất chắc chắn như Valencia hay Darmian, nhưng hiện tại thì chính Fosu-Mensah mới là người nhận được sự tin tưởng từ HLV Louis van Gaal.

Timothy Fosu-Mensah khien Payet tat dien
Timothy Fosu-Mensah khiến Payet tắt điện


Thậm chí đây còn là trận đấu mà người hâm mộ Quỷ Đỏ kiểm chứng được sự đa năng của cầu thủ sinh năm 1998. Fosu-Mensah đã được chuyển sang cánh trái thi đấu trong những phút cuối trận khi mà Marcos Rojo có dấu hiệu mệt mỏi. Để rồi anh đã tiếp tục khiến cho Michal Antonio gặp rất nhiều khó khăn trong những tình huống lên bóng của mình. Nhưng ấn tượng hơn cả vẫn là những tình huống bắt bài và cắt bóng xuất sắc của Timothy Fosu-Mensah, góp phần xoay chuyển thế trận một cách nhanh chóng. Có cảm giác như anh xuất hiện ở khắp mọi nơi miễn là trái bóng ở đó.

Marcus Rashford hay Timothy Fosu-Mensah cũng chỉ là hai trong số rất nhiều cầu thủ trẻ có tương lai của M.U. Jesse Lingard, Cameron Borthwich-Jackson và dĩ nhiên là cả Anthony Martial cho thấy họ sẽ không làm người hâm mộ thất vọng như những Memphis Depay hay Andreas Pereira. Với việc giới thiệu rất nhiều những tài năng trẻ qua những vòng đấu, HLV Louis van Gaal xứng đáng được tại vị cho đến hết mùa giải và biết đâu Quỷ Đỏ lại trình làng thêm những ngôi sao mới ở tuổi 18 trong thời gian tới.

Thong so tran dau West Ham 1-2 MU
Thông số trận đấu


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X