Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 0-0 Chelsea: Ngày hàng công The Blues ngả mũ trước Fabianski

Thứ Hai 24/09/2018 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea dù áp đảo hoàn toàn nhưng vẫn để West Ham cầm hòa với tỷ số 0-0, trận West Ham vs Chelsea vòng 6 Ngoại hạng Anh 2018/19, hàng công đắt giá của đội khách đã bất lực trước tài năng của thủ môn Lukasz Fabianski.

Hàng công Chelsea bất lực trước Lukasz Fabianski


Với hành trang là 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, Chelsea rất tự tin trong chuyến làm khách trên sân của West Ham. The Blues rất muốn lần thứ 3 trong lịch sử toàn thắng cả 6 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Trước đó Chelsea từng làm được điều này ở mùa giải 2005/06 và 2009/10. 
 
West Ham vs Chelsea Hàng công The Blues ngả mũ trước Fabianski hình ảnh

Chelsea áp đảo hoàn toàn trên sân của West Ham


Với quyết tâm giành 3 điểm, The Blues chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong thế trận mà West Ham chơi phòng ngự phản công, Chelsea dễ dàng áp đảo hoàn toàn về thế trận. Nhiều thời điểm, đội khách cầm bóng lên tới 80%. Chelsea khống chế hoàn toàn khu trung tuyến và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành West Ham.

Bộ ba tấn công của Chelsea gồm Eden Hazard, Willian và Giroud liên tục tung ra những pha bắn phá về phía khung thành thủ môn Lukasz Fabianski. Kante hay Mateo Kovacic cũng sẵn sàng tung ra những pha dứt điểm từ xa khi nhận thấy khoảng trống xuất hiện.
 
Cac chan sut cua Chelsea bat luc truoc West Ham

Các chân sút của Chelsea bất lực trước West Ham


Trong 65 phút đầu trận, Chelsea cầm bóng tới 67% và thực hiện tổng cộng 13 pha dứt điểm (4 trúng đích), 8 trong số đó thuộc về bộ ba Hazard, Willian và Giroud. Những ngôi sao tấn công của đội khách đã có khá nhiều cơ hội nhưng đều không chiến thắng được thủ môn Lukasz Fabianski của West Ham.

Thủ thành 33 tuổi đã lần lượt từ chối những cơ hội của Giroud hay Hazard. Phút 66, HLV Maurizio Sarri đã quyết định tạo ra sự thay đổi trên hàng công, Alvaro Morata được đưa vào sân thay Olivier Giroud. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, cầu thủ 26 tuổi có cơ hội rất tốt để khai thông thế bế tắc, song trong tư thế đối mặt với Fabianski anh lại không thể giành chiến thắng.

Bên ngoài đường biên HLV Sarri có lý do để thất vọng với Morata sau khi anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở pha bóng ngon ăn đến như vậy, nhưng phải thừa nhận rằng ở tình huống này Fabianski đã chơi quá hay. Ngôi sao sinh năm 1985 băng ra thu hẹp góc sút của Morata, anh cũng phản xạ rất nhanh sau cú đá của số 29 bên phía Chelsea.
 
Lukasz Fabianski co mot tran dau xuat sac

Lukasz Fabianski có một trận đấu xuất sắc


Những phút cuối trận, HLV Sarri đã tung Ross Barkley vào thay Mateo Kovacic. Cựu sao Everton để lại dấu ấn với pha dứt điểm từ xa cực kỳ hiểm hóc ở phút 90+1, nhưng cú nhoài người hết cỡ của Fabianski một lần nữa giúp West Ham thoát thua.

Các chân sút của Chelsea đã dứt điểm tổng cộng 17 lần, 6 trong số đó đi trúng đích nhưng tất cả đều bị thủ môn của West Ham chặn lại. Với màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea, cựu thủ môn của Swansea xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Thống kê West Ham vs Chelsea chỉ ra rằng Fabianski đã có tổng cộng 34 pha cản phá ở Ngoại hạng Anh mùa này, không thủ môn nào có số lần cứu thua nhiều hơn ngôi sao của West Ham. Fabianski đang cho thấy anh là tân binh tốt nhất của West Ham ở Hè 2018, màn trình diễn của cầu thủ 33 tuổi xứng đáng hơn rất nhiều số tiền 7 triệu bảng mà “Búa tạ” bỏ ra.

Phong độ xuất sắc của Fabianski giúp West Ham có được 1 điểm quý giá trước Chelsea. Sau 4 trận thua liên tiếp, đội bóng thành London đã giành 4 điểm ở 2 vòng đấu gần nhất, dù đang xếp thứ 17 nhưng “Búa tạ” đang cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi.

Ngược lại, để West Ham cầm hòa, chuỗi trận thắng của Chelsea ở Ngoại hạng Anh đã dừng lại ở con số 5. Chỉ có được 1 điểm trong trận derby thành London, The Blues đã tụt lại so với Liverpool. Thầy trò Sarri đã để Lữ đoàn đỏ bỏ lại với khoảng cách 2 điểm trên bảng xếp hạng. 

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X