Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Brom 1-0 Tottenham: Cứ cái đà này Spurs sẽ văng khỏi Top 4

Chủ Nhật 06/05/2018 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-1 trước đội bét bảng West Brom. Kết quả trận đấu West Brom vs Tottenham vòng 37 Ngoại hạng Anh khiến Spurs đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4.

Tottenham nối dài chuỗi trận thất vọng

 

Đánh bại West Brom trong trận đấu ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Tottenham sẽ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool đồng thời nới rộng cách biệt với Chelsea lên thành 8 điểm. Động lực rất lớn khiến Spurs dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
West Brom vs Tottenham vong 37 Ngoai hang Anh hinh anh

Hàng công Tottenham gây thất vọng trước West Brom


Với sự vượt trội về mặt đội hình, Tottenham không mấy khó khăn để kiểm soát hoàn toàn trận đấu. 90 phút thi đấu họ cầm bóng đến 74% và tung ra 19 pha dứt điểm, nhưng các chân sút của “Gà trống” đều không thể tận dụng.

Harry Kane sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất nhưng lại không thể đánh bại Ben Foster ở tình huống đối mặt. Những Christian Eriksen hay Victor Wanyama đều có những cơ hội nhưng không thể chiến thắng thủ môn của đội chủ nhà.

Sau 24 trận Tottenham mới lại không ghi bàn ở Premier League, lần gần nhất mà họ không ghi bàn đến ở trận thua 0-2 trước Arenal vào tháng 11 năm ngoái.

Không chỉ bình tĩnh hóa giải mọi đường tấn công của đội khách mà West Brom còn khiến Lloris phải vào lưới nhặt bóng ở những phút bù giờ cuối cùng. Bàn thắng của Jack Livermore ở phút 90+1 giúp West Brom giành 3 điểm trọn vẹn.
 
Tottenham noi dai chuoi tran that vong sau tran thua 0-1 truoc West Brom

Tottenham nối dài chuỗi trận thất vọng sau trận thua 0-1 trước West Brom


Bàn thắng mà Livermore ghi được đến từ cú dứt điểm trúng đích duy nhất của đội chủ nhà ở trận đấu West Brom vs Tottenham vòng 37 Ngoại hạng Anh.

Thua đội bét bảng, Tottenham nối dài chuỗi trận thất vọng. Thầy trò Pochettino chỉ thắng 1 trong 4 vòng đấu gần nhất ở Premier League, đó là chiến thắng 2-0 trước Watford. 3 trận còn lại họ chỉ giành được 1 điểm.

Tottenham để thua trước Man City 1-3 trên sân nhà, sau đó tiếp tục gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa 1-1 dù có bàn thắng dẫn trước và tạo ra một thế trận vượt trội. 

Những tưởng sự tự tin đã trở lại sau chiến thắng trước Watford nhưng rồi thầy trò Pochettino lại khiến NHM phải thất vọng khi trắng tay rời sân của West Brom.

Cũng như mọi năm, Tottenham tiếp tục chơi thiếu ổn định ở những thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Chính yếu tố này là một trong những lý do khiến họ lỡ hẹn với chức vô địch Premier League.
 

Tottenham đứng trước khả năng văng khỏi Top 4

 

Mùa giải này, sự bất ổn của Tottenham đến ở thời điểm họ không còn khả năng vô địch, nhưng những trận đấu thất vọng liên tiếp đang khiến Spurs đứng trước khả năng không có vé dự Champions League mùa giải tới.
 
That bai truoc West Brom co the khien Tottenham de Chelsea rut ngan khoang cach xuong con 2 diem

Thất bại trước West Brom có thể khiến Tottenham để Chelsea rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm


Sau 36 trận, Tottenham có 71 điểm và đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ đang kém 1 điểm so với Liverpool, đội xếp thứ 3 và nhiều hơn 5 điểm so với Chelsea, đội xếp thứ 5. Tuy nhiên, “Gà trống” đá nhiều hơn The Blues 1 trận.

Ở vòng đấu này, Chelsea có trận tiếp Liverpool trên sân nhà. Thầy trò Conte đang chơi cực tốt ở giai đoạn cuối mùa, họ thắng một mạch 4 trận gần nhất trong đó có 3 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh.

Khả năng Chelsea đánh bại Liverpool trong trận đấu trên sân Stamford Bridge là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu The Blues đánh bại The Kop, họ sẽ rút ngắn cách biệt với Tottenham xuống chỉ còn 2 điểm.

Trong bối cảnh cả Tottenham và Chelsea đều còn 2 trận, khả năng thầy trò Conte đá văng Spurs khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu không thể kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu, thầy trò Pochettino tự biết trách mình.
 
Tottenham co the vang khoi Top 4 vao cuoi mua

Tottenham có thể văng khỏi Top 4 vào cuối mùa


Đã có thời điểm họ bỏ lại Chelsea với cách biệt 11 điểm, đó là khoảng cách gần như không thể san lấp. Tuy nhiên, phong độ trái ngược của hai đội ở giai đoạn cuối mùa đang khiến “Gà trống” mở ra cơ hội vào Top 4 cho đội bóng cùng thành phố.

Không chỉ giúp Chelsea đứng trước khả năng chen chân vào Top 4, Tottenham còn giúp West Brom duy trì cơ hội trụ hạng. Đội chủ sân The Hawthorns đã vươn lên vị trí thứ 19 và vẫn còn cơ hội ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Thông số trận đấu West Brom vs Tottenham

Thong so tran dau West Brom vs Tottenham

Thông số trận đấu West Brom vs Tottenham


Video West Brom 1-0 Tottenham (Vòng 37 Ngoại hạng Anh 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X