Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Brom 1-0 M.U: Những quyết định ngớ ngẩn của Van Gaal

Thứ Năm 10/03/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United đã để thua West Brom trên sân khách trong thế thiếu người ngay từ phút thứ 21 của trận đấu. Kịch bản này tưởng chừng như là không có gì khó hiểu khi The Baggies được đánh giá rất cao trên sân nhà, tuy nhiên Quỷ Đỏ có thể kiếm được điểm số nếu như Louis van Gaal không mắc những sai lầm về vấn đề nhân sự.

Như vậy là sau chuỗi trận đấu thăng hoa không ngờ đến, những cầu thủ trẻ của Louis van Gaal như Memphis Depay, Jesse Lingard, Marcus Rashford hay Anthony Martial đã tịt ngòi mà nguyên nhân chính cũng xuất phát từ chiếc thẻ đỏ gián tiếp quá ngớ ngẩn đến từ Mata. Trong suốt những phút còn lại, M.U gần như phải nằm im chịu trận bởi đối thủ là một West Brom của Tony Pulis già dơ, tràn đầy kinh nghiệm. Họ nằm trong top những đội bóng có tuổi đời trung bình cao nhất giải ngoại hạng Anh mùa này và chắc chắn đội bóng chủ sân The Hawthorns sẽ không quá hấp tấp mà ngay lập tức dồn lên tìm kiếm bàn thắng.

Louis van Gaal lai co nhung quyet dinh kho hieu
Louis van Gaal lại có những quyết định khó hiểu

 

Darren Fletcher và các đồng đội cố gắng làm giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền qua lại đến buồn ngủ, để rồi trong một tình huống căng ngang tưởng chừng như không có gì quá nguy hiểm, hàng thủ của M.U đã chơi như mơ ngủ và để cho tiền đạo Salomon Rondon có bóng quá thoải mái để tung ra cú dứt điểm chìm và rất căng vào góc gần, không cho De Gea kịp có cơ hội cản phá. Tất nhiên West Brom vẫn thường xuyên cắm ít nhất 3 cầu thủ bên phần sân nhà còn đội khách thường chỉ để Martial tả xung hữu đột trước hàng loạt “gã khổng lồ” của West Brom.

Với một Manchester United thi đấu quá thất thường ở mùa giải này, việc để thua trong những trận đấu như vậy không phải điều gì quá bất ngờ với người hâm mộ. Thế nhưng nhiều người đã cho rằng đáng nhẽ Quỷ Đỏ đã có chút cơ hội nào đó nếu như HLV Louis van Gaal tỏ ra sáng suốt hơn. Đầu tiên chính là việc ông vẫn quyết định sử dụng Daley Blind đá chính ở trận đấu được đánh giá là rất giàu thể lực này. Hậu vệ người Hà Lan đã đá trọn 90 phút trong 19 vòng đấu gần nhất tại Premier League. Đó là chưa kể những trận đấu cúp, Blind cũng được sử dụng trong toàn bộ thời gian của trận đấu. Sự mệt mỏi của anh đã được giới chuyên môn cảnh báo trước trận đấu.

West Brom 1-0 M.U (KT): Tội đồ Juan Mata
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu West...

 

Tuy nhiên HLV Louis van Gaal vẫn quyết định sử dụng cậu học trò đồng hương ở trận này và dĩ nhiên là trong suốt cả 90 phút. Kết quả là Blind chỉ có được tỷ lệ chuyền bóng thành công cực thấp với chỉ 66%. Đó là một con số có thể coi là thảm hại với một người chơi ở vị trí trung vệ. Sự mệt mỏi sẽ dẫn đến những đường chuyền không còn chính xác như ban đầu và đó là điều mà cầu thủ 26 tuổi đang phải trải qua. Không những chuyền lỗi mà Blind còn tỏ ra hụt hơi trong những tình huống tranh chấp với Rondon. Nếu không có sự bọc lót của Marcos Rojo, chắc chắn cánh trái của M.U còn bị khoét nhiều hơn nữa.

Dẫu vậy thì bàn thua của M.U cũng bắt nguồn từ một sai lầm của Blind. Cựu cầu thủ của Ajax đã đột ngột bỏ rơi nhiệm vụ theo kèm Salomon Rondon về để tiền đạo này nhận bóng trong tư thế quá trống trải. Đây có thể được coi là phán đoán sai lầm của cá nhân anh, nhưng nó có thể xuất phát từ chuỗi những tình huống bị quay như chong chóng của Blind. HLV Louis van Gaal còn rất nhiều phương án thay thế anh, tiêu biểu là Timothy Fosu-Mensah hay Marcos Rojo. Đây là 2 phương án không tồi và ít nhất thì họ cũng không thua kém Blind là bao. Có thể cầu thủ người Hà Lan được sử dụng vì khả năng chuyền bóng tốt, nhưng đó cũng là sai lầm của Van Gaal bởi như đã nói ở trên, những đường phân phối bóng của Blind ở trận này cũng ở mức tệ hại.

Blind da to ra qua met moi
Blind đã tỏ ra quá mệt mỏi

 

Sai lầm thứ hai ở trận này của Louis van Gaal nằm ở khả năng thay đổi nhân sự. Khi họ đang bị dẫn trước, ông đã tung Schneiderlin vào sân để thay thế Ander Herrera, mặc cho Michael Carrick đã có một trận đấu tồi tệ. Sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha rời sân, đội khách mất hẳn một cầu nối ở tuyến giữa. Có những tình huống M.U lên bóng ở những phút cuối nhưng Schneiderlin không thể nào tìm ra cách phân phối bóng hợp lý. Michael Carrick cũng chỉ thực hiện thành công 77% những đường chuyền của mình ở trận này dù cho điểm mạnh nhất của anh là khả năng chuyền bóng.

Cuối cùng khi M.U đang cần bàn gỡ thì Van Gaal lại tung Fosu-Mensah vào sân để thay thế cho Darmian. Cầu thủ này được sử dụng để chơi ở vị trí hậu vệ phải trước khi bó vào trong đá trung vệ, trong khi hàng công vẫn bế tắc. Ít nhất thì ông cũng có thể tìm kiếm cơ hội ghi bàn bằng cách tung Fellaini vào sân và thực hiện những tình huống treo bóng vào vòng 16m50. Vẫn biết rằng West Brom sở hữu 2 toà tháp là Gareth McAuley và Jonas Olsson ở hàng thủ, nhưng Fellaini cũng là một “tay” không chiến cừ khôi và đáng được gửi gắm niềm tin tưởng.

Sau những trận đấu thăng hoa bất chợt dựa vào một lối chơi phối hợp nhanh và đầy tốc độ, giúp người hâm mộ có được cảm giác của thời kỳ hoàng kim ngày nào, Louis van Gaal lại trở về là chính mình với những quyết định khó hiểu. Tất nhiên không thể phủ nhận may mắn đã khiến cho họ sớm đánh mất cơ hội giành trọn 3 điểm ở trận West Brom 1-0 M.U này.

Xem lại highlight trận đấu này:


Thong so tran dau West Brom 1-0 M.U
Thông số trận đấu West Brom 1-0 M.U

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X