Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Brom 0-4 Man City: Tuyệt vời Gundogan

Chủ Nhật 30/10/2016 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã có chiến thắng tưng bừng trên sân của West Brom. Trận West Brom 0-4 Man City, tiền vệ Ilkay Gundogan đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

 

Tại vòng 10 Premier League, Man City có chuyến làm khách trên sân The Hawthorn của West Brom với hành trang là chuỗi 6 trận toàn hòa và thua. Với quyết tâm cùng khát khao chiến thắng, The Citizens đã làm chủ hoàn toàn trận đấu. Họ cầm bóng tới 70% và dứt điểm vượt trội so với đội chủ nhà. Cuối cùng thầy trò Pep Guardila đã giành chiến thắng với tỉ số 4-0. 3 điểm có được trước West Brom giúp Man xanh vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. Trên sân The Hawthorn, tiền vệ Ilkay Gundogan đã có một màn trình diễn hoàn hảo.
Du am West Brom 0-4 Man City Tuyet voi Gundogan hinh anh
Gundogan tỏa sáng rực rỡ trước West Brom
Tuyển thủ người Đức được bố trí đá tiền vệ trung tâm cùng với Fernandinho và Gundogan đã chứng tỏ những gì là tinh túy nhất của mình. Cầu thủ sinh năm 1990 là trạm trung chuyển bóng của đội khách. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ làm mọi việc, từ thu hồi bóng, giữ nhịp, phát động tấn công cho đến ghi bàn. Có Gundogan trên sân, lối chơi của The Citizens mềm mại, uyển chuyển và thanh thoát hơn rất nhiều. Cựu sao Dortmund cung cấp những đường chuyền chuẩn xác và cả những ý tưởng trong những tình huống tấn công. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và gây ấn tượng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.

Trước West Brom, Gundogan tung ra tổng cộng 4 cú sút, 2 trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Những pha lập công của anh đều khá tinh tế và đẳng cấp. Ở bàn thắng đầu tiên, tuyển thủ Đức khéo léo phá bẫy việt vị rồi dứt điểm quyết đoán. Bàn thắng thứ hai là tình huống di chuyển chọn vị trí  hoàn hảo cùng cú sút chéo góc không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá. Không chỉ ghi bàn, Gundogan còn làm tốt nhiệm vụ kiến tạo khi có tới 4 lần mang lại cơ hội ghi bàn cho các đồng đội và một trong số đó được Sergio Aguero tận dụng thành công để mở tỷ số trận đấu.
Du am West Brom 0-4 Man City Tuyet voi Gundogan hinh anh 2
Những bàn thắng của Gundogan đều rất tinh tế
Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng tấn công, Gundogan còn hỗ trợ phòng ngự hiệu quả. Không ít lần anh cùng Fernandinho hóa giải những đợt lên bóng của đối phương. Nhãn quan chiến thuật, khả năng di chuyển không bóng hợp lý, thể lực, tốc độ và khả năng giữ thăng bằng cực tốt giúp cầu thủ sinh năm 1990 chiếm lợi thế trước đối thủ trong những tình huống tranh chấp. Gundogan còn gây ấn tượng với 5 tình huống qua người thành công cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%. Và với những gì đã trình diễn, anh cùng với Aguero là hai cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Chứng kiến cậu học trò tỏa sáng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra rất hồ hởi: “Tôi phải dành hai từ hoàn hảo để miêu tả những gì mà cậu ấy vừa trình diễn. Gundogan đã có trận đấu xuất sắc nhất từ khi cập bến Man City. Tôi đặt niềm tin rất lớn vào Gundogan, và cậu ấy đã khiến tôi rất hài lòng. Tôi đánh giá rất cao khả năng của Gundogan, tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai”.
Du am West Brom 0-4 Man City Tuyet voi Gundogan hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Gundogan trước West Brom
Như vậy, ở Premier League mùa này, Gundogan đã tham gia vào 4 bàn thắng của Man City bao gồm 3 bàn trực tiếp ghi và một pha kiến tạo. Đội chủ sân Etihad cần một thủ lĩnh mới thay cho Yaya Toure đã luống tuổi, không được Pep Guardiola tin tưởng và Gundogan đã khẳng định anh chính là gương mặt kế thừa xứng đáng cho ngôi sao người Bờ Biển Ngà. Gundogan cho thấy cái giá 20 triệu bảng mà Man City bỏ ra để có anh là không hề đắt một chút nào.

Nguyễn Huyền – Theo TTVN
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X