Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 0-5 Arsenal: Ngày tái sinh rực rỡ của Welbeck

Chủ Nhật 29/01/2017 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Welbeck đã liên tục phải gồng mình chống chọi với những chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình tuy nhiên vẫn luôn thể hiện được sự nỗ lực để trở lại. Cú đúp vào lưới Southampton đêm thứ 7 thêm một lần chứng minh điều đó.


Ngay từ khi khởi nghiệp tại Man United, Danny Welbeck đã liên tục dính phải những chấn thương lắt nhắt. Trong khoảng gần 2 năm trở lại đây, tai họa mới thực sự ập đến với Welbeck không chỉ một lần. Từ tháng 5 năm 2015 tới nay, anh đã 3 lần chấn thương đầu gối và nghỉ lần lượt 4 tháng, 5 tháng và mới nhất là 8 tháng. Rời M.U trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm 2014, Welbeck hy vọng sẽ có nhiều cơ hội chứng tỏ hơn.

Nhưng thực tế là trong suốt 2 mùa rưỡi tại sân Emirates, Welbeck đã phải bỏ lỡ tới hơn 70 trận của Arsenal trên mọi đấu trường do chấn thương. Đó là sự tiếc nuối không chỉ cho tiền đạo 26 tuổi này mà còn là cho chính CLB chủ quản của anh. Trên lý thuyết, Welbeck sở hữu những tố chất của một mũi công hàng đầu khi có thể đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương và dứt điểm sắc bén. Tại Arsenal, anh đã có những khoảnh khắc khiến các CĐV ngất ngây như cú hat-trick vào lưới Galatasaray tại Champions League hay bàn thắng ấn định chiến thắng trước đội bóng cũ M.U.

Southampton 0-5 Arsenal Ngay tai sinh ruc ro cua Welbeck hinh anh
Welbeck có lần đầu tiên đá chính cho Arsenal sau gần 9 tháng

Trước cuộc đấu với Southampton tại vòng 4 cúp FA, HLV Arsene Wenger ngoài việc để ngỏ khả năng xếp Welbeck đá chính còn tiết lộ rằng anh sở hữu tinh thần vô cùng mạnh mẽ. Theo ông, Welbeck là một trong số ít những người có sự trở lại như chưa bao giờ chấn thương, có tính chất phác, khiêm tốn và cam kết tuyệt đối. Và rốt cục người học trò trẻ tuổi đã không khiến cho Wenger phải bẽ mặt.

Có lần đá chính trở lại sau 265 ngày kể từ khi tập tễnh rời sân chỉ sau 24 phút của chuyến làm khách trước Man City tại Premier League tháng 5 năm ngoái, Welbeck đã khiến tất cả phải bất ngờ. Đúng như Wenger nói, người ta không nhận thấy Welbeck có quá nhiều khác biệt so với trước khi phải dưỡng thương dài hạn. Chỉ trong vòng 7 phút, anh đã có cho mình một cú đúp vào lưới Southampton vốn có tiếng là phòng ngự chắc chắn.

Southampton 0-5 Arsenal Ngay tai sinh ruc ro cua Welbeck hinh anh 2
Anh lập tức để lại dấu ấn với cú đúp bàn thắng vào lưới Southampton

Ở đó, Welbeck cũng thể hiện được hết những điểm mạnh của mình: di chuyển nhanh nhẹn, chọn vị trí thông minh và dứt điểm gọn gàng. Những bước chân của chân sút này trên sân St. Mary đêm thứ 7 thậm chí còn gợi nhớ tới huyền thoại của Arsenal và cũng là người anh ngưỡng mộ từ khi còn nhỏ: Thierry Henry. Tới phút 35, lại là Welbeck thoát xuống đầy hợp lý bên cánh trái và lần này là đường căng ngang vô cùng thuận lợi tạo điều kiện để Theo Walcott nâng tỷ số lên thành 3-0.

Tính tới đây, không hề quá khi nói Welbeck đã giúp Arsenal kết liễu số phận trận đấu khi nó mới chỉ đi được 1/3 chặng đường. Đó là lý do ngay cả khi Walcott hoàn tất cú hat-trick ở hiệp 2 trong chiến thắng chung cuộc 5-0 của Pháo thủ, Welbeck vẫn được các chuyên gia đánh giá là người xuất sắc nhất trận. Trong 65 phút trên sân trước khi ra nghỉ nhường chỗ cho Alexis Sanchez, cầu thủ gốc Ghana ngoài ghi bàn và kiến tạo còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal.

Southampton 0-5 Arsenal (KT): Walcott vs Welbeck lên đồng đưa Pháo thủ vào vòng 5 FA Cup
Trực tiếp Southampton vs Arsenal: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Southampton vs Arsenal...

Như đã nói, Welbeck có khả năng đi bóng và đã thực hiện điều đó trước Southampton một cách xuất sắc. Anh quyết định qua người 5 lần thì 4 thành công (tỷ lệ 80%) và góp phần khiến phòng tuyến đội chủ nhà bị rối loạn cũng như thu hút các hậu vệ để đồng đội rảnh chân hơn. Ngoài ra, dù mới trở lại sau chấn thương song chàng trai sinh tại Manchester cũng tích cực tham gia thu hồi bóng và đã 2 lần thành công.

Màn trình diễn của Welbeck trước Southampton xem ra cũng ấn tượng không kém gì trận với Leicester City hồi tháng 2 năm ngoái khi anh ghi bàn quyết định ở phút 90+5 giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu Premier League đối thủ này xuống chỉ còn 2 điểm chỉ 10 ngày sau khi bình phục chấn thương nặng. Giờ đây, cũng là một khởi đầu mới song các CĐV của Pháo thủ thì hy vọng hậu duệ của Henry sẽ cống hiến cho đội bóng nhiều hơn nữa và đôi chân không còn gặp phải tai ương.

Southampton 0-5 Arsenal Ngay tai sinh ruc ro cua Welbeck hinh anh 3
Sự hồi sinh của Welbeck mang đến nhiều hy vọng cho Arsenal

Có thể nhiều người đã xem Welbeck như một người đàn ông bị lãng quên tại Arsenal nhưng thực sự đây là một cầu thủ có tài năng. Sự trở lại của anh cũng như thể giúp Wenger có thêm một tân binh chất lượng sau khi ông đã phủ nhận khả năng chiêu mộ Dimitri Payet trong mùa đông này. Không nghi ngờ gì vào việc “Giáo sư” vẫn dành niềm tin trọn vẹn cho Welbeck, người trẻ hơn Payet và đã có 2 năm rưỡi gắn bó cùng ông tại Arsenal.

Sự cạnh tranh vị trí tại Arsenal càng trở nên khốc liệt sau sự hồi sinh của Welbeck. Trước đó, Alexis Sanchez tỏa sáng rực rỡ trên hàng công, Olivier Giroud cũng có những màn tái xuất ấn tượng sau chấn thương, Lucas Perez bắt đầu hòa nhập còn Theo Walcott đang có chuỗi ngày tươi đẹp nhất sau hơn 4 năm trời. Dù vậy, tất cả cuộc đua giữa họ sẽ chỉ mang tới điều tích cực cho Arsenal nhất là khi họ chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút yêu cầu một đội bóng phải có chiều sâu về đội hình.

Xem lại video tổng hợp trận Southampton 0-5 Arsenal (Vòng 4 cúp FA 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X