Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 1-2 M.U: Thói quen xấu của Mourinho

Thứ Hai 17/09/2018 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng giải tỏa trước Burnley ở vòng đấu trước, Quỷ đỏ tiếp tục gây ấn tượng khi giải mã hiện tượng ở vòng đấu này. Dưới đây là những dư âm trận đấu Watford vs M.U, vòng 5 Premier League.


Quỷ đỏ đánh biên rất tài

Vượt qua áp lực đè nặng sau thất bại trước Tottenham tại vòng 3, thầy trò Jose Mourinho đã có liên tiếp 2 thắng lợi, vươn lên nửa trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, trận đấu này họ còn gặp đến 2 khó khăn về lực lượng, khi bộ đôi sao trẻ thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây – Marcus Rashford và Luke Shaw không thể góp mặt.
Sau ít phút đầu tiên bị Watford chiếm lĩnh thế trận, Quỷ đỏ đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm từ những quả tạt tầm xa, với điểm đến là chân sút chủ lực Romelu Lukaku. Một trong số đó, Ashley Young đã thành công và giúp tiền đạo người Bỉ ghi bàn bằng bụng, mở điểm cho đội bóng.

Dư âm trận đấu Watford vs MU Thói quen xấu của Mourinho hình ảnh

Lukaku vẫn thể hiện được khả năng và mở điểm cho Man United


Có bàn thắng dẫn trước, Man United thoải mái hơn rất nhiều và tiếp tục tạo ra những sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Và trong một tình huống đá phạt góc, họ tiếp tục nhân đôi cách biệt, lần này là pha lập công của Chris Smalling.
Đó là một pha phối hợp hoàn hảo, xuất phát từ chân của lão tướng Young. Cần phải nói rằng, trước đó cầu thủ này đã liên tiếp thử nghiệm những quả treo bóng tầm thấp, và anh bất ngờ chuyển hướng tầm cao đến cái đầu của Fellani ở vị trí khá xa khu vực có thể ghi bàn. Tuy nhiên, đó thực chất là ý đồ chiến thuật của Quỷ đỏ.
Nhận bóng từ trên cao, đúng với sở trường của mình, Marouane Fellaini đã đánh đầu đưa bóng vào vị trí nguy hiểm, để rồi Chris Smalling khống chế và xoay người ghi bàn như một tiền đạo hàng đầu. Một bàn thắng quá đẹp không chỉ từ người dứt điểm. Mà với 3 cầu thủ cùng tổng cộng 4 lần chạm bóng, đều ở trên không, bóng đã nằm gọn trong lưới đội chủ sân Vicarage Road.
Chứng kiến Mourinho ăn mừng cuồng nhiệt bên ngoài sân cỏ, có thể nhận thấy rằng ông đã tập chiến thuật này rất nhiều lần cho các học trò. Một Quỷ đỏ cực kỳ biến ảo trong những tình huống cố định, cũng như nguy hiểm ở những pha bóng xuất phát từ 2 biên. Với Shaw, M.U có một phương án xuyên phá thẳng vào nách. Với Young, họ có những quả tạt tầm xa đầy hiệu quả.

Smalling vs Watford

Smalling lập siêu phẩm vào lưới Watford

Nhưng chẳng lẽ chỉ có đánh biên?

Thật khó để nhận ra sự có mặt của Alexis Sanchez trong trận đấu này, dù tiền đạo người Chile vẫn rất nỗ lực trong những pha di chuyển. Tuy nhiên, M.U thực sự bế tắc toàn tập ở nửa đầu hiệp 1, lép vế hoàn toàn so với “đại gia” Watford, cho tới khi có bàn thắng dẫn trước. Hàng công của họ không biết phải làm gì, ngoại trừ đưa bóng ra biên để các hậu vệ tạt bổng vào trong.
Ở những thế trận như vậy, vai trò của Sanchez – mẫu cầu thủ ưa rê dắt, đột phá, là bằng không. Trái lại, những Lukaku, Fellaini hay Smalling lại tuyệt đối hữu dụng. Nhưng nhìn vào các phương án tấn công nghèo nàn của Quỷ đỏ, các CĐV của họ cũng không thể vui lòng. Sau 2 năm dẫn dắt, chẳng lẽ bài vở của Mourinho chỉ gói gọn trong “tạt cánh, đánh đầu”?

M.U thang Watford 2-1

M.U lại có một chiến thắng xấu xí


Vậy mới thấy, vì sao Người đặc biệt lại ăn mừng điên dại bên ngoài đường pitch, bởi các học trò đã thi đấu đúng theo chiến thuật của ông. Nhưng cần phải đặt câu hỏi, chẳng lẽ đây là chiến thuật duy nhất của Quỷ đỏ?
Để so sánh, Watford bên kia chiến tuyến không hề sở hữu những ngôi sao đẳng cấp bằng M.U, nhưng lối chơi ban bật, phối hợp, bóng ngắn của họ còn dễ nhìn hơn Quỷ đỏ rất nhiều. Và có thể cho rằng, nếu thủ thành David De Gea không quá xuất sắc, 3 điểm có lẽ đã thuộc về đội chủ nhà, với những cơ hội mười mươi cuối trận.
Thậm chí trong chính bàn thua duy nhất của M.U trận này, sự khác biệt giữa 2 bên cũng là rất lớn. Watford xuống biên thần tốc, nhả bóng vào trong và ghi bàn gỡ lại 1-2. Trong khi đó, trung vệ Victor Lindelof đại diện cho cả một hệ thống phòng ngự đầy thụ động của Quỷ đỏ, đứng nhìn, không áp sát và chẳng biết vị trí của mình ở đâu.

Watford ghi ban vao luoi M.U

Dư âm trận đấu Watford vs M.U: Thói quen xấu của Mourinho

Chẳng phải ngẫu nhiên mà báo chí Anh nói rằng, trong Big Six của giải Ngoại hạng, chỉ còn duy nhất Man United chơi phòng ngự-phản công, khi cả 5 CLB còn lại đều hướng đến lối chơi tấn công-kiểm soát. Với hàng tá những bom tấn đem về trong 3 năm qua, nổi bật là tiền vệ Paul Pogba, điều này là không thể chấp nhận với bất kỳ CĐV Quỷ đỏ nào.
Những dư âm trận đấu Watford vs M.U đã khẳng định rất rõ lối chơi đơn điệu, nhàm chán và chỉ trông chờ vào phạt góc của Mou-team. Và hãy chờ xem, liệu Người đặc biệt có thể vô địch chỉ bằng cố định hay không?

Thong so tran dau Watford vs Man Utd

Thông số trận đấu Watford vs Man Utd

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X