Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ung dung bắn hạ tân binh Watford nhờ niềm cảm hứng kép Alexis - Ozil

Chủ Nhật 18/10/2015 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phong độ cao của hai tiền vệ công xuất sắc nhất đội hiện nay đã giúp Arsenal từng bước tháo gỡ khó khăn trong chuyến hành quân tới sân của tân binh Ngoại hạng Anh 2015-2016 rồi giành được chiến thắng 3 sao. Cả ba bàn đều được ghi trong hiệp 2 nhờ công của Alexis, Giroud và Ramsey còn Ozil tham gia trực tiếp vào 2/3 bàn.

 

Dù vừa nghỉ thi đấu 2 tuần để phục vụ cho loạt trận quốc tế, nhưng Arsenal hẳn vẫn chưa hết cảm giác ngất ngây từ trận thắng Man United 3-0 ở vòng 8 Premier League. Chiến thắng đó không chỉ giúp thầy trò HLV Arsene Wenger vươn lên ngôi nhì bảng, mà còn như liều doping khích lệ tinh thần dành cho họ. Arsenal đang rất tự tin có thể vượt qua bất cứ thách thức nào. Arsenal sẽ chiến đấu để bảo vệ niềm tin và cơ hội đó. Watford đúng là một tân binh khá cứng đầu ở mùa này, khi đang đứng thứ 12 trên BXH. Song cần biết, ngoài tinh thần và khát khao chiến thắng mãnh liệt, Arsenal còn có phong độ thăng hoa tại Premier League.

Cần nhớ trước màn đại thắng "Quỷ đỏ", họ đã liên tiếp hạ gục Tottenham (2-1) và cả hiện tượng Leicester (5-2), đều trên sân khách. Tuy nhiên, một loạt "Pháo thủ" chủ lực không thể có được thể trạng tốt nhất sau khi phải cày ải ở ĐTQG song dù sức khỏe bị ảnh hưởng, thì bù lại tinh thần của số cầu thủ này lại cực cao, do ĐTQG của họ đều giành những chiến công vang dội trong loạt trận quốc tế vừa qua. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng Watford cũng chưa bao giờ là đối thủ của Arsenal khi bị bắn hạ ở cả 8 trận gặp nhau gần nhất.

Arsenal ung dung ban ha tan binh Watford nho niem cam hung kep Alexis - Ozil hinh anh
Alexis Sanchez lại chơi một trận nổi bật để đưa Arsenal tới chiến thắng

Bất chấp mối lo ngại về vấn đề thể lực, nhất là khi giữa tuần sau, Arsenal còn phải bước vào trận cầu mang tính quyết định cho cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League gặp "siêu Bayern Munich" đang mạnh nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại, HLV Arsene Wenger vẫn đưa ra sân lực lượng mạnh nhất có thể và không có một bất ngờ nào trong cách bố trí đội hình xuất phát. Ngay cả một Alexis Sanchez được cho bị đau nhẹ, chưa kể còn vừa trải qua quãng đường di chuyển dài từ khu vực Nam Mỹ sau khi cống hiến cho ĐTQG Chile vẫn được đưa ra sân thì nói gì đến những cái tên như Ozil, Ramsey, Cazorla hay Theo Walcott. Không những vậy, hàng phòng ngự còn chào đón sự trở lại của trung vệ Koscielny vừa bình phục chấn thương.

Ngay phút thứ 4, đội khách đã có một cơ hội nguy hiểm khi Ramsey tạt bóng theo kiểu "David Beckham huyền thoại" (sử dụng lòng trong chân phải) cho Theo Walcott băng vào bật cao đánh đầu nhưng Gomes không bình tĩnh đổ người bắt gọn. Có lẽ do vấn đề thể lực mà Arsenal dù chiếm lĩnh được thế trận nhưng không đẩy cao nhịp độ thi đấu mà chơi khá chậm rãi. Phút thứ 10, Alexis Sanchez sau vài nhịp xử lý tung ra cú đá căng từ khoảng cách gần 20m và một lần nữa, thủ môn người Brazil từng khoác áo Tottenham phải trổ tài. Ngay sau đó, Watford có câu trả lời đầu tiên với pha vung chân sút căng của số 9 Troy Deeney ở ngoài vòng cấm, buộc Cech phải đổ người cứu thua. Đội trưởng Deeney là chân sút số 1 Watford ở giải hạng Nhất mùa trước (21 bàn) nhưng đến giờ, chưa có một bàn thắng nào tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau cơ hội ban đầu đó, đội chủ nhà chơi tốt hơn hẳn và dần cân bằng được cục diện, tự tin ăn miếng trả miếng. Deeney vẫn hoạt động tích cực trên hàng công, trở thành mối hiểm họa lớn cho tuyến phòng ngự của Arsenal song tiền đạo 27 tuổi này chưa cho thấy được cái duyên cần thiết. Phút 18, thủ quân của Watford lấy bóng trong chân Mertesacker ở giữa sân rồi tổ chức phản công nhanh tuy nhiên đường chuyền quyết định cho Ighalo chờ sẵn ở phía trong đã bị Koscielny băng về cản phá kịp thời. Dĩ nhiên, với sự vượt trội về mọi phương diện, Arsenal không thiếu thốn các tình huống ăn bàn. Chỉ có điều, không bóng đỏ - trắng nào tận dụng thành công. Trong đó, nổi bật nhất là pha kết thúc vọt xà trong gang tấc của Ramsey sau nỗ lực kiến tạo đẹp của Alexis.

Arsenal ung dung ban ha tan binh Watford nho niem cam hung kep Alexis - Ozil hinh anh 2
Giroud đang dần trở thành một "Siêu dự bị" của Arsenal

Cho đến cuối hiệp 1, chưa bên nào ghi được bàn thắng dù tốc độ được cải thiện đáng kể. Petr Cech đã phải một lần băng ra khỏi khu vực cấm địa để ngăn cản đối phương và Watford cho rằng thủ thành vĩ đại người CH Séc đã để bóng chạm tay. Song bản thân Cech cũng như pha quay chậm đã chỉ ra bóng thực sự chỉ trúng vào vai anh đồng nghĩa việc trọng tài không thổi phạt là đúng đắn. Bước sang hiệp 2, Arsenal dần lâm vào bế tắc trong khâu tiếp cận cầu môn đội chủ nhà còn Watford như được tiếp thêm động lực để càng thi đấu khởi sắc. Hàng thủ Arsenal nhiều bận lâm vào khốn đốn mà đáng nói nhất là vị trí của Mertesacker. Chẳng rõ có phải do gánh nặng tuổi tác (sinh năm 1984) mà trung vệ người Đức tỏ ra khá chậm chạp và nặng nề, gần như không theo nổi các tình huống nhanh trên sân.

Thế nhưng đến phút 62 thì Arsenal bất ngờ khai thông được bế tắc. Ngay sau khi trọng tài bỏ qua lỗi của Coquelin với Capoue trong vòng cấm địa, "Pháo thủ" thành London triển khai tấn công nhanh và Cazorla đã có đường kiến tạo đầy tinh tế vào vòng cấm địa cho Ozil nhưng Nathan Ake đã nỗ lực ngăn cản thành công. Chỉ có điều trái bóng sau đó lại tìm đến đúng vị trí của Alexis và bằng động tác dứt điểm dứt khoát, ngôi sao Chile đã mở tỷ số.  Đây là trận thứ 6 liên tiếp (tính cả cấp độ ĐTQG), Alexis nổ súng với 10 lần chọc thủng lưới đối phương, một phong độ quá khủng. Khi mà bước ngoặt của trận đấu đã được tạo ra thì việc Arsenal có thêm bàn thắng là chuyện rất đỗi bình thường, nhất là khi "nòng pháo" mà đã khai hỏa thì hiếm khi một lần duy nhất.

Phút 68, tiền đạo mới có mặt trên sân Oliver Giroud đã đưa lên lên bảng điện tử ngay ở cú chạm bóng đầu tiên nhưng công đầu phải thuộc về Mesut Ozil với đường chuyền dọn cỗ. Dù mới chỉ là pha lập công thứ 4 của sát thủ người Pháp từ đầu mùa nhưng 3 trong số đó là được thực hiện sau khi vào thay người. Nói một cách khác, Giroud xem ra đang dần trở thành một "siêu dự bị" đúng nghĩa bởi nếu được ra sân từ đầu, tiền đạo này thường chơi rất tệ và không có duyên như khi xuất phát trên băng ghế dự bị. Cũng chỉ tới phút 74, tỷ số được nâng lên 3-0. Xuất phát từ nỗ lực đột nhập vào trung lộ từ cánh phải của Hector Bellerin, hậu vệ trẻ mang cái gốc La Masia vẫn duy trì đà thăng tiến thần tốc từ mùa trước, bóng được chuyền thuận lợi cho Ramsey và cú kết thúc của tiền vệ người xứ Wales đập chân một hậu vệ Watford, khiến Gomes đành bó tay.

Arsenal ung dung ban ha tan binh Watford nho niem cam hung kep Alexis - Ozil hinh anh 3
Mesut Ozil cũng chơi ấn tượng ở trận thắng Watford

Khi mà mọi chuyện đã chính thức an bài, HLV Wenger lần lượt rút hai chủ lực Ozil và Alexis ra khỏi sân để mau dưỡng sức cho trận đấu sinh tử với Bayern sau đây vài ngày. Phút 82, nếu không có phản ứng nhanh như điện của Gomes thì Giroud đã lập đươc cú đúp sau pha bật cao đánh đầu uy lực từ quả phạt góc của Santi Cazorla. Khoảng thời gian còn lại, không có kịch tính nào xảy ra và Arsenal điềm đạm kết thúc trận đấu bằng niềm vui trọn vẹn.

Như vậy, chiến thắng 3-0 trước Watford đã là trận thắng thứ 5/6 vòng gần nhất ở Premier League của Arsenal. Đội quân của Arsene Wenger từng có khởi đầu mùa giải không mấy ấn tượng (chỉ thắng 1/3 vòng đầu tiên). Nhưng giờ thì có cảm giác Pháo thủ đã bắt đầu vào guồng. Song Wenger cùng các học trò cần phải giữ được đà thăng hoa như hiện tại. Những mùa giải gần đây, Arsenal luôn có 1 giai đoạn chơi cực hay. Nhưng cuối cùng thì cũng chẳng đi đến đâu vì họ luôn gục ngã ở những thời điểm quan trọng. Đó là vết xe đổ của rất nhiều mùa giải mà Arsenal không được phép đi vào trong mùa bóng năm nay. Vòng đấu tới, Arsenal được tiếp Everton trên sân nhà. Trong khi đó, M.U và Man City sẽ phải “tiêu diệt” lẫn nhau trong trận derby Manchester. Đó sẽ là thời cơ tốt để Arsenal rút ngắn cách biệt với Man City, thậm chí là vượt qua Man xanh để leo lên ngôi đầu bảng Premier League lần đầu tiên trong mùa này.

Đội hình thi đấu
Watford:
Gomes; Nyom (Berghuis 69'), Prodl, Cathcart, Ake; Capoue, Watson; Abdi (Ibarbo 75'), Deeney, Anya (Paredes 81'); Ighalo
Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Cazorla, Coquelin, Ramsey, Ozil (Arteta 81'), Alexis Sanchez (Chamberlain 80'), Walcott (Giroud 64')
 

Watford Thông sốArsenal
33 %Tỷ lệ kiểm soát bóng67 %
8 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)17 (6)
3Thủ môn cản phá1
3Phạt góc9
11Phạm lỗi12
1Việt vị4
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X