Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 4-1 Chelsea: Conte điên đảo vì Bakayoko

Thứ Ba 06/02/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính chiếc thẻ đỏ mà tiền vệ Bakayoko phải nhận là lý do lớn nhất khiến Chelsea để thua Watford với tỉ số 1-4.

 

Rạng sáng nay, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của Watford trong trận đấu muộn nhất vòng 26 Premier League. Sau thất bại muối mặt 0-3 trước Bournemouth ngay tại Stamford Bridge ở vòng đấu trước, The Blues cần một chiến thắng trên sân Vicarage Road để xốc lại tinh thần. Thế nhưng, thầy trò Conte lại gây thất vọng khi nhận thất bại với tỉ số 1-4 đầy tủi hổ. Đây là lần đầu tiên sau 23 năm, Chelsea mới để thua liền 2 trận ở Ngoại hạng Anh với ít nhất 3 bàn thua. 
Du am Watford 4-1 Chelsea Conte dien dao vi tien ve Bakayoko hinh anh
Bakayoko chơi tệ hại trước Watford
Trên sân Vicarage Road, chính màn trình diễn tệ hại của tiền vệ Tiemoue Bakayoko là lý do lớn nhất khiến Chelsea chuốc lấy thất bại nặng nề. Trước Watford, HLV Conte sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Kante và Bakayoko đá cặp tiền vệ trung tâm. Sử dụng cầu thủ 24 tuổi bên cạnh “máy quét” Kante, vị chiến lược gia người Italia muốn Bakayoko được giải tỏa về mặt không gian để chơi bóng, từ đó phát huy được tối đa điểm mạnh. Nhưng rất tiếc ý đồ của ông thầy 48 tuổi đã phá sản hoàn toàn

Bakayoko liên tục có những tình huống mất bóng nguy hiểm. Anh xử lý vụng về và chơi bóng thiếu sự tự tin. Ngay phút thứ 6 cầu thủ 24 tuổi khiến CĐV nhà thót tim với tình huống chuyền về bất cẩn, nhưng rất may thủ môn Courtois đã băng ra kịp thời, sau đó 3 phút anh tiếp tục để mất bóng nhưng Deulofeu đã không tận dụng thành công. Chỉ trong vòng 20 phút đầu trận Bakayoko có 4 lần để mất bóng tạo điều kiện cho đối phương thực hiện tới 4 pha dứt điểm. 
Du am Watford 4-1 Chelsea Conte dien dao vi tien ve Bakayoko hinh anh 2
Thẻ đỏ mà Bakayoko phải nhận khiến Chelsea nhận trận thua tủi nhục
30 phút trên sân Vicarage Road, Bakayoko chạm bóng 28 lần, thực hiện 12 đường chuyền. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là 66%. Có cảm giác bóng cứ đến chân tiền vệ 24 tuổi là cầu thủ này hoặc chuyền sai, hoặc xử lý hỏng. Chưa dừng lại ở đó, từ phút 25 đến phút 30 cầu thủ sinh năm 1993 nhận liền hai thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân. Những tiếng huýt sáo la ó, chê bai đã vang lên trên khắp các khán đài, và với màn trình diễn tệ hại của mình cựu sao Monaco đáng phải nhận những điều như vậy.
Chelsea thảm bại trước Watford: Cơn bĩ cực của Conte
Từ một người hùng, Antonio Conte đang có nguy cơ bị Chelsea đá ra đường. Nhưng lỗi không chỉ nằm ở nhà cầm quân người Ý, nó còn thuộc về các học trò và cả cấp...
Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này tiền vệ Bakayoko gây thất vọng. Trước đó, trong trận thua 0-3 trước Bournemouth ở vòng 25, cầu thủ người Pháp cũng mắc lỗi ở 2/3 bàn thua mà đội chủ nhà phải nhận. Ở bàn thua đầu tiên, anh mất bóng ở khu vực giữa sân tạo điều kiện để Jordon Ibe chọc khe giúp Callum Wilson ghi bàn mở tỉ số. Đến bàn thua thứ 3, Bakayoko ở rất gần Ake nhưng không áp sát để người cũ Chelsea dễ dàng ghi tên mình lên bảng tỉ số. Những màn trình diễn thảm họa của cầu thủ mang áo số 14 đang đẩy The Blues vào tình trạng khủng hoảng và HLV Conte đứng trước nguy cơ bị sa thải.
Du am Watford 4-1 Chelsea Conte dien dao vi tien ve Bakayoko hinh anh 3
Bakayoko không xứng đáng với số tiền 40 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra
Chelsea đã phải bỏ ra 40 triệu bảng để mang về Bakayoko, nhưng màn trình diễn của cầu thủ này chỉ đem lại sự thất vọng. Tiền vệ người Pháp ra sân 24 lần ở Premier League, trong chuỗi trận này The Blues chỉ thắng 14 và nhận tới 5 thất bại. Như thế có nghĩa là tỉ lệ giành chiến thắng của đội chủ sân Stamford Bridge ở NHA khi có ngôi sao sinh năm 1993 chỉ là 58%. Cầu thủ 24 tuổi cũng chỉ di chuyển trung bình 10,3 km/90 phút ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, khá khiêm tốn nếu so sánh với con số 11,7 km/90 phút của Kante.
Courtois: Không có chuyện Chelsea sa thải Conte
Thủ môn Courtois khẳng định Chelsea vẫn tin tưởng HLV Antonio Conte và không có ý định sa thải ông trong thời gian tới.
Những thống kê khác của Bakayoko trong màu áo Chelsea ở Premier League cũng không ấn tượng. Anh tắc bóng thành công chỉ 1,6 lần/trận, đánh chặn và phá bóng 1,2 lần/trận, mắc 2 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Hiện tại anh không nhận được bất cứ sự ủng hộ nào vào thời điểm mà Antonio Conte không còn kiểm soát được phòng thay đồ và ông chủ Roman Abramovich đã sẵn sàng đưa ra quyết định sa thải vào bất kỳ thời điểm nào.

Watford 4-1 Chelsea (Vòng 26 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X