Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 3-1 M.U: Sự vô kỷ luật của Pogba

Thứ Hai 19/09/2016 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Watford 3-1 M.U, tiền vệ Paul Pogba thường xuyên bỏ vị trí khiến tuyến giữa của M.U dễ dàng bị bẻ gãy. Fellaini dù rất cố gắng nhưng cũng không thể một mình gồng gánh khu trung tuyến của đội nhà.

Ngày tiền vệ Paul Pogba trở lại M.U, anh được ví như tòa tháp sừng sững, một cỗ máy tắc bóng và tranh chấp trên không hoàn hảo. Anh là con quái vật pha trộn giữa kỹ thuật khéo léo và thể lực dồi dào. Các phẩm chất của cầu thủ 23 tuổi phần nào đã được thể hiện trong hai trận đấu với Southampton và Hull City, nhưng trong 3 trận đấy gần đây, những kỹ năng ấy lại biến mất một cách khó hiểu. Trên sân Vicarage Road, Pogba là một trong 3 cầu thủ chơi tệ nhất của Quỷ đỏ. Chính sự mờ nhạt của anh khiến nửa đỏ thành Manchester phải nhận thất bại với tỉ số 1-3. Đó đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của thầy trò Mourinho chỉ trong vòng 1 tuần.
Du am Watford 3-1 MU Su vo ky luat cua tien ve Paul Pogba hinh anh
Pogba chơi tệ hại trước Watford
Trước Watford, HLV Mourinho tiếp tục để Pogba đá tiền vệ trung tâm với Fellaini trong sơ đồ 4-2-3-1. Cựu sao Juventus không mắc lỗi trực tiếp vào các bàn thua của Quỷ đỏ, nhưng không bàn thắng, không kiến tạo, không mang lại được bất cứ cơ hội nguy hiểm nào cho đồng đội đồng nghĩa với thất vọng tuyệt đối, nhất là khi trên vai là gánh nặng của bản hợp đồng trị giá đến 100 triệu Euro. Nếu phải tìm ra nguyên nhân lớn nhất khiến Pogba không thể hiện khả năng của mình, đó chính là sự vô kỷ luật của cầu thủ này.

Trên sân Vicarage Road, Pogba hoạt động rất rộng và có mặt ở khắp nơi. Chứng kiến Pogba thi đấu, cựu trung vệ Jamie Carragher phải thốt lên: “Cậu ấy chơi bóng như đứa trẻ lang thang trên khắp sân trường. Cậu ấy di chuyển rất rộng nhưng không có ý thức hay kỷ luật gì cả. Pogba không bao giờ hoạt động trong phạm vi một tiền vệ trung tâm”.
Du am Watford 3-1 MU Su vo ky luat cua tien ve Paul Pogba hinh anh 2
Pogba di chuyển cực rộng
Trong số 2 tiền vệ trung tâm được Mourinho sử dụng, duy nhất Fellaini là đảm bảo được vị trí. Bản đồ nhiệt cho thấy tuyển thủ người Bỉ chỉ hoạt động quanh quẩn bên phần sân nhà. Ngược lại, Pogba như kẻ lang thang tại Vicarage Road. Lúc thì dạt trái, khi chạy sau hàng thủ Watford, lúc thì đổi cánh và di chuyển lên phía trên như tiền đạo. Việc Pogba không đảm bảo đúng vị trí khiến người đồng đội Fellaini bị bóp nghẹt bởi tuyến giữa của Watford. Khu trung tuyến của Man đỏ dễ dàng bị bẻ gãy mỗi khi đối phương phản công. Một mình Fellaini không thể ngăn cản tới 4 đến 5 cầu thủ đối phương cùng một lúc.
Troy Deeney: Đánh bại M.U là chuyện bình thường
(Bongda24h.vn) - Sau trận Watford 3-1 M.U, tiền đạo Troy Deeney đã khẳng định đánh bại Quỷ đỏ là chuyện hoàn toàn bình thường.
Pogba được kỳ vọng là thủ lĩnh nơi tuyến giữa của M.U, nhưng trên sân Vicarage Road tầm ảnh hưởng của anh còn kém hơn Fellaini. Cụ thể, chàng trai tóc xù đã có 88 pha chạm bóng, nhiều nhất bên phía M.U (hiệu suất thành công lên tới 97%). Trong khi đó, Pogba chỉ có 76 lần chạm bóng và chỉ chuyền bóng thành công 75%. Trước Watford, ngôi sao người Pháp đã chơi vô kỉ luật, di chuyển lung tung và nhường nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, điều phối bóng cho một người chỉ chuyên về phòng thủ. Đương nhiên, ta không thể trông đợi một cầu thủ thiên về sức mạnh như Fellaini có những có phất bóng điệu nghệ như Pirlo để Ibrahimovic ghi bàn. Và cứ như thế, M.U bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu.
Du am Watford 3-1 MU Su vo ky luat cua tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Fellaini chơi đúng vị trí nhưng không thể gồng gánh tuyến giữ của Quỷ đỏ
Paul Scholes, ông chủ khu trung tuyến một thời của M.U đã có những lời khuyên dành cho Mourinho về trường hợp của Pogba: “Cậu ấy cần được chơi cạnh một chuyên gia điều bóng chẳng hạn như Toni Kroos, Luca Modric hay Pirlo. Cậu ấy cần đối tác có khả năng cầm trịch và điều khiển nhịp độ trận đấu. Tôi nghĩ rằng Fellaini không phù hợp với vai trò này, người duy nhất làm được điều đó ở thời điểm hiện tại là Michael Carrick. Kinh nghiệm và khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu sẽ giúp Carrick trở thành đối tác hoàn hảo của Pogba”.
Sau vòng 5 Premier League: Đỉnh cao và vực thẳm
(Bongda24h.vn) - Chelsea và M.U là những đội nếm trải thất bại cay đắng ở vòng 5 Premier League, trong khi đó Man City tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu.
Những lời phát biểu của Paul Scholes không phải không có lý. Vẫn biết rằng Fellaini vẫn đang chơi tốt, nhưng anh không mang trong mình tố chất của một thủ lĩnh để có thể hò hét mỗi khi Pogba không đảm bảo vị trí. Với kinh nghiệm dày dạn và tài năng của mình, Carrick đủ sức khiến cầu thủ người Pháp phải chơi đúng vị trí. M.U đã thua 3 trận liên tiếp, khoảng cách với đội đầu bảng Man City đã lên tới 6 điểm. Nếu Mourinho không tạo ra sự thay đổi ở khu trung tuyến, khả năng Quỷ đỏ rơi vào tình trạng bi đát hơn là hoàn toàn có cơ sở, nhất là trong bối cảnh họ sẽ phải đụng độ Leicester, Chelsea và Liverpool trong những vòng đấu tới.

Video Watford 3-1 M.U (Vòng 5 Premier League 2016/17)


T.N
 
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X