Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 3-0 Liverpool: Có một The Kop hoảng loạn

Thứ Hai 21/12/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lối chơi của Liverpool trong trận đấu trên sân Vicarage Road gần như không có một sự gắn kết nào và NHM có thể thấy một sự hoảng loạn trong cách triển khai bóng của đội bóng thành phố cảng.

Liverpool bước vào trận đấu với Watford bằng một đội hình què quặt ở hàng thủ. Những cầu thủ quan trọng trong hệ thống phòng ngự của The Kop như trung vệ Dejan Lovren và thủ môn Simon Mignolet đều đã gặp phải chấn thương trước khi trận đấu Watford vs Liverpool diễn ra. Đồng thời, đội bóng thành phố cảng cũng không có được sự phục vụ của “máy cày” James Milner ở hàng tiền vệ. Những chấn thương này đã nối dài thêm danh sách các cầu thủ phải “ngồi chơi xơi nước” của Liverpool trong giai đoạn cuối năm khắc nghiệt. Bởi thế, HLV Jurgen Klopp buộc phải bố trí thủ môn dự bị Adam Bogdan trong khung gỗ, đồng thời sử dụng một Mamadou Sakho vẫn chưa thực sự bình phục chấn thương.
Klopp: Liverpool đại bại vì thủng lưới quá sớm
(Bongda24h.vn) – HLV người Đức thất vọng ra mặt và không một lời bào chữa sau khi ra về Watford với 3 bàn thua không gỡ.
Hàng phòng ngự chắp vá này đã làm hại Liverpool ở trận đấu trên sân Vicarage Road vừa qua. Ngay từ phút thứ 3, thủ thành Bogdan đã mắc phải một sai lầm đáng trách khi bắt trượt bóng ngay trước khung thành và để cho Nathan Ake dễ dàng đệm bóng vào lưới trống đưa Watford vươn lên dẫn trước. Cựu thủ môn của Bolton cũng thi đấu vô cùng lóng ngóng ở những phút sau đó với khả năng không chiến và chọn vị trí rất hạn chế, đặc biệt là tâm lý không bình tĩnh khiến anh tạo ra hàng loạt tình huống làm thót tim các CĐV của Liverpool.
Du am Watford 3-0 Liverpool Co mot The Kop hoang loan hinh anh
Adam Bogdan mắc sai lầm khiến Liverpool thủng lưới từ sớm
Những người chơi phía trên Bogdan cũng chẳng khá hơn cầu thủ này là bao. Bộ đôi trung vệ Skrtel – Sakho thường xuyên xử lý thiếu an toàn và để mất bóng rất vụng. Họ gần như không đọ sức nổi với cặp bài trùng giàu sức mạnh của Watford,Deeney – Ighalo trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Đến khi Skrtel buộc phải rời sân vì chấn thương ở những phút cuối hiệp 1, hàng thủ của Liverpool còn trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi Lucas Leiva phải trở thành một trung vệ bất đắc dĩ.

Alberto Moreno cũng là một điểm yếu trong hệ thống phòng ngự của The Kop và vị trí của anh chính là nơi bị các cầu thủ tấn công của “bầy ong” khai thác nhiều nhất. Hậu vệ người Tây Ban Nha quá ham dâng cao hỗ trợ tấn công nên những khoảng trống mà anh bỏ lại phía sau nhiều lần đẩy các đồng đội vào những tình huống phải chống đỡ khó nhọc. Pha bóng mà The Kop phải nhận bàn thua thứ 3 có lỗi rất lớn của Moreno khi anh bỏ vị trí và để Behrami thoải mái ngắm nghía để tung ra một đường tạt bóng như đặt vào đầu Ighalo giúp cầu thủ người Nigeria hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu và ấn định tỉ số 3-0 cho đội chủ sân Vicarage Road.

Không chỉ gặp những bài toán đau đầu ở hàng phòng ngự, lối chơi của The Kop ở trận đấu Watford 3-0 Liverpool vừa qua cũng là một vấn đề mà Klopp cần giải quyết. Dù thời lượng cầm bóng của đội bóng thành phố cảng là áp đảo so với đội chủ nhà (xấp xỉ 65%) nhưng họ tấn công không có bài bản cụ thể mà chỉ chuyền vòng quanh. Điều đó khiến cho The Kop không tạo ra được những tình huống hãm thành nguy hiểm vì họ không biết phải làm gì mỗi khi có bóng trong chân.
Du am Watford 3-0 Liverpool Co mot The Kop hoang loan hinh anh 2
Hàng thủ Liverpool trải qua một trận đấu vất vả trước những tình huống phản công sắc bén của Watford
Rõ ràng, Liverpool thiếu một cầu thủ cầm trịch ở tuyến giữa trong trận đấu vừa qua, một người có khả năng điều bóng kéo giãn hàng thủ được tập trung rất đông trước, trong vòng cấm địa của Watford. Emre Can dù có những pha xử lý cá nhân khá tốt nhưng cũng không thể tạo được bất kể dấu ấn nào trước một hàng thủ được tổ chức tốt của The Hornets. Đội trưởng Henderson trong một ngày đảm nhận vị trí chạy cánh phải của James Milner cũng không thể giúp cho Liverpool tìm được đường vượt qua bức tường màu vàng mà Watford tạo ra. Bước sang hiệp 2, Jurgen Klopp đã kéo Lallana về để lãnh trách nhiệm phân phối bóng và cầu thủ người Anh ít nhiều thể hiện một bộ mặt khá tích cực, giúp cho đội bóng vùng Merseyside tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng đáng tiếc là họ không thể tận dụng được.
Liverpool thua đau trước Waford: Klopp còn tệ hơn Rodgers
(Bongda24h.vn) - Trận Watford 3-0 Liverpool đã phơi bày một sự thật, thành tích mà HLV Jurgen Klopp đang giành được cùng The Kop thậm chí còn thua kém người...
Với trận thua Watford 3-0 Liverpool vừa qua, Lữ đoàn đỏ đã trải qua một chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng tại Premier League và bỏ lỡ cơ hội áp sát Top 4 trong bối cảnh đối thủ Man United liên tục tự bắn vào chân trong những trận đấu gần đây. Có thể thấy, những gì mà tân HLV Klopp đem đến Liverpool mới chỉ dừng lại ở mặt tinh thần. Khả năng tấn công của đội bóng thành phố cảng vẫn chưa thực sự được cải thiện bởi những đường lên bóng của họ còn quá thiếu bài bản.

Hơn thế nữa, những chấn thương ở hàng phòng ngự của đội chủ sân Anfield đang khiến cho chiến lược gia người Đức phải chịu đựng một cơn đau đầu không hề dễ chịu. “Tuần trăng mật” của Liverpool với Jurgen Klopp có lẽ đã thực sự chấm dứt và các CĐV Liverpool nên nhìn vào thực tế rằng cơ hội vào Top 4 mùa này của Liverpool gần như bằng không nếu họ tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược như trận vừa rồi.
Thong tin sau tran Watford vs Liverpool
Các thông số sau trận đấu Watford 3-0 Liverpool

Xem video trận đấu Watford 3-0 Liverpool (vòng 17 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X