Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 1-2 M.U: Memphis Depay ghi bàn nhưng còn nhiều vết gợn

Chủ Nhật 22/11/2015 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh cả Wayne Rooney lẫn Anthony Martial đều chấn thương, HLV Van Gaal đã quyết định để Depay sắm vai trung phong ở chuyến làm khách tại Watford vừa qua và cầu thủ người Hà Lan đã không làm phụ lòng ông thầy khi đóng góp 1 bàn vào thắng lợi 2-1.

Man United hành quân tới sân Vicarage Road trong tình trạng hàng công tan tác vì chấn thương khi vắng cả hai sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung phong cắm (Anthony Martial, Wayne Rooney) cũng như diễn viên đóng thế xịn nhất: Marouane Fellaini. Tuy nhiên, thời thế tạo ra anh hùng. Chính sự thiếu hụt nhân sự đã mở ra cơ hội cho cái tên đang dần bị các Manucians quên lãng do phong độ kém cỏi dù mới gia nhập đội được vài tháng: Memphis Depay.

Du am Watford 1-2 MU Memphis Depay – ghi ban nhung con nhieu vet gon hinh anh
Depay đã có bàn thắng giải tỏa áp lực trong trận đấu với Watford
Thực tế, ở trận đấu Watford vs M.U tối qua, HLV Van Gaal không yêu cầu số 7 của M.U thi đấu như một trung phong thực thụ mà cho phép tiền vệ này được hoạt động rộng cũng như có xu hướng đá lệch sang cánh trái để kiếm nhiều bóng nhiều hơn đồng thời tránh sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ cao to Britos - Cathcart. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng bố trí Lingard chơi rất sát Depay trên hàng công để cả hai phối hợp, hỗ trợ nhau lúc cần thiết.
M.U ăn rùa chủ nhà khó xơi Watford
(Bongda24h) - Thi đấu không quá tồi trước chủ nhà Watford cực kỳ khó chịu song phải đến phút bù giờ, thầy trò HLV Van Gaal mới có được bàn quyết định đem về...
Ngôi sao sinh năm 1994 đã khởi đầu cực tốt khi ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 11 bằng pha xâm nhập vòng cấm địa, đón quả tạt bóng chuẩn xác từ hành lang cánh phải của đồng đội Ander Herrera. Đây mới là pha lập công thứ hai của Depay ở Premier League mùa này. Dẫu vậy, đánh giá tổng thể, màn trình diễn này của tuyển thủ Hà Lan không hề hoàn hảo và còn chứa rất nhiều vết gợn. Điểm trừ nghiêm trọng nhất chính là khả năng dứt điểm chưa được khắc phục nhiều. Ngoài tình huống làm tung lưới thủ môn Gomes, tiền vệ 21 tuổi chỉ có thêm 1 pha sút bóng trúng khung thành nữa còn lại đều là những cú kết thúc rất thiếu chính xác, thậm chí có lúc còn hướng về phía… cột cờ góc.

Du am Watford 1-2 MU Memphis Depay ghi ban nhung con nhieu vet gon hinh anh 2
Tuy nhiên Depay vẫn cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn có được suất đá chính thường xuyên trên hàng công M.U
Bên cạnh đó, nhãn quan chiến thuật và khả năng tạo ra những đường chuyền nguy hiểm cũng là khía cạnh mà tiền vệ Depay cần phải cải thiện. Sao trẻ người Hà Lan thường chỉ thích cầm, giữ bóng để thể hiện cá nhân thay vì hướng mắt tìm cách liên lạc với những đồng đội xung quanh. Anh rất hạn chế phối hợp chồng cánh với Blind cho dù người đồng hương đã rất tích cực dâng cao hỗ trợ tấn công trong nhiều tình huống Quỷ đỏ dồn ép đối phương. Ngay trong hiệp 1, đội bóng áo đỏ cũng đã có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 khi thủ môn Gomes phát bóng thẳng vào chân Depay. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1994 đã xử lý quá chậm chạp, một phần cũng chỉ vì quá ham hố cá nhân và khi anh quyết định chuyền bóng sang cho Mata thì tiền vệ người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

MU thắng may, Van Gaal tự coi là mình là HLV hạnh phúc
Chiến thắng nghẹt thở Watford 1-2 MU giúp Qủy đỏ thành Manchester tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH Premier League. Tuy nhiên rõ ràng đây là một trận đấu không ấn...
Ngoài những điểm trên, thái độ thi đấu hời hợt của Depay vẫn được thể hiện rõ trong trận Watford 1-2 M.U vừa qua. Trong vài tình huống Quỷ đỏ thành Manchester bị dồn ép, cầu thủ người Hà Lan buộc phải lùi xuống để tham gia hỗ trợ công tác phòng ngự. Tuy nhiên, trong một pha bóng như vậy, Depay đã bị cầu thủ đối phương vượt qua một cách dễ dàng nhưng anh đã không nỗ lực đuổi theo mà vẫy tay chuyển giao nhiệm vụ đó cho đồng đội Rojo ở phía dưới một cách khẩn thiết cho dù Depay mới là người chiếm lợi thế lớn nhất trong việc giải quyết tình huống. Sau khi thấy trung vệ người Argentina làm theo đúng ý mình, Depay đã dừng lại và không đuổi theo nữa.

 

Dẫu sao, xét về tổng thể, tân số 7 của Quỷ đỏ đã thể hiện ở chấp nhận được ít nhất so với những trận đấu trước đó. Cầu thủ 21 tuổi có tỉ lệ chuyền thành công đạt mức 82% trong trận đấu mà Watford thi đấu cực tốt và có thế trận ngang ngửa, đồng thời cũng tạo ra được 1 cơ hội ăn bàn cao khi giúp Lingard có cơ hội đối mặt với thủ môn của The Hornets nhưng đáng tiếc sao trẻ M.U không tận dụng được. Nhiều khả năng Depay sẽ tiếp tục được góp mặt ngay từ đầu trong trận đấu với đội bóng cũ, PSV Eindhoven thuộc vòng bảng Champions League giữa tuần sau, cuộc đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp.

Xem video clip bàn thắng: Watford 1-2 MU (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X