Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tiếp tục chiến thắng: Fellaini mới là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè

Thứ Hai 17/09/2018 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở những thời khắc gian khó, con người ta thường cầu Chúa. Với Jose Mourinho, ông tìm đến Marouane Fellaini.

Trước chuyến hành quân đến Turf Moor cách đây hai tuần, Jose Mourinho thực sự như ngồi trên đống lửa. Mâu thuẫn nội bộ với ban lãnh đạo, mối quan hệ phức tạp với các cầu thủ và tất nhiên rồi, thành tích bết bát trên sân cỏ với hai trận thua liên tiếp trước Brighton và Tottenham, đỉnh điểm thảm bại ngay trên sân nhà Old Trafford.

Chiếc ghế HLV đương thời lung lay dữ dội, trát sa thải có thể đến tay bất cứ lúc nào, đặc biệt khi phải làm khách của một Burnley hiện tượng khó chịu năm ngoái, bất chấp thầy trò Sean Dyche dường như đã hết phép cũng như cả sức lực sau giữa tuần cày ải vô nghĩa ở Europa League.

Fellaini trận Watford vs MU tỏa sáng đền đáp niềm tin Mourinho hình ảnh
Tiền vệ Fellaini trận Watford vs MU tỏa sáng đền đáp niềm tin của HLV Mourinho

Mourinho đã làm gì trong tình thế hiểm nghèo đó nào? Tân binh 52 triệu bảng Fred bị tống lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho “vị thần hộ mệnh” của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Không thực sự ra dáng thiên thần cho lắm từ ngoại hình đến tính cách và lối chơi, gã đầu xù cao 1m95 đó chẳng hiểu bằng cách nào vẫn vững vàng trụ lại Old Trafford sau nửa thập kỷ chịu đựng bất tận chỉ trích và chế nhạo.

Marouane Fellaini có trận đá chính đầu tiên kể từ sau khi gia hạn hợp đồng với Man Utd. Thuyết phục tiền vệ người Bỉ đổi ý và ở lại Old Trafford chính là thành công an ủi rất nhiều cho mùa hè thất bại của Mourinho. Hai chiến thắng liên tiếp trước Burnley và Watford giải thích vì sao ông nhất quyết giữ chân bằng được cầu thủ mà người ngoài cuộc thậm chí chỉ muốn tiễn ra đi luôn cho xong.

Đụng độ hai trong số những đội bóng có lối chơi trực diện nhất Premier League, Mourinho xếp Fellaini án ngữ trước cặp trung vệ mà ông chưa bao giờ thực sự tin tưởng bất kỳ ai. Không phải CĐV Quỷ Đỏ nào cũng ủng hộ quyết định đó những họ cũng chẳng thể phản đối kết quả của nó. Sau hai thất bại vỡ mặt là hai chiến thắng rửa mặt và hai màn trình diễn xuất sắc đến từ tiền vệ người Bỉ.

MU tiếp tục chiến thắng Fellaini mới là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè hình ảnh 2
Tiền vệ Fellaini trận Watford vs MU tỏa sáng đền đáp niềm tin của HLV Mourinho

Fellaini hiếm trở nên lạc lõng cũng như đánh mất cự ly khoảng cách với Chris Smalling và Victor Lindelof. Bộ ba cầu thủ trên dưới 1m90 này giúp Quỷ Đỏ dễ dàng kiềm tỏa mối đe dọa từ Troy Deeney và Andre Gray, cặp đôi hành hạ khốn khổ Tottenham bằng những pha không chiến cách đây hai tuần. Giờ, Man Utd chiến thắng trên không tổng cộng 12 lần so với vỏn vẹn con số ba của Watford.

Tất nhiên, Fellaini không phải không có những vấn đề của riêng mình. Khả năng chạm bóng bước một của anh không tốt và thường bị gây áp lực mất quyền kiểm soát nếu xử lý nhiều hơn 1-2 nhịp. Hơn thế nữa, anh không có được cảm quan của một tiền vệ phòng ngự thực thụ, thể hiện ở lỗi vị trí trong bàn gỡ của Watford khi lùi sâu xuống dưới khung thành mà không theo kèm Andre Gray ở tuyến hai.

Mặc dù vậy, Fellaini đơn giản là cao và khỏe, âu thế cũng đủ cho Man Utd. Anh làm chủ hoàn toàn mọi tình huống không chiến và giúp Quỷ Đỏ áp đảo tuyệt đối trước Watford, cản phá gần như tất cả cũng như đóng góp vô kể những pha đánh chặn và cắt bóng. Tuyển thủ Bỉ hút người giúp Lukaku thoải mái thoát xuống mở tỷ số, cũng như bật cao đánh đầu kiến tạo cho Smalling nhân đôi cách biệt.

MU tiếp tục chiến thắng Fellaini mới là bản hợp đồng thành công nhất mùa hè hình ảnh 2
Tiền vệ Fellaini trận Watford vs MU tỏa sáng đền đáp niềm tin của HLV Mourinho

Có thể Fellaini không phù hợp cho những thế trận hứng chịu áp lực pressing nghẹt thở ở Etihad, Anfield, White Hart Lane hay thậm chí cả Stamford Bridge và Emirates, nhưng rồi cũng luôn là anh được tin tưởng tuyệt đối trong những trận đấu còn lại phần nào dễ chịu hơn, hoàn thành những nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản mà không phải ai cũng được Mourinho nhắm mắt giao phó.

Trong những thời khắc khó khăn, hoạn nạn như thế này của Man Utd, chính những học trò được Mourinho tin tưởng nhất đã lên tiếng đúng lúc, hoàn thiện một trục dọc xương sống đội hình bao gồm De Gea, Smalling, Fellaini và Lukaku. Có quá nhiều cầu thủ mà HLV người Bồ Đào Nha biết mình không thể gửi gắm niềm tin trọn vẹn, nhưng Fellaini sẽ luôn là ngoại lệ khác thường của ông.

Video trận Watford 1-2 Man Utd:


Dư âm Watford vs MU: Niềm vui và sự hứng khởi đã trở lại
Đã từng có lúc Man United tiến gần tới khủng hoảng sau 2 thất bại liên tiếp. Tuy nhiên, những dấu hiệu khởi sắc đã xuất hiện đúng lúc bao gồm cả trận đấu...
Dư âm Watford vs MU: Thói quen xấu của Mourinho
Sau chiến thắng giải tỏa trước Burnley ở vòng đấu trước, Quỷ đỏ tiếp tục gây ấn tượng khi giải mã hiện tượng ở vòng đấu này. Dưới đây là những dư âm trận đấu...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X