Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 1-2 Chelsea: Sử sách điền tên Eden Hazard

Thứ Sáu 28/12/2018 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eden Hazard là nguồn cảm hứng lớn giúp Chelsea vượt qua Watford với tỷ số 2-1 ngay trên sân Vicarage Road. Dư âm Watford 1-2 Chelsea không thể thiếu tuyển thủ Bỉ cùng cột mốc 100 bàn cho The Blues.

Trong thế trận giằng co, Eden Hazard đã giúp Chelsea tạo nên đột biến trước Watford tại vòng 19 Premier League. Phút bù giờ đầu tiên, số 10 bứt đi nhanh như một mũi tên, vượt qua Ben Foster trước khi đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội khách.

Đó là bàn thắng thứ 100 của Hazard cho Chelsea trên mọi đấu trường kể từ khi chuyển tới từ Lille với giá 32 triệu bảng năm 2012. Đó là khoảnh khắc ngôi sao 27 tuổi thêm một lần ghi tên mình vào sách sử của đội chủ sân Stamford Bridge.

Dư âm Watford 1-2 Chelsea Sử sách điền tên Eden Hazard hình ảnh
Hazard vượt mốc 100 bàn thắng trong màu áo Chelsea

Một pha bóng thể hiện được hết sự toàn năng của Hazard vào lúc này. Anh nhận bóng gọn gàng từ Mateo Kovacic, đi bóng qua người rất nhanh trước khi nhạy bén trong kết thúc. 6 năm rưỡi đã qua, Hazard đã vươn mình từ một cầu thủ trẻ hứa hẹn lên vị thế một ngôi sao hàng đầu thế giới, có lẽ đã tiệm cận Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Đẳng cấp của Hazard không chỉ thể hiện trên phương diện cá nhân. Khả năng xoay chuyển cục diện của anh còn nâng bước cả tập thể Chelsea. Dư âm Watford 1-2 Chelsea chỉ ra điều đó. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Chelsea bị gỡ hòa 1-1 sau tuyệt phẩm volley của Roberto Pereyra.

Chelsea thang Watford Pereyra ghi ban
Chelsea từng có lúc lâm vào thế khó trước Watford

Điều này khiến tinh thần thi đấu của Chelsea bị ảnh hưởng đáng kể. Sang hiệp 2, Watford với nền tảng thể lực tuyệt vời đã vùng lên dữ dội. Nhưng rồi lại là Hazard đã kiếm được một quả phạt đền trước khi tự mình thực hiện thành công. Anh ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea và cũng nâng thành tích ghi bàn cho CLB lên con số 101.

Trong quá khứ, Hazard từng bị phê bình rằng có lối chơi hoa mỹ song kém hiệu quả. Giờ đây, mũi công sinh năm 1991 đã có khả năng định đoạt kết cục một trận đấu. Như HLV Javi Gracia của Watford thừa nhận sau trận: “Chúng tôi thua Chelsea vào lúc không ngờ nhất”.

Chelsea thang Watford Hazard toa sang
Hazard luôn là người cởi nút thắt trận đấu cho The Blues

Mùa này, Hazard đã có 12 bàn thắng trên mọi mặt trận và 10 tại Premier League. Đó là điều hứa hẹn về viễn cảnh anh có thể vượt qua mốc 20 bàn thắng lần đầu tiên trong một mùa giải với tư cách là một cầu thủ Chelsea.

Từ năm 2012 tới nay, Hazard luôn là mắt xích quan trọng trên hàng công Chelsea, là chìa khóa cho mọi danh hiệu mà họ có được từ 2 Premier League, 2 League Cup, 1 FA Cup tới 1 Europa League. 101 bàn sau 6 năm rưỡi không phải thành tích khủng khiếp, nhưng đó là so với những “siêu nhân” như Ronaldo hay Messi.

Watford 1-2 Chelsea (KT): Hazard lập đại công, The Blues bảo vệ vị trí thứ 4
Siêu sao Eden Hazard đã tặng món quà không thể ý nghĩa hơn cho The Blues trong lễ Boxing Day khi ghi cả hai bàn thắng để hạ gục chủ nhà Watford, qua đó giúp...

Hơn nữa, đặt trong môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh và Premier League, không nhiều người có thể đạt cột mốc này như Hazard. Rất nhiều pha lập công trong đó của tuyển thủ Bỉ là những kiệt tác. Ngay mùa này, pha solo và dứt điểm trái phá ấn định chiến thắng 2-1 trước Liverpool tại League Cup của anh cũng đáng để xem đi xem lại nhiều lần.

Hazard cũng chưa khi nào bị nghi ngờ về việc có tỏa sáng ở các trận đấu lớn hay không. Cần biết rằng 25% số bàn của anh được thực hiện vào lưới nhóm “Big 6” của bóng đá Anh. Rõ ràng, tầm cỡ của Hazard đã vượt ra khỏi khuôn khổ Chelsea và đảo quốc sương mù.

HLV Sarri
Hazard vẫn đang là nhân tố quan trọng trong đội hình HLV Sarri

Đó là lý do nhiều ông lớn trong ngoài nước Anh đã trải thảm đỏ mời Hazard về đầu quân với Real Madrid là sốt sắng nhất. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang thèm khát một ngôi sao thế vai Cristiano Ronaldo và sẵn sàng hy sinh bộ đôi ngôi sao Isco và Mateo Kovacic để có anh.

Sang Real, rõ ràng cơ hội chinh phục Champions League và Quả bóng vàng với Hazard sẽ là sáng sủa hơn. Dịp Giáng sinh này, người hâm mộ Chelsea chỉ ước rằng số 10 sẽ gia hạn hợp đồng và gắn bó lâu dài với CLB.

Chưa lên đến tầm huyền thoại, nhưng chắc chắn những cuốn sách sử của Chelsea không thể thiếu Hazard. The Blues vô địch nước Anh 6 lần thì 2 trong đó có công lớn của Hazard. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên kể từ Didier Drogba đạt mốc 100 bàn cho CLB, người thứ 3 trong vòng 30 năm qua. Không thể đòi hỏi nhiều hơn!

BXH Premier League sau vong 19
BXH Premier League nhóm đầu sau vòng 19

Xem lại video tổng hợp trận Watford 1-2 Chelsea:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X