Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 0-3 Liverpool: Cỗ máy thực sự vào guồng

Thứ Ba 27/11/2018 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Watford 3-0 ngay trên sân khách qua đó tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh, trận Watford vs Liverpool, thầy trò Klopp đã chơi ấn tượng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.

Hàng công bùng nổ


Thừa hiểu sức mạnh của Liverpool, Watford đã chủ động chơi chặt chẽ bên phần sân nhà. Hàng thủ nhiều lớp và được tổ chức khoa học của đội chủ nhà khiến các chân sút của Liverpool gặp rất nhiều khó khăn. Trong 45 phút đầu tiên, dù cầm bóng vượt trội song đội khách không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, The Kop đã chơi tưng bừng trong hiệp thi đấu thứ 2 và khiến Ben Foster 3 lần phải vào lưới nhặt bóng.
 
Dư âm Watford vs Liverpool Cỗ máy thực sự vào guồng hình ảnh

Bàn thắng của Salah đến từ sự trợ giúp của Mane và Firmino


Tam tấu Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah có một trận đấu ấn tượng. Bàn thắng đầu tiên của Liverpool đến từ tình huống phối hợp tam giác giữa 3 cầu thủ này. Firmino chọc khe để Mane băng xuống nhận bóng, đường căng ngang của cầu thủ người Senegal đúng tầm di chuyển của Salah. Cú đá ở cự ly gần của ngôi sao người Ai Cập khiến Ben Foster không thể cản phá.

Kể từ tháng 9, tam tấu trên hàng công của Liverpool mới lại cùng nhau kết hợp tạo ra một bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Mohamed Salah, chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số, đã có pha lập công thứ 7 ở Ngoại hạng Anh mùa này. 9 trận gần nhất trong màu áo Liverpool và ĐT Ai Cập, Salah ghi 8 bàn.

Bàn thắng vào lưới Watford cũng giúp Salah Salah trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất dưới thời HLV Jurgen Klopp (39. Đường chuyền giúp Salah lập cong giúp Mane góp dấu giày vào 7 bàn của Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này (6 bàn, 1 kiến tạo).
 
Hang cong bung no giup Liverpool danh bai Watford 3-0

Hàng công bùng nổ giúp Liverpool đánh bại Watford 3-0


Mặc dù phải chơi với 10 người trong khoảng 10 phút cuối trận nhưng Liverpool vẫn có được bàn thứ 3 và người lập công là chân sút người Brazil, Roberto Firmino mà đã tịt ngòi 7 trận trước đó ở Premier League. Cả trận, hàng công Liverpool đã dứt điểm 10 lần, 7 trúng đích và đem về 3 bàn thắng. 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh The Kop đều phá lưới đối phương với tổng cộng 11 lần


Hàng thủ tạo ra sự chắc chắn cần thiết


Nếu như hàng công bùng nổ với 3 bàn thắng vào lưới Watford thì hàng thủ Liverpool cũng có một trận đấu tốt trên sân Vicarage Road. Trong cả trận, đội bóng thành phố Cảng chỉ để đối thủ dứt điểm 5 lần, trong đó duy nhất 1 lần trúng khung thành.
 
Alisson dang choi cuc tot

Alisson đang chơi cực tốt


Watford tưởng như đã có thể ghi bàn khi Gerard Deulofeu có đường chuyền thuận lợi để Roberto Pereyra dứt điểm trong vòng cấm, song thủ môn Alisson đã xuất sắc bay người cản phá.

Thống kê Watford vs Liverpool chỉ ra rằng Alisson đã thực hiện 35 pha cứu thua sau 17 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Trong đó, 33 tình huống diễn ra khi Liverpool dẫn trước chỉ 1 bàn, bị dẫn trước 1 bàn hoặc cầm hòa, như thế có nghĩa là có tới hơn 94% số màn cứu thua của cựu sao Roma quyết định đến cục diện trận đấu. 

Một ngôi sao khác ở hàng thủ là Alexander-Arnold cũng có một trận đấu ấn tượng. Sao trẻ người Anh không chỉ chơi chắc chắn trong phòng thủ mà còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Chính Alexander-Arnold thực hiện quả đá phạt hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Hậu vệ 20 tuổi đã góp dấu giày vào 3 bàn thắng của Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này (1 bàn, 2 kiến tạo).
 
Alexander-Arnold duoc so sanh voi David Beckham

Alexander-Arnold đá phạt nâng tỷ số lên 2-0


Liverpool đã lập kỷ lục phòng thủ sau trận thắng Watford. Cụ thể, lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League đội bóng thành phố Cảng chỉ nhận 5 bàn thua sau 13 vòng đầu tiên trong mùa giải.

5 trận gần đây ở ngoại hạng Anh, Liverpool ghi 11 bàn nhưng cũng chỉ nhận 2 bàn thua và có 3 trận giữ sạch lưới. Cỗ máy được HLV Klopp tạo ra thực sự vào guồng. 3 điểm trước Watford giúp The Kop tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh 2018/19.

Với 33 điểm có được, Liverpool duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City. Đây cũng là khởi đầu tốt nhất của Liverpool trong kỷ nguyên Premier League. Khi mà các đối thủ khác đều xuất hiện những vấn đề, Liverpool đang là đội bóng duy nhất có thể cạnh tranh sòng phẳng với Man City trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Video Watford 0-3 Liverpool (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X