Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 8 Prmier League: The Blues lại... xanh!

Thứ Ba 06/10/2009 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Màu xanh là màu chủ đạo, là màu truyền thống và là màu hy vọng của Chelsea. Trong tuần thi đấu vừa qua, hy vọng đã trở thành thực tế khi họ đòi lại được vị trí dẫn đầu bảng sau một tuần bị MU chiếm dữ.

Màu xanh lại... xanh

Chiến thắng vang dội của Chelsea trên sân nhà trước Liverpool đã khẳng định "cú vấp" 1-3 trước Wigan ở vòng đấu trước chỉ là tức thời. Đẳng cấp đã được Ancelotti và các học trò thể hiện hoàn hảo trước đối thủ rất mạnh đến từ thành phố cảng Liverpool. Một lần nữa, người ta lại thấy Drogba chói sáng với hai pha chuyền bóng chính xác để đồng đội lập công cho đội nhà. Trước trận đấu này, đã có rất nhiều ý kiến so sánh anh với Fernando Torres và mong chờ xem ai sẽ là người tỏa sáng. Đúng là Drogba có lợi thế hơn so với Torres khi được chơi trên sân nhà, nhưng xét về đẳng cấp của một cầu thủ lớn thì điều này không ảnh hưởng quá lớn đến màn trình diễn trên sân. Drogba đã thắng và Chelsea đã thắng. 3 điểm quý giá trước một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch của giải Ngoại hạng Anh năm nay đã đưa Chelsea trở lại với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, nơi mà MU "ngồi" chưa... nóng chỗ đã phải nhường lại trong vòng chỉ một vòng đấu.

Còn Liverpool, thất bại này đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội bóng do HLV Rafael Benitez dẫn dắt trong mùa giải năm nay. Một thành tích không thể nói là ấn tượng, nếu như đó là một đội bóng đang hướng đến chức vô địch. Mặc dù mới có 8 vòng đấu trôi qua mà họ đã thua tới 3 trận. Rõ ràng đây không phải là một tín hiệu vui đối với những ai yêu mến The Kop. Benitez và các học trò cần có những sự điều chỉnh nhất định nếu muốn có được những kết quả ấn tượng hơn trong thời gian tới.

MU đã có một trận đấu đáng thất vọng trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Sunderland

Trong khi đó, cơ hội rất lớn để Manchester United giữ vững vị trí đầu bảng khi chỉ phải tiếp Sunderland trên sân nhà, nhưng họ lại để mất điểm đáng tiếc vào tay "mèo đen". Thậm chí chút nữa đội quân của ngài Alex Ferguson phải chịu một thất bại cay đắng. Nếu không có pha đốt lưới nhà của Anton Ferdinand, có lẽ giờ này các cầu thủ MU vẫn còn đang ngồi trong phòng... chịu phạt. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và đang thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp ở vòng đấu trước, nhưng Manchester United lại thi đấu một cách khó hiểu với hàng loạt những pha mất bóng mà các cầu thủ Sunderland không tốn một giọt mồ hôi. Hình ảnh của một nhà ĐKVĐ bị đánh mất hoàn toàn trên sân Old Trafford trong buổi tối thứ 7 buồn tẻ đó.

Bên cạnh sự sa sút của MU, sự thiếu ổn định của Liverpool, Arsenal lại nổi lên với những chiến thắng hủy diệt trong thời gian gần đây. Và trong trận đấu với Blackburn vừa qua, một lần nữa Wenger và các học trò cho những người đã đánh giá họ thấp trước khi mùa giải này diễn ra thấy rằng, Arsenal vẫn là một trong những ƯCV tiềm tàng cho chức vô địch, dù cho có những thời điểm họ không thể đạt được những gì mình mong muốn. Sự trở lại của những cầu thủ quan trọng sau chấn thương như Rosicky hay Theo Walcott mang đến cho nhà cầm quân người Pháp những sự tin cậy đáng kể trong chiến thuật của mình. Đúng là "giáo sư" cần gì mua thêm cầu thủ, khi trong tay ông đang sở hữu những tài năng xuất chúng như vậy? 3 chiến thắng liên tiếp cùng với 11 bàn thắng được ghi, "pháo thủ" đang trở lại.

"Pháo thủ" đang trở lại

Hai đội bóng đáng được quan tâm nữa trong mùa giải năm nay là Manchester City và Tottenham đều phải chịu chia điểm sau vòng đấu này. Trong khi Manchester City không đáng trách vì vẫn kiếm được một điểm khi hành quân đến Villa Park để đối mặt với một đội bóng được đánh giá khá cao là Aston Villa, thì đoàn quân của Harry Redknapp khiến người ta có những nghi ngờ về khả năng của họ. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp như Bolton, nhưng đội bóng đến từ thành London vẫn chỉ có thể ra về với vẻn vẹn 1 điểm. May cho họ là vị trí thứ 3 vẫn được giữ vững sau khi vòng đấu này kết thúc. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi nếu Tottenham tiếp tục thể hiện sự kém cỏi ở những vòng đấu tiếp theo, hoặc Man City vươn lên sau khi đá đủ số trận của mình.

Kết quả vòng 8 Premier League:

Bolton 2-2 Tottenham
(Gardner 4', Davies 69' - Kranjcar 34',
Corluka 73')

Burnley 2-1 Birmingham
(Fletcher 53', Bikey 62' - Larsson 90'+5)
Hull 2-1 Wigan
(Vennegoor of Hesselink 60', Geovanni 68' - Sinclair 87')
Wolverhampton 0-1 Portsmouth
(Yebda 19')
MU 2-2 Sunderland
(Berbatov 51', Ferdinand 90'+3 phản lưới - Bent 7', Jones 58')
Arsenal 6-2 Blackburn
(Vermaelen 17', van Persie 33', Arshavin 37', Fabregas 57', Walcott 75', Bendtner 89' - Nzonzi 4', Dunn 30')
Everton 1-1 Stoke
(Osman 55' - Huth 50')
West Ham 2-2 Fulham
(Cole 16', Stanislas 90'+2 - Murphy 47' pen, Gera 57')
Chelsea 2-0 Liverpool
(Anelka 60', Malouda 90'+1)
Aston Villa 1-1 Man City
(Dunne 15' - Bellamy 67')
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X