Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 6 Premier League: Khi đẳng cấp lên tiếng!

Thứ Ba 22/09/2009 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tuần hiếm hoi mà tất cả 4 đội bóng nằm trong nhóm "tứ đại gia" đều giành chiến thắng. Trong số đó, hoành tráng nhất có lẽ cà 3 điểm của MU trước Manchester City...

Chưa bao giờ trận derby Manchester lại được chú ý đến như vậy. Không phải vì những phát biểu trước trận đấu của hai bên, vì điều này luôn xảy ra trước mỗi cuộc đối đầu như vậy. Tất cả danh dự, tiền bạc, điểm số và một yếu tố nữa: sự khẳng định đã được cả MU và MC đưa và cuộc đối đầu trên sân Old Traffrod. Manchester United muốn khẳng định rằng, ở thành phố Manchester chỉ có một "ông vua", đó là họ. Còn Man City lại muốn cho mọi người thấy họ đã "lột xác" như thế nào và đã sẵn sàng cạnh tranh thứ hạng với những đội bóng mạnh nhất nước Anh, và trước hết là lật đổ MU.

Ở Manchester chỉ có thể có một ông vua, đó là MU

Có thể nói, nếu xét về mọi mặt, Man City là những người thành công hơn trong trận đấu này. Họ đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ cho mọi người thấy sức mạnh của mình. Thi đấu kiên cường và có màn rượt đuổi tỷ số lên đến 3-3, trước khi để Owen chọc thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng, rõ ràng là HLV Mark Hughes đã có một trận đấu để đời và tạo dược một hình ảnh rất ấn tượng, đặc biệt sau khi họ mới đánh bại Arsenal ở vòng đấu trước. Còn MU, họ đã thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch một cách rất ấn tượng. Dù cho đối thủ quá kiên nhẫn và quyết tâm, nhưng các cầu thủ của sân Old Trafford vẫn nhất định không chịu chia điểm và họ đã được đền đáp xứng đáng bằng "bàn thắng vàng" của Owen ở cuối trận. Nhiều người cho rằng, tỷ số hòa sẽ đẹp hơn và đỡ "tội" Man City hơn, nhưng đúng như một biên tập viên của bongda24.vn mới đây đã nói, ở Manchester chỉ có thể có một ông vua thực thụ, và điều đó phải được phân chia rõ ràng trong trận đấu rất được chờ đợi này.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Cũng là một trận derby, nhưng cuộc đối đầu giữa Chelsea và Tottenham Hotspur lại diễn ra "nhạt" hơn nhiều so với những gì có ở Manchester. Kết quả chung cuộc 3-0 nghiêng về The Blues là đủ hiểu vì sao lại nhạt. Nhiều người đã nghĩ rằng, Harry Redknapp đã nghĩ ra điều gì đó cho đội bóng của mình, sau khi thất bại trước MU ở vòng đấu trước, nhưng họ đã thất vọng khi thấy những gì Tottenham thể hiện đã không được như ý muốn. Đã có những con tim đập loạn nhịp theo những chiến thắng của đội chủ sân White Hart Lane từ đầu mùa giải và hy vọng, cùng với Man City, họ sẽ tạo nên cuộc cách mạng mới ở Premier League. Nhưng... Thất bại trước hai "đại gia" trong hai trận liên tiếp đã khiến điều này trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết. Phải chăng mọi chuyện vẫn sẽ như vậy: "Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa..."?

Torres đóng vai người hùng với cú đúp mang về 3 điểm cho Liverpool

Trong khi đó, Arsenal đã có chiến thắng dễ dàng trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều là Wigan ngay trên sân nhà Emirates. Đây có thể coi là một sự phục hồi cần thiết về tâm lý đối với các học trò của HLV Wenger, sau khi họ đã để thua hai trận liên tiếp trước hai đội bóng của thành phố Manchester. Còn Liverpool, nhờ có "sát thủ" Torres mà họ đã mang về trọn vẹn 3 điểm từ sân Upton Park của West Ham. Đây đã là trận thắng sát nút với tỷ số 3-2 lần thứ hai trong mùa giải năm nay của Liverpool. Chắc chắn các CĐV của đội bóng này muốn thấy được sự ổn định hơn là việc phải thót tim với những chiến thắng kiểu như thế này.

Trong khi đó, ở cuối bảng xếp hạng, người ta vẫn thấy Portsmouth... ngự trị. Đội bóng này không còn duy trì được sức mạnh của mình kể từ khi Harry Redknapp ra đi, và cả những cầu thủ trụ cột của họ cũng không còn ở lại. Chơi 6 trận và không được một điểm nào là một thành tích có thể nói là vô cùng đáng thất vọng của đội chủ sân Fratton Park.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X