Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 4 Premier League: Dư âm cuộc chiến giữa MU và Arsenal!

Thứ Ba 01/09/2009 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhắc đến vòng 4 giải Ngoại hạng năm nay, người ta nhắc nhiều nhất đến trận derby của nước Anh giữa Manchester United và Arsenal, trận đấu mà nhiều người cho rằng may mắn đã thuộc về phía đội chủ sân Old Trafford.

Các cầu thủ MU và Arsenal đã có một trận đấu rất nhiều bất ngờ

Cũng như những lần gặp nhau trước, cuộc đối đầu của MU và Arsenal đã được người ta nhắc đến từ cách đó rất lâu. Trận đấu được diễn ra trong bối cảnh cả hai đội đều cần phải có chiến thắng để chứng tỏ khả năng của mình và hơn nữa là duy trì khoảng cách với nhóm dẫn đầu gồm hai cái tên Chelsea và Tottenham. Trước khi trận đấu này diễn ra, MU đã thất bại một trận trước Burnley và sau đó thắng lại Wigan với tỷ số 5-0. Tuy nhiên, chiến thắng đó không làm nhiều người thật sự hài lòng khi mà đội chủ sân JJB không phải là một "cái mốc" để có thể đánh giá thực chất những gì MU có thể cống hiến. Còn Arsenal, trong hai chiến thắng trước đó của họ chỉ có trận khởi đầu với Everton là đáng ngạc nhiên, còn trận thắng Porsmouth cũng không có gì quá ấn tượng vì đội bóng chủ sân Fratton Park đang thi đấu rất mờ nhạt.

Chính vì vậy, cả MU và Arsenal đều vào trận với một quyết tâm rất cao và phần nào thể hiện được sức mạnh của mình. Tưởng chừng các học trò của HLV Arsene Wenger đã mang về trọn vẹn 3 điểm khi MU chơi rất tồi ở hiệp một và bị nhận một bàn thua. Nhưng tất cả đã thay đổi đột ngột ở hiệp hai và kết cục có hậu lại nghiêng về đội chủ nhà, mặc dù họ có được điều này một cách khá may mắn. Với chiến thắng này, các học trò của Sir Alex Ferguson vươn lên vị trí thứ thứ 3 sau 4 vòng đấu, dù cho HLV Wenger sau trận đấu có lên tiếng chê bai lối chơi của MU và cái cách mà một cầu thủ của MU (không nói đích danh) chơi bóng, mà ông gọi là "phản bóng đá". Còn Arsenal, họ đã phải chịu trận thua đầu tiên trong mùa giải năm nay. Chắc chắn kết quả của trận đấu này sẽ khiến trận lượt về giữa hai đội bóng này trở nên vô cùng đáng xem.

Chelsea đang có một phong độ rất tốt kể từ khi được HLV Carlo Ancelotti nhận lời dẫn dắt. Họ đã có 4 chiến thắng liên tiếp và đang án ngữ trên vị trí số 1 của bảng xếp hạng. Trong trận đấu cuối tuần vừa qua, họ dễ dàng đánh bại đội bóng đang được coi là "hiện tượng" của mùa giải năm nay, Burnley. Mặc dù đã từng hạ gục cả MU và Everton trong những trận đấu trước đó. Nhưng cả hai lần này, Burnley đều được thi đấu trên sân nhà. Còn khi phải đi làm khách, đặc biệt ở sân Stamford Bridge, thì đội bóng mới lên hạng này bộc lộ rõ hình ảnh của một CLB không khiến người ta phải kinh ngạc, giống như Hull City của mùa giải trước. Trong khi đó, không chỉ thành công về mặt điểm số, Chelsea còn đang chứng tỏ sức mạnh tiềm tàng của mình và đồng thời cho thấy họ chính là ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch năm nay.

Một trong số "tứ đại gia" còn lại là Liverpool cũng đã có được điều mình muốn với chiến thắng trước Bolton Wanderers. Mặc dù vậy, 3 điểm lần này chưa thật sự khiến các CĐV của họ yên lòng. Trong trận đấu đó, chính các cầu thủ Bolton mới là những người chơi hay hơn và hai lần vươn lên dẫn trước. Chỉ đến khi tiền vệ Davis của đội bóng này bị truất quyền thi đấu, các học trò của HLV Benitez mới có thể vươn lên và chật vật có chiến thắng 3-2 vào phút chót. Dù sao có được chiến thắng cũng giúp Liverpool rũ bỏ "cái áo áp lực" vốn đã khoác lên họ kể từ đầu mùa giải đến giờ. Nhiệm vụ của The Kop trong thời gian tới là duy trì mạch thắng và chứng tỏ sức mạnh cũng như tham vọng của họ ở mùa giải năm nay.

Nói một chút về Tottenham và Manchester City, hai đội bóng có tham vọng rất lớn trong mùa giải năm nay. Cả hai cho đến lúc này đều chưa để mất một điểm nào. Thậm chí trong chuỗi thành tích ấn tượng đó, Man City còn chưa bị thủng lưới bất cứ một lần nào. Trong vòng đấu này, cả hai đều có những chiến thắng sát nút. Trong khi đội chủ sân White Hart Lane chật vật mới có được 3 điểm ngay trên sân nhà, thì Manchester City của HLV Mark Hughes chỉ mất 30 phút để đánh bại Portsmouth. Thêm một lần nữa, các khán giả hâm mộ Man City lại được chứng kiến Adebayor ghi bàn thắng cho đội nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Togo cho đội bóng chủ sân City of Manchester.

Kết quả vòng 4 giải Ngoại hạng Anh:
Chelsea 3-0 Burnley
(Anelka 45'+2, Ballack 47', Ashley Cole 52')
Blackburn 0-0 West Ham
Bolton 2-3 Liverpool
(Davies 33', Cohen 47' - Johnson 41',
Torres 56', Gerrard 83')
Stoke 1-0 Sunderland
(Kitson 43')
Tottenham 2-1 Birmingham
(Crouch 72', Lennon 90'+5 - Bowyer 75')
Wolverhampton 1-1 Hull
(Stearman 46' - Geovanni 3')
MU 2-1 Arsenal
(Rooney 59' pen, Diaby 64' phản lưới - Arshavin 40')
Portsmouth 0-1 Man City
(Adebayor 30')
Everton 2-1 Wigan
(Saha 62', Baines 90'+4 pen - Scharner 57')
Aston Villa 2-0 Fulham
(Pantsil 3' phản lưới, Agbonlahor 59')
  •  Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X