Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 4 League Cup: Tan mộng Scolari!

Thứ Sáu 14/11/2008 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vỡ mộng rồi, Scolari! Dẫu Carling Cup chỉ là một phần thưởng phụ, nhưng giấc mơ “ăn tư” sớm tan vỡ cũng là một cú sốc. Quan trọng hơn, nếu những vấn đề đã lộ ra ở Carling Cup không được giải quyết, chưa biết chừng “ăn ba”, “ăn hai” cũng trở thành ảo mộng.

Gót Achilles?

Công bằng mà xét, Burnley không phải là hổ giấy. Đội bóng hạng Nhất ấy đang nằm trong Top 5 tại Championship và đã giữ trắng lưới 3 trận liên tiếp tại Carling Cup. Thất bại của Chelsea B trước Burnley vì thế có thể lý giải.

Nhưng như chính Scolari nhận xét, nếu Chelsea sắc bén hơn, họ đủ khả năng thắng. Vấn đề vẫn nằm ở hàng công. Thật nghịch lý khi đội bóng ghi nhiều bàn nhất tại Premiership 08/09 lại có gót Achilles trên hàng tiền đạo.


Nhưng đấy là sự thật. Trước Burnley, dù Drogba đã phát hỏa (bàn đầu tiên ở mùa giải 08/09), nhưng Scolari không thể che giấu nỗi lo trước những pha lên bóng bế tắc. The Blues luôn bị vấp mỗi khi tiếp cận khung thành đối phương. Thiếu một chút sáng tạo, một chút quyết đoán và một chút duyên, tất cả khiến thế trận áp đảo của Chelsea không thể chuyển hóa thành ưu thế cụ thể.

Căn bệnh đó đã lộ ra không ít lần. Trước M.U, Liverpool, Roma, Tottenham, đội quân của Scolari đều gặp vấn đề như nhau. Đó là khả năng dứt điểm và tạo tình huống dứt điểm. Chỉ khi gặp những đối thủ “sợ” cái oai Chelsea, The Blues mới phát huy hết được sức mạnh. Họ nã vào lưới Portsmouth 4 bàn; Boro, Sunderland 5 bàn, nhưng khi gặp những hàng thủ lì lợm, Chelsea bất lực. Đó là lý do vì sao dù Anelka dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premiership (10 bàn), người ta vẫn không hài lòng với anh. Anelka chính là hình ảnh tiêu biểu của Chelsea - chỉ dọa nạt những kẻ “nhược tiểu”, còn luôn đánh mất chính mình ở thời điểm khó khăn.

Vì gót Achilles này, Chelsea đã thua Liverpool tại Premiership, Roma tại Champions League và gần nhất là Burnley tại Carling Cup. Scolari hẳn phải nhận ra vấn đề. Thế nên nếu không có giải pháp tăng cường hỏa lực, e rằng Chelsea sẽ trả giá đắt ở 3 mặt trận còn lại.

Bài toán Scolari?

Scolari là một HLV đẳng cấp. Nhưng tại Premiership, dường như Scolari vẫn chưa hoàn toàn thích nghi.

Scolari chưa hoàn toàn thích nghi với Premier League

Không thể không đặt ra câu hỏi đó khi chỉ trong nửa tháng, Chelsea của Scolari liên tiếp trải qua 3 cú sốc (thua Liverpool, Roma, Burnley). Còn đáng nói hơn, Stamford Bridge vốn là “thánh địa” bất khả bại suốt 4 năm rưỡi lại bị chà đạp tới 2 lần chỉ trong 17 ngày. Không thể nói đó là tai nạn ngẫu nhiên nữa. Bởi trước các trận thua trên, Chelsea cũng đã mất điểm khi gặp Tottenham, M.U và chơi chật vật với Roma. Thực tế, Scolari đã không biết cách phát huy hết những ưu thế mà sân nhà đem lại. Ở điểm này, ông nên hỏi bí quyết của Mourinho.

Scolari có thể lấy lý do khủng hoảng lực lượng giải thích vì sao ông cất tới 9 trụ cột trên ghế dự bị ở trận tiếp Burnley. Nhưng Scolari giải thích sao khi ông lại thay tiếp Deco khi Chelsea mới thắng 1-0 và lúc tỷ số đã là 1-1, Drogba cũng bị rút ra nốt? Phải chăng Scolari chủ quan? Có lẽ là vậy bởi trước sau, Scolari vẫn tuyên bố không muốn bỏ Carling Cup. Sự chủ quan trong trường hợp này đã bị trả giá.

Bây giờ, khó khăn sẽ tiếp tục bám lấy Scolari bởi danh sách chấn thương đã lại bổ sung thêm Di Santo, Belletti. Nếu Drogba bị treo giò, Chelsea sẽ chỉ còn Anelka, Kalou cho vị trí tiền đạo. Quả là khó xoay sở. Mong sao tháng 1 nhanh đến (dĩ nhiên là trong trường hợp Scolari có tiền “đi chợ”)!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X