Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 34 Premier League: Arsenal từ giã cuộc đua

Thứ Ba 26/04/2011 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua Bolton, Arsenal chính thức phất cờ trắng. Ngay cả một người vốn tự phụ như Wenger cũng phải tự nhận trách nhiệm về mình...

Với Arsenal, mùa giải 2010/11 coi như đã kết thúc sau thất bại muối mặt trên sân Reebok của Bolton. Giờ đây, thầy trò HLV Wenger sẽ chung sống với mùa giải trắng tay thứ 6 liên tiếp. Cơn khát danh hiệu có thể sẽ kéo theo tình trạng chảy máu cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Sau trận thua Bolton, Arsenal chính thức phất cờ trắng. Ngay cả một người vốn tự phụ như Wenger cũng nhận trách nhiệm về mình. “Các cầu thủ đã rất cố gắng trong cả mùa giải. Nếu phải tìm ra ai đó mắc lỗi thì người ấy chính là tôi”, nhà cầm quân người Pháp buồn bã lên tiếng.

Arsenal chính thức "hạ Pháo"

Trong 15 năm dẫn dắt Arsenal, hiếm khi Wenger có những phát ngôn ủy mị đến thế. Song liệu thay đổi này có đem đến điều tốt đẹp cho Arsenal? Lâu nay, Wenger vẫn xây dựng hình ảnh như một giáo sư đáng kính, một người thầy hết lòng vì sự nghiệp đào tạo cầu thủ trẻ. Thế nhưng, hôm qua ông xuất hiện trước giới truyền thông với dáng vẻ của một kẻ thất bại.

Wenger đã nhận lỗi, nhưng vấn đề là ông sẽ sửa chữa lỗi lầm như thế nào? Mùa giải 2010/11 không còn có thể cứu vãn. Wenger chỉ có thể rút kinh nghiệm từ mùa bóng 2011/12. Nhưng liệu ai trong số những học trò hiện nay sẽ sát cánh với Giáo sư vào năm tới?

Lâu nay, tình trạng chảy máu cầu thủ thường xuyên xuất hiện ở Emirates vào mỗi mùa Hè. Năm nay rất có thể cũng không phải ngoại lệ. Thời gian qua, khá nhiều cầu thủ Arsenal tỏ ra thất vọng trước chính sách thắt lưng buộc bụng của BLĐ. Sau mùa giải trắng tay thứ 6 liên tiếp, tâm lý bất an càng có cơ hội ngự trị ở Emirates.

Người có nguy cơ ra đi cao nhất là Fabregas. Nhạc trưởng người Tây Ban Nha không chỉ được Barcelona săn đón mà còn nhận được sự quan tâm từ cả Real Madrid lẫn Inter. Sau 8 năm gắn bó với màu áo Đỏ-Trắng, hẳn Fabregas thừa hiểu Arsenal còn lâu mới vươn tới đẳng cấp của những đội bóng hàng đầu châu lục.

Nếu tiền vệ 24 tuổi này ra đi, rất có thể sẽ kéo theo tình trạng tháo chạy hàng loạt khỏi Emirates. Hiện tại, một số cầu thủ như Clichy hay Nasri cũng đang suy tính về tương lai. Cả hai vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Pháo thủ dù liên tục được HLV Wenger thuyết phục ở lại. Cách đây chưa lâu, Clichy từng tuyên bố sẽ đưa ra quyết định đi hay ở sau khi mùa bóng 2010/11 kết thúc. Điều đó cũng có nghĩa là hậu vệ người Pháp đợi những chuyển biến tích cực ở Emirates mới gia hạn hợp đồng. Thế nhưng, sau trận thua mất mặt trước Bolton mới đây, chắc hẳn Clichy đã có câu trả lời.

Sau 6 năm, chính sách gây dựng lực lượng từ cây nhà lá vườn của Wenger đã thất bại thảm hại. Bản thân Giáo sư cũng gián tiếp công nhận qua việc tự nhận lỗi lầm. Song điều đó không có nghĩa là Wenger đủ dũng cảm để rẽ sang con đường khác. Giờ đây, CĐV Arsenal đã quá ngán ngẩm với tình trạng thiếu trước hụt sau của Pháo thủ trong 6 năm qua. Với họ, thời gian này chẳng có gì đáng ghi nhớ.

Thống kê:

1. Cú sút penalty không thành công của Kevin Davies trong trận gặp Arsenal là pha sút hỏng 11m đầu tiên của Bolton kể từ tháng 8/2008.
5. Daniel Sturridge (Bolton) ghi được 5 bàn thắng trong 5 trận đấu chơi trên sân Reebok.
7. Với bàn thắng vào lưới Bolton cuối tuần qua, Van Persie (Arsenal) lập kỷ lục khi nổ súng trong 7 trận sân khách liên tiếp.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Berbatov (M.U).
19 bàn: Tevez (Man City).
15 bàn: Bent (Aston Villa), Van Persie (Arsenal).
13 bàn: Odemwingie (West Brom), Malouda (Chelsea), Carroll (Liverpool).
12 bàn: Nolan (Newcastle), Drogba (Chelsea), Van der Vaart (Tottenham), Hernandez (M.U).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X