Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 3 Carling Cup: Quần hào tụ hội

Thứ Sáu 25/09/2009 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phần lớn các tên tuổi lớn trong làng bóng đá Anh đều đã vượt qua vòng 3 Carling Cup. Trong bối cảnh quần hào tụ hội, rất có thể khán giả sẽ được chứng kiến những trận đại chiến ở vòng 4.

Premiership đang áp đảo tại Carling Cup. Trong số 16 CLB lọt vào vòng 4, có tới 13 đại diện đến từ giải Ngoại hạng. Diễn biến trên hứa hẹn sẽ đem đến những cuộc chạm trán nảy lửa ở những vòng đấu tới. Kịch bản Chelsea chạm mặt Arsenal, Man Xanh tái đấu Man đỏ… rất có thể sẽ diễn ra. Tất cả sẽ được quyết định trong lễ bốc thăm phân cặp vào lúc 19h15 (giờ Việt Nam) ngày 26/9.

Carling Cup 2009/10 diễn ra khá bình lặng. Tới thời điểm này vẫn chưa có bất ngờ lớn nào xuất hiện. Arsenal tiếp tục thể hiện tiềm năng của lứa cầu thủ trẻ qua chiến thắng trước West Brom. Leeds United dù rất cố gắng nhưng cuối cùng cũng phải khuất phục trước đội hình hai của Liverpool. Rạng sáng qua, tới lượt Man United và Chelsea thể hiện đẳng cấp. Dù HLV Ferguson đã cho toàn bộ các cầu thủ đá chính trong trận derby thành Manchester nghỉ ngơi, song Quỷ đỏ vẫn vượt qua Wolverhampton để tiến bước vào vòng 4. Trong khi đó, Chelsea xem trận gặp QPR là cơ hội để kiểm tra phong độ của các “thương binh” như Joe Cole hay Zhirkov.

Thương binh mới trở lại Joe Cole (trái) chơi nổi bật giúp Chelsea đi tiếp

Một điểm dễ nhận thấy ở vòng 3 này là đội hình hai của Tứ đại gia tuy trải qua nhiều thời khắc khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng. Điều đó cho thấy sự chênh lệch đẳng cấp giữa các “ông lớn” và những kẻ “nhược tiểu” ngày càng lớn. Giờ đây, ngay cả lực lượng dự bị của Tứ đại gia cũng hơn hẳn đội hình chính của một số CLB. Nani, Evans, Valencia… dù không thường xuyên đá chính ở M.U nhưng vẫn là tuyển thủ quốc gia và có đẳng cấp hơn hẳn David Jones hay Ebanks-Blake bên phía Wolverhampton. Tương tự, sẽ là quá khập khiễng khi so sánh Joe Cole, Zhirkov với những cầu thủ vô danh của QPR.

Giờ đây, cơ hội của những đội bóng nhỏ đang ngày một mong manh hơn. Mùa giải trước, Burnley từng làm nên những cơn địa chấn khi lần lượt loại Chelsea và Arsenal khỏi Carling Cup. Nhưng năm nay kịch bản trên rất khó xảy ra. Đến thời điểm này chỉ còn 3 CLB hạng dưới còn trụ lại được ở Carling Cup. Rất có thể sau khi vòng 4 kết thúc, những kẻ “nhược tiểu” này sẽ đồng loạt rời cuộc chơi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các nhà cái đồng loạt nhận định họ là những đội bóng ngoài cuộc. Sky Bets ra tỷ lệ 1/80 (đặt 1 ăn 80) cho khả năng Peterborough đăng quang ở Carling Cup 2009/10. Barnsley và Scunthorpe thậm chí còn thảm hại hơn với các tỷ lệ 1/100 và 1/200.

Rõ ràng, Carling Cup giờ đây không còn là sân chơi của những đội hạng dưới. Các “ông lớn” tuy chẳng mấy mặn mà với giải đấu này, song ít ra chất lượng đội hình của họ cũng hơn hẳn các đội bóng đang chinh chiến tại Championship hay League One. Hiện tại, Chelsea, M.U và Man City đang là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Carling Cup. Mùa giải này, The Blues và Quỷ đỏ đều có lực lượng dự bị khá hùng hậu. Trong khi đó, Man Xanh lại cần một danh hiệu để dễ ăn nói với các ông chủ Ả-rập trong buổi tổng kết cuối mùa.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X