Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư ấm vòng 26 Premiership: Game Over!

Thứ Ba 24/02/2009 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“M.U ư? Đơn giản là không thể động tới họ được nữa”. Một tuần trước HLV Arsene Wenger đã thừa nhận như vậy. Nhưng “định lý” của Giáo sư bị Rafael Benitez bác bỏ. Chỉ có điều, HLV của Liverpool cũng chẳng phủ nhận thêm được bao lâu. Hôm qua, lần đầu tiên Benitez đã phải nhìn nhận chức vô địch Premiership mùa này đã ở xa tầm với của Liverpool.

Tung cờ trắng

Game Over (Cuộc chơi đã kết thúc). Thế là hết. Chẳng còn gì để nói. Rất, rất nhiều cách biểu thị khác nhau nhưng chung quy lại, tất cả cùng đi tới một kết luận: Premiership 08/09 đích thị là cuộc chơi riêng của M.U.

Liverpool đã giương cờ trắng trong cuộc đua với MU

Khác hẳn với sự tự tin cách đây 1 tuần, hôm qua, HLV Benitez tỏ ra thực tế hơn nhiều. “Muốn ngăn M.U tới chức vô địch, chúng tôi chỉ còn một cách – thắng tại Old Trafford”. Nhưng đấy cũng chưa phải giải pháp an toàn. Bởi kể cả Liverpool vượt qua M.U ở Nhà hát của những giấc mơ, khoảng cách 7 điểm cũng chỉ mới bị rút xuống còn 4. Nghĩa là M.U vẫn chiếm thế thượng phong.

Vậy mà đã có lúc, chính Liverpool mới là kẻ nắm ưu thế. Chưa lâu đâu, ngày 28/12/2008, Liverpool hơn M.U tới 10 điểm (M.U đá ít hơn 3 trận). Vậy mà chỉ sau chưa đầy 2 tháng, tất cả bị đảo lộn. Thày trò Sir Alex hơn Liverpool 7 điểm. Chuỗi 13 trận tồi tệ (chỉ thắng 5) đã lấy mất của Liverpool quá nhiều. Điểm số, ngôi đầu và đặc biệt nhất, sự tự tin, vốn rất cần thiết đối với một CLB mang trong mình tham vọng chấm dứt 19 năm đằng đẵng không một lần lên ngôi VĐQG.

Dĩ nhiên, Premiership vẫn còn 12 vòng và từ nay tới ngày 14/3 (khi Liverpool tới làm khách tại Old Trafford), Quỷ đỏ sân Anfield vẫn còn 2 trận gặp Boro và Sunderland để lấy lại khí thế. Nhưng vấn đề là bản thân họ có còn đủ niềm tin? Hay Liverpool cũng như Arsenal, Chelsea đã đồng loạt tung cờ trắng để biểu thị họ chưa đủ tầm ngăn cản M.U băng băng về đích? Câu trả lời là đúng như vậy bởi những gì đang diễn ra trên sân cỏ cho thấy M.U đích thị là “ông Hoàng” của Premiership. Sẽ là sự bất công nếu M.U không bước lên đỉnh cao. Đó là chỗ của họ, ít nhất cũng thêm một mùa giải này nữa. Còn sau đó, hãy tiếp tục tính.

Màu Xanh hy vọng

Màu đỏ M.U vẫn phủ kín Premiership. Nhưng màu xanh Chelsea đã lại bắt đầu hồi sinh. Sự xuất hiện của Hiddink mang lại hy vọng mới vào một cuộc phục hưng. Có thể không phải để nhắm tới ngôi vô địch. Nhưng ít nhất, Chelsea cũng có thể phế truất Liverpool.

Đấy là thực tiễn dù Liverpool đang hơn Chelsea 3 điểm. Nhưng sức ì hiện tại sẽ khiến khoảng cách này sớm biến mất. Bởi trong khi The Blues đang chuyển mình, Liverpool vẫn bất động.

Vả chăng, ở những cuộc chạy đua nước rút, Chelsea vẫn là kẻ bản lĩnh hơn. Chiến thắng tại Villa Park đủ nói lên đặc tính này của Chelsea. Năm ngoái, họ cũng từng “đi sau” nhưng “về trước” Arsenal. Còn mùa này, sẽ tới lượt Liverpool bị vượt mặt? Chỉ tiếc là M.U đã quá xa nên khó có một cuộc chạy đua thú vị như mùa giải trước. Nhưng thế cũng đã là quá tốt sau gần 2 tháng ủ dột trong bóng tối của “triều đại” Scolari.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X