Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 25 Premiership: Đúng là song mã!

Thứ Ba 09/02/2010 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đúng ra cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay vẫn còn lại 3 cái tên là Chelsea, MU và Arsenal. Nhưng sau khi vòng đấu vừa qua kết thúc, người ta đã có thể nhìn thấy một “cỗ xe song mã” chạy với tốc độ cao. Giờ chỉ còn là lúc chờ xem “mã” nào sẽ tuột cương để về đích.

Arsenal đã thua cả MU và Chelsea trong hai trận liên tiếp gần đây. Họ phải vào lưới nhặt bóng 5 lần nhưng chỉ có thể ghi được một bàn. Khoảng cách 7 điểm so với MU, 9 điểm so với Chelsea đang khiến “pháo thủ” bị tụt hậu so với hai đối thủ chính. Một số người bi quan thậm chí cho rằng với khoảng cách này, cộng với phong độ hiện tại, Wenger và các học trò nên quên đi chức vô địch mùa giải năm nay. Còn 13 vòng đấu nữa là mọi chuyện sẽ được định đoạt. Liệu Chelsea hay MU có để trượt chân 3 vòng để Arsenal vượt lên? Hay liệu Arsenal có thể đánh bại tất cả các đối thủ trong 13 vòng đấu tới? Quá khó!

Cuộc đua chỉ còn lại hai "ngựa" tốt

Trong khi đó, MU đang ngày một khẳng định kinh nghiệm nước rút của đội bóng lên ngôi nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh từ trước đến nay. Mặc dù chiến thắng 5-0 trước Portsmouth không được nhiều người đánh giá cao, vì đội bóng của HLV Avram Grant hiện đang xếp cuối bảng cùng một chuỗi thành tích kém cỏi. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, chiến thắng này là một sự thể hiện cho phong độ ổn định cùng chuỗi trận thành công của “Quỷ đỏ”. Chỉ còn kém Chelsea 2 điểm và hai đội bóng này vẫn còn một trận “chung kết” trong phần còn lại. Sir Alex và các học trò chắc chắn sẽ không dễ dàng để mất cơ hội đứng trên bục vinh quang năm thứ 4 liên tiếp, đặc biệt khi Carlo Ancelotti mới “chân ướt chân ráo” đến với giải Ngoại hạng Anh, vậy mà đã cùng Chelsea lên ngôi thì quả là một điều không hề dễ chịu chút nào đối với phần còn lại.

Dù gì thì gì, Chelsea cũng đang là những người xếp ở vị trí số một cho đến thời điểm này. Chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Arsenal khiến họ càng nhận được thêm những lời chúc tụng và một sự kính trọng đặc biệt. Mặc dù MU rất muốn vượt qua đối thủ đến từ thành phố London, nhưng họ cũng phải thừa nhận rằng, Chelsea mùa giải năm nay cũng mạnh không kém gì những mùa giải gần đây. Tài cầm quân của Carlo Ancelotti không thể phủ nhận. Trải qua không ít khó khăn nhưng chiến lược gia người Italia vẫn cùng các học trò vững vàng cho tới lúc này.

Cuộc đua với dự đoán có tới ít nhất 5 ƯCV cho chức vô địch giờ chỉ còn lại 2. Liverpool đã trở lại top 4 nhưng cơ hội nằm trong tay Man City. Đội bóng này vẫn còn tới 2 trận chưa đấu trong khi chỉ còn kém đoàn quân của HLV Rafael Benitez 3 điểm. Nếu như trong trận đấu với Hull City vừa qua, Mancini và các học trò không lãng phí để phải ra về trong tay trắng, thì có lẽ giờ này nhiệm vụ của họ đã dễ dàng hơn. Dù sao cơ hội cũng còn rất nhiều đối với “gã trọc phú” thành Manchester này. Trong khi đó, Aston Villa và Tottenham Hotspur tự cầm chân nhau và dù vẫn còn cơ hội để có một suất vớt vát cho Champions League năm sau, nhưng rõ ràng hai đội bóng này vẫn chưa thể hiện một khuôn mặt thực sự thuyết phục để nhận được những sự ủng hộ hoàn toàn của người hâm mộ.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X