Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 24 Premier League: Ba chiều hình ảnh & Một chiều thăng hoa

Thứ Ba 02/02/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên trong lịch sử, một trận đấu bóng đá được truyền hình bằng công nghệ hình ảnh ba chiều (3D). Tuy nhiên, trận đấu ấy lại không có nhiều chiều đến thế.

HLV Wenger cũng không còn gì để bào chữa cho màn trình diễn của đội nhà. M.U đã chơi hay. Nhưng như thế cũng không đủ để đè bẹp Arsenal vào một ngày nào khác, một ngày mà các học trò của Wenger là chính mình. Họ đã đánh mất mình quá nhanh trong áp lực của trận cầu quyết định ngôi thứ Nhì. Lại một lần nữa, họ bị đánh trượt trong một bài kiểm tra lớn.

Công nghệ đã vượt lên một nấc thang mới, Nani cũng đã bước lên một tầm mới, cho thấy anh xứng đáng là người kế vị Ronaldo, còn Arsenal thì vẫn giậm chân tại chỗ. Kể từ sau “thế hệ Vàng” cách đây nửa thập kỷ, họ là đội bóng lớn của những trận đấu nhỏ.

MU có một chiều thi đấu thăng hoa

Người ta đang so sánh pha phối hợp phản công giữa Nani và Rooney với pha phối hợp giữa Ronaldo và Rooney ở bán kết Champions League mùa trước. Hai tình huống tương đối giống nhau, và tính chất cũng tương đối giống nhau: cả hai đều là những bàn thắng góp phần chặn đứng Arsenal trên con đường vươn đến đỉnh cao. Các Pháo thủ luôn tiệm cận với đỉnh cao mà không thể vươn đến được. Và chính những bàn thắng như thế là hố sâu ngăn cách. Đó là những tình huống mà đội nhiều bản lĩnh và tự tin hơn ghi bàn, còn những kẻ yếu đuối về tâm lý và choáng ngợp trong sức ép phải trả giá.

Không thể đổ lỗi cho tuổi tác, vì Rooney và Nani cũng là những người trẻ. Sự choáng ngợp của trận đấu đêm Chủ Nhật vừa qua, cũng như trận tiếp Chelsea hồi tháng 11/2009, dường như là kết quả của một tính cách chung. Không vượt qua chính mình là tính cách của Arsenal. Trong ba chiều hình ảnh, người ta nhìn thấy một bộ mặt nhợt nhạt của Arsenal.

Khoảng cách về điểm số hiện tại vẫn nói rằng đang có một cuộc đua tay ba đến ngôi vô địch. Nhưng với những gì Arsenal đã thể hiện, đó chỉ còn là cuộc đua tay đôi. Trước mắt họ là hai bài kiểm tra lớn nữa, gặp Liverpool và Chelsea. Trớ trêu nhất, là trong một ngày họ phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất sau 24 vòng trong lịch sử Premiership, cũng là một ngày họ cho thấy mình hoàn toàn yếu thế trong cuộc cạnh tranh.

Tất nhiên, Arsenal căng cứng là lý do chính của kết quả thua 1-3 đêm Chủ Nhật. Nhưng không thể phủ nhận rằng M.U đã thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch. Vẫn còn đâu đó là những lo lắng về một hàng phòng ngự thiếu hai trụ cột (Brown và Evans chỉ được các trang chấm điểm uy tín đánh giá ở mức trung bình khá), nhưng M.U đã dập tan những lời gièm pha về sức mạnh của mình. Sự tỏa sáng đồng loạt của Park và Nani, những người tưởng như đang đánh mất chỗ đứng ở Old Trafford, cộng thêm việc Fletcher, Carrick và Scholes tiếp tục không khiến người ta thất vọng, cho thấy trong tay Sir Alex vẫn là một đội hình dày. Quan trọng nhất, là sau một thời gian loay hoay với những phương án tấn công mang tên Berbatov, Valencia hay Giggs, ông Ferguson dường như đã tìm thấy một giải pháp tuyệt vời ở Nani. Có lý do để tin rằng M.U sẽ còn nguy hiểm hơn trong giai đoạn sau của mùa giải, với một triều đại thứ hai của người Bồ Đào Nha đang manh nha hình thành.

Trận đấu ba chiều đã diễn ra một chiều, và đặt cạnh cách mà Chelsea trầy trật lấy được 3 điểm trên sân của Burnley, có vẻ như cuộc đua song mã vừa được tạo ra sẽ còn rất nhiều kịch tính.

Thống kê vòng đấu
3 - Rooney trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử Premiership chạm ngưỡng 100 bàn thắng với 24 tuổi 99 ngày, sau Michael Owen (23 tuổi 133 ngày) và Fowler (23 tuổi 282 ngày)
60 - Arsenal trở thành đội bóng ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Premiership sau 24 vòng đấu với 60 bàn. Nhưng cũng sau trận đấu hôm qua, họ san bằng kỷ lục thủng lưới của chính mình. Kể từ khi Premiership ra đời, Arsenal mới chỉ một lần nhận 28 bàn thua sau 24 vòng, ở mùa giải 01/02.
62 - Thủ môn Almunia của Arsenal mới chỉ cản phá được 62% số cú sút về phía mình trong mùa giải này. Đây là thành tích tồi thứ ba tại Premiership. Chỉ có Kirkland của Wigan(57%) và Fulop của Sunderland(56%) là chơi kém hiệu quả hơn anh.

Chân sút hàng đầu
20 bàn: Rooney (M.U)
15 bàn: Defoe (Tottenham)
14 bàn: Drogba (Chelsea), Bent (Sunderland)
12 bàn: Torres (Liverpool), Tevez (Man City)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X