Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 15 Premier League: Đẳng cấp "cựu vương"

Thứ Hai 29/11/2010 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thắng hủy diệt 7-1 trước Blackburn Rovers đã đưa MU lên ngôi vị đầu bảng quen thuộc trong suốt những năm qua. Cùng với sự trở lại Rooney, bộ máy của "Quỷ đỏ" đang vận hành trơn tru hơn. Sir Alex cũng đã có trong tay những "con bài" ưu tú nhất và trên hết đẳng cấp của nhà vô địch đang dần hiện hữu nơi đội bóng chủ sân Old Trafford.

Khởi đầu chậm chạp...

MU đã khởi đầu mùa giải mới đầy kó nhọc

Một chiến thắng 3-1 trước "kình địch" Chelsea tại siêu cúp nước Anh cùng với đó là màn dạo đầu tuyệt vời khi dễ dàng vượt qua Newcastle United 3-0 tại Premier League tưởng chừng như sẽ là lời cảnh báo của MU đến các đối thủ cạnh tranh chức vô địch. Nhưng rồi liên tiếp những trận hòa trước các đội bóng "dưới cơ" như Fulham, Everton, Bolton,... đã khiến cho không ít người hoài nghi về sức mạnh đích thực của "cựu vương". Trong quá khứ, không ít lần MU cũng khởi đầu chật vật nhưng rồi đó lại chính là những mùa giải mà ánh hào quang của các danh hiệu rực sáng tại Old Trafford. Cách đây 2 năm - mùa bóng 2007-2008 mà MU đã có được cú đúp danh hiệu tại Champions League và Premier League, đoàn quân của Sir Alex đã có một khởi đầu tồi tệ khi họ chỉ kiếm được 2 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên(hòa Reading và Portsmouth, thua Man City). Nhắc lại để thấy rằng, MU cứ càng khởi đầu chậm chạp bao nhiêu thì mùa giải đó họ lại tỏ ra "nguy hiểm" bấy nhiêu.

... nhưng tăng tốc đúng lúc

Berbatov và các đồng đội sẽ có một mùa giải thành công?

"Gian nan tỏ mặt anh hào" - Câu nói này rất hợp với MU vào lúc này. Kết quả thi đấu nghèo nàn, nội bộ có phần rối ren sau chuyện của Rooney nhưng lúc này mới là lúc người ta thấy được cái tài của "Ông già gân". Liên tiếp những chiến thắng trước Stoke, Tottenham và Wolves đã đưa "đoàn tàu MU" trở lại đường ray của cuộc đua giành danh hiệu vô địch. Và sau chiến thắng trước "hoa hồng đen" Blackburn cuối tuần qua, "Quỷ đỏ" đã chính thức vượt mặt Chelsea trên bảng xếp hạng với khoảng cách 2 điểm. Có thể nói, Sir Alex là một bậc thầy về khả năng nắm bắt thời cơ. Khởi đầu có thể chậm chạp nhưng luôn biết tăng tốc đúng lúc - đó chính là điểm "mấu chốt" giúp MU thành công trong những mùa giải qua. Giai đoạn Giáng sinh và Năm với một lịch thi đấu dày đặc(khoảng 4 trận/10 ngày) luôn là thời điểm MU tận dụng rất tốt sự "già dơ" để vượt lên và chiếm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Năm nay, trong khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea hay Arsenal đang đứng trước những "mất mát" ít nhiều về mặt lực lượng trước giai đoạn bước ngoặt của mùa giải thì MU lại có được sự trở lại kịp thời của những nhân tố quan trọng nhất. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, MU đã có cả và mùa giải 2010-2011 nhiều khả năng sẽ là mùa giải lịch sử giúp MU chính thức trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại nước Anh.

Tiến Thịnh

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X