Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 15: Cứu rỗi Premiership

Thứ Hai 07/12/2009 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quả penalty bất thành của Frank Lampard đã vô tình giúp Man City đáp ứng tốt hơn cả sự kỳ vọng của Premieship. Bởi vào thời điểm Chelsea đang thăng hoa nhất, quả là viển vông nếu mơ đến một chiến thắng cho Man Xanh...

Giải cứu Premiership

Ngay từ khi bóng còn chưa lăn, người ta đã biết Man City là đội bóng giàu có nhất Premiership. Con số 200 triệu bảng đã chi trong 1 năm qua khiến cả nước Anh kinh hãi và buộc Đế chế Chelski của tỉ phú Nga Roman Abramovich phải nhìn lại mình. Đã có lúc, Chelsea ngạo nghễ với tuyên bố: “Tiền không phải là tất cả, nhưng nhiều tiền thừa sức mua được vinh quang”.

Man City chưa đạt được tham vọng họ đề ra. Mùa này, The Citizens vẫn ở trong giai đoạn chuyển giao, tạo cú hích cho những năm sắp tới. Nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp M.C, bởi thực tế, sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea, thày trò HLV Mark Hughes lọt ngay vào Top 6 và quan trọng hơn, đã tự nâng cao được vị thế của mình bằng 2 chiến thắng trước các đại diện của Big Four là Arsenal và Chelsea.

Man City: Kẻ thách thức số 1 của "tứ đại gia"

May mắn. Có thể người ta sẽ nói chiến thắng của Man City dựa nhiều vào yếu tố may mắn. Rõ ràng Chelsea đã có khởi đầu tốt hơn với bàn thắng mở tỉ số. Rõ ràng M.C đã nhận được trợ giúp của trọng tài để có bàn thắng san bằng cách biệt. Và chẳng ai quên, thày trò HLV Mark Hughes cũng chỉ thoát khỏi “căn bệnh” hòa quái ác ở phút 82, sau cú sút penalty bất thành của Frank Lampard.

Nhưng có hề chi, trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn, đang là thống soái ở Premiership 2009/10, việc Man City được Thần May mắn giúp sức là điều dễ hiểu. Xét cho cùng, vận may ấy đâu chỉ mang đến 3 điểm và một niềm hưng phấn tột cùng cho Man Xanh mà nó còn tạm thời giải cứu Premiership khỏi một cuộc đua nhàm chán. Bây giờ, Chelsea chỉ còn hơn M.U 2 điểm.

Nói không quá, cả nước Anh (trừ Chelsea và fan Chelsea) đang thầm cảm ơn Man City. Bởi nhờ khả năng phá bĩnh của họ, những hy vọng cho một cuộc đua vô địch kịch tính hơn mới hồi sinh.

Màu Xanh hy vọng?

Sau chiến thắng trước Chelsea, trên khắp các mặt báo Anh, người ta dành cho Man City những lời lẽ ngọt ngào nhất. Những người theo chủ nghĩa lạc quan còn cho rằng nếu “căn bệnh” hòa được chữa khỏi và M.C thắng nốt được trận đá bù, chưa biết chừng khi Năm mới đến, The Citizens sẽ có tên trong cuộc marathon tới đỉnh vinh quang, chứ không chỉ là cạnh tranh suất dự Champions League.

Niềm tin đặt vào Man City không phải là mù quáng. Bởi với thực lực hiện có và còn có thể được bổ sung mạnh mẽ vào tháng Giêng, chưa thể biết M.C sẽ trình diễn như thế nào sau mùa Đông. Vả lại, kẻ đã hạ bệ 2 trong 3 “ông lớn” thuộc Big Four hẳn phải được kính nể. Thế mới có chuyện, cho tới bây giờ sức thách thức của thày trò HLV Mark Hughes vẫn còn là một ẩn số.

Có điều, tất cả những thứ đó cũng chỉ là điều kiện cần cho Man City. Nên nhớ, một nhà vô địch hay một đội bóng lớn không buộc phải thắng những trận đấu lớn, mà quan trọng hơn, trong một cuộc đua đường trường như Premiership, họ cần đánh giá được đâu là trọng tâm. Liệu có ai đã vội quên rằng trước trận thắng Chelsea là chuỗi 7 trận hòa và đánh mất tới 14 điểm của M.C?

Ấy là còn chưa tính đến sự mất cân đối trong khâu nhân sự của Man Xanh. Sẽ rất dở nếu Mark Hughes có trong tay một hàng công siêu hạng nhưng luôn bị phá hỏng vì một hàng thủ yếu ớt. Nhất là khi hàng thủ chưa bao giờ vẹn toàn ấy sẽ mất Wayne Bridge ít nhất là trong 2 tuần tới. Trong trận gặp Chelsea, hậu vệ trái của M.C phải rời sân bằng cáng...

Con số 8

Đây là con số đáng nhớ với Man City. Bởi với thắng lợi 2-1 trước Chelsea, đội quân của HLV Mark Hughes đã chấm dứt mạch toàn thua trước đối thủ đến từ thành London. Trước đó, M.C đã trải qua 8 thất bại liên tiếp trước The Blues, kéo dài từ năm 2004 đến nay. Chưa hết, 3 điểm có được từ “cuộc chiến tiền bạc” với Chelsea cũng giúp Man City kết thúc chuỗi 7 trận hòa liên tục trong thời gian qua. Chắc hẳn thày trò Mark Hughes sẽ phải cảm ơn Frank Lampard, khi tiền vệ của Chelsea đã thực hiện không thành công quả penalty ở những phút cuối trận. Bởi nếu không, có lẽ Man City sẽ phải đón nhận trận hòa thứ 8.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X