Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 13 Premier League: Thất vọng Manchester!

Thứ Hai 15/11/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa lâu lắm, trung tâm bóng đá Anh còn nằm ở Manchester, với M.U 3 mùa liên tiếp vô địch Premiership. Bây giờ, có thêm cả gã nhà giàu Man City, thành Manchester vẫn phải sống trong sợ hãi, trước thách thức ghê gớm từ London.

Kỷ nguyên Premiership chứng kiến cuộc chạy đua song mã giữa London và Manchester trên sân khấu bóng đá Anh. Tính đến thời điểm này, dẫu vẫn chỉ có M.U vô địch, Manchester vẫn đang chiếm ưu thế so với thủ đô của nước Anh, với 11 danh hiệu vô địch của M.U so với 6 được chia đều cho Arsenal và Chelsea.

Giá không có sự trỗi dậy của Chelsea kể từ khi Roman Abramovich mua lại đội bóng, đã không có chuyện London là đối trọng đáng gờm của Manchester. Bởi trước đó, hầu như chỉ có Arsenal chạy đua cùng M.U. Nhưng thường thì Pháo thủ thua cuộc. M.U nhờ thế trở thành CLB lớn mạnh nhất, được yêu thích nhất thế giới.

Manchester United phải may mắn mời sống sót rời khỏi Villa Park

Lúc này, Quỷ Đỏ đang lo sợ cho vị thế của mình. Chelsea kể từ mùa 2003/04 đã 3 lần vô địch Anh. Nếu Chelsea và Arsenal hợp sức theo kiểu hai đánh một, M.U khó mà chống đỡ nổi. May cho thành Manchester là đúng vào lúc M.U cần hỗ trợ nhất, Man City được ADUG mua. Tiền cứ thế rót vào City of Manchester, khiến cuộc đua Manchester - London lại trở nên hấp dẫn.

Nhìn vào Top 4 bây giờ, thấy cán cân Manchester - London đang là 2-2. Không khó để dự báo, cuộc đua vô địch năm nay sẽ là chuyện nội bộ của 4 ông lớn Chelsea, M.U, Arsenal và Man City. Nhưng ở thế phải truất ngôi, các đại gia của thành Manchester hiểu họ không được phép mắc sai lầm. Nhưng chứng kiến M.U và Man City những ngày này, thấy nổi lên nỗi bi quan và thất vọng.

Với M.U, cảnh báo cho sự chủ quan của Sir Alex đã được đưa ra từ mùa trước, sau khi Ronaldo và Tevez ra đi. Nhưng sau mùa giải 2009/10 bị Chelsea soán ngôi, cảm giác Quỷ Đỏ vẫn chưa rút ra được bài học. Án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng đang khiến M.U phải trả giá. Trước Aston Villa, Quỷ Đỏ thường ăn tươi nuốt sống. Thế mà vòng 13, họ suýt thua tan nát.

Man City ngược lại. Họ bỗng cho mình thứ quyền lực vượt sức mạnh thật. Trong hồ sơ bóng đá Anh, Man City còn ít tên tuổi lắm. Thế mà nhờ tiền, nhờ ngôi sao và HLV Mancini có hành trang là chức vô địch Serie A với Inter, Man Xanh dám dệt mộng đẹp. Họ cũng đang phải trả giá đắt về sự huyễn hoặc. Trước Birmingham yếu là thế, đạo quân đắt giá của Mancini đâu có làm gì nổi.

Sự tương phản giữa M.U và Man City đang cho thành Manchester cảm giác sợ hãi. Sẽ rất khó để kiểu ăn mòn vinh quang quá khứ của Quỷ Đỏ kéo dài thời thịnh trị. Cũng không dễ để Man Xanh nối bước Chelsea một phút lên đỉnh cao. Chelsea khác Man City nhiều. Bởi trước thời Abramovich, The Blues đã được nể trọng. Còn Man City, từ chân lấm tay bùn, đâu có nhanh thành quý tộc đến thế.

Tiếng là bây giờ, hai đại gia của thành Manchester vẫn đang bám sát các đối thủ lớn nhất của họ trong cuộc đua vô địch. Nhưng nếu khoảng cách điểm số cứ dần một được nới rộng ra, cuộc đua ấy sớm muộn cũng sẽ chỉ là hình thức. Thực tế, Chelsea đã hơn M.U, hơn không ít. Và Arsenal cũng vượt hẳn Man City. Một chọi một, London đã sớm ghi được những bàn thắng quan trọng!

Đã đến lúc, hồi chuông cảnh báo được dóng lên. Manchester vẫn sẽ là giai thoại bất hủ của kỷ nguyên Premiership. Nhưng chẳng lẽ, đó sẽ là câu chuyện Sir Alex đi kể lại lúc ông về hưu?

Con số 4 & 13

Hòa Aston Villa ở thế phải rượt đuổi là một kết quả không làm hài lòng Sir Alex. Nhưng 1 điểm rời Villa Park cũng rất có ý nghĩa với M.U. Nhờ trận hòa 2-2 này, Quỷ đỏ kéo dài chuỗi trận bất bại từ đầu mùa của họ lên con số 13, vượt xa kỷ lục cũ 9 trận trong kỷ nguyên Premiership được xác lập ở các mùa 1996/97 và 1999/00.

Thêm 2 trận không thua nữa, M.U sẽ cân bằng kỷ lục của họ trong một mùa giải VĐQG Anh có từ mùa 1985/86. Với con số 13 này, thành tích của M.U đủ để gia nhập Top 4 đội bất bại nhiều nhất từ đầu mùa ở giai đoạn Ngoại hạng. Đứng trên M.U là Arsenal và Liverpool. Trong đó, chỉ Arsenal mùa 2003/04 vô địch. Câu hỏi đặt ra: Bao giờ mạch không thua của Quỷ Đỏ bị chặn lại? Và M.U cán đích Premiership 2010/11 ở vị trí nào?

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X