Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 2-1 Man Utd: Nỗ lực thảm hại của đám người thừa

Thứ Ba 25/12/2018 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu thủ tục ở Mestalla là cơ hội hiếm hoi để thể hiện bản thân hoặc cứu vãn sự nghiệp của những cầu thủ bị quên lãng ở Old Trafford, nhưng rồi chẳng ai trong số họ biết nắm bắt lấy mà tận dụng.

Không cú sút trúng đích. Không di chuyển cơ động. Không chiều rộng đội hình. Không điểm nhấn. Không chính xác. Không khẩn trương. Không có bất cứ kế hoạch tác chiến nào. Không gì hết. Trong một mùa giải đầy rẫy những hiệp một tệ hại của Manchester United, 45 phút đầu tiên ở Mestalla có lẽ là thảm họa số một, đủ khiến cho mọi chỉ trích thông thường về họ bỗng trở nên rộng lượng biết bao.

Dư âm Valencia vs MU Nỗ lực thảm hại của đám người thừa hình ảnh
Dư âm Valencia vs MU

Cơ mà có gì bất ngờ hay bàng hoàng đâu, khi đây chính xác là Manchester United của Jose Mourinho – bạc nhược và vô hồn. Không chút tăng tốc để gây khó dễ cho Valencia, không chút chuyển hóa công thủ và không chút khả năng phòng ngự nào để le lói tia sáng hiếm hoi trong một đêm khổ sở trên đất Tây Ban Nha.

Thế còn gì tồi tệ hơn đây? Các cầu thủ Man Utd đơn giản phớt lờ chỉ đạo của Mourinho, hoặc cũng có thể chính ông chỉ đạo các học trò co cụm hết vào tuyến giữa chật chội, bao gồm Andreas Pereira và Juan Mata từ hai cánh để hợp thành một hàng tiền vệ trung tâm… năm người.

Thay thế họ, Marcos Rojo gần như không biết tấn công từ biên trái, trong khi Antonio Valencia bên hành lang đối diện thực sự may mắn khi không bị truất quyền thi đấu chỉ sau 10 phút bóng lăn với một pha tắc bóng không thể thô bạo hơn. Đội chủ nhà dễ dàng đứng vững trước một Man Utd quá đỗi chật hẹp và tù túng.

M.U vs Valencia Jones Romero
Dư âm Valencia vs MU

Nếu Valencia chỉ cần ba đường chuyền là có thể đưa bóng từ khung thành sân nhà đến vòng cấm đối phương, Man Utd mất đến 13 đường chuyền để dâng cao tấn công thêm được nổi vài mét.

Mourinho vạch ra phương án mới sau giờ nghỉ với sự xuất hiện của Ashley Young, nhưng chưa hiểu thành hình ra sao hay hiệu quả đến đâu thì Phil Jones đã ngớ ngẩn đốt lưới. Lần cuối cùng Man Utd thua bàn phản lưới ở Champions League đã cách đây bảy năm, ghi bởi… Phil Jones.

Kinh khủng thực sự, thậm chí chưa dừng lại sau khi Marcus Rashford cũng như Jesse Lingard vào sân từ băng ghế dự bị, mặc dù người thứ hai ít ra cũng giúp Man Utd có được cú sút trúng đích đầu tiên sau 72 phút thi đấu. Nhưng đó cũng chỉ là nỗ lực yếu ớt tầm xa bên ngoài vòng 16m50 đưa bóng lập bập đến vị trí đứng của thủ môn, trong khi Lingard thì ngã ra sân trông đến là thảm hại.

M.U that bai truoc Valencia
Dư âm Valencia vs MU

Mãi đến tận phút 87 thì các cầu thủ Man Utd mới nhận ra họ có thể đưa bóng vào vòng cấm địa đối phương, có thể phối hợp chuyền bóng tốc độ với nhau, có thể tạt bóng từ những vị trí khác ngoài cột cờ phạt góc.

Và rồi họ ghi bàn, với công lao thuộc cả về bộ ba dự bị để càng khiến đội hình xuất phát phải chui vào hang vì bẽ mặt. Và rồi khi đã tìm ra con đường sáng sủa dẫn tới khung thành đối phương, họ suýt chút nữa san bằng tỷ số một cách không xứng đáng khi Valencia bất ngờ trông tầm thường đúng như phong độ quốc nội trồi sụt của mình. Đó hẳn sẽ là một màn tấu hài nực cười và lố bịch.

Valencia 2-1 Man Utd: Diện mạo của đội quân ô hợp
Manchester United thời điểm hiện tại chính xác là một đội quân ô hợp, rời rạc và nhốn nháo, xóa nhòa ranh giới giữa giải trí và nhục nhã.

Nếu đây là cơ hội chứng tỏ bản thân cho Paul Pogba để có thể đá chính trở lại ở chuyến làm khách đến Liverpool cuối tuần này, anh chắc chắn đã thất bại toàn diện khi nhạt nhòa tuyệt đối. Không có chỗ ở Anfield cho tiền vệ người Pháp hay bất cứ ai xuất phát ở Mestalla, trừ phi những chấn thương khiến Mourinho không còn bất cứ sự lựa chọn nào khác.

Không ai nghiến răng thì thầm chứ đừng nói chuyện gào thét “Chọn tôi! Chọn tôi!”, và lối thoát duy nhất cho những con người thừa thãi này là những cánh cửa bước ra khỏi Old Trafford trong tháng Một sắp tới đây.

MU thua bạc nhược Valencia: Những gì xấu xí nhất lại được phơi bày
Dư âm Valencia 2-1 MU chỉ ra rất nhiều tồn tại của đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt. Họ gây thất vọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần và hầu như không có điểm...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X