Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận West Brom 0-3 Man City: Tân binh đắt giá Sterling ra mắt thất vọng

Thứ Ba 11/08/2015 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo xanh và màn trình diễn của anh chưa thể làm thỏa mãn giới mộ điệu.

Ở mùa giải năm ngoái, Man City đã để tuột chức vô địch Premier League danh giá vào tay kình địch Chelsea. Đội bóng thành Manchester cho thấy rõ sự bất ổn ở nhiều vị trí quan trọng, đặc biệt là sự xuống phong độ thấy rõ của những cầu thủ kì cựu như Yaya Toure hay Vincent Kompany. Ngoài ra, những tân binh được đưa về như Mangala hay Bony cũng không thể hiện được mình. Với một CLB giàu tham vọng như City, vị trí thứ 2 tại giải Ngoại hạng cùng một mùa bóng trắng tay là không thể chấp nhận được. Chính vì vậy họ đã chi tới 60 triệu bảng để mang về thêm một vài tân binh hè này, trong đó đáng kể nhất phải nhắc đến con số 49 triệu bảng dành riêng cho tiền vệ Raheem Sterling của Liverpool hồi giữa tháng 7 vừa qua. Con số khổng lồ trên đã biến tiền vệ 20 tuổi trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất từ xưa đến nay và là bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng cao thứ 3 trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù (sau Di Maria và Fernando Torres).

Số tiền kỉ lục mà City bỏ ra, cộng với những ánh mắt đầy hoài nghi từ dư luận đã đặt lên vai Sterling một áp lực không hề nhỏ ngay từ những ngày đầu cập bến Etihad. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã đáp trả lại phần nào những lời phê phán đó khi chỉ mất chưa đầy 3 phút để có bàn thắng đầu tiên cho The Citizens vào lưới Roma ở giải giao hữu ICC 2015. Trong cả chuyến du đấu hè năm nay, Sterling ghi được tổng cộng 3 bàn cho nửa xanh thành Manchester. Tuy nhiên, 2 bàn trong số đó được cầu thủ người Anh ghi vào lưới đội tuyển quốc gia Việt Nam trong trận đại thắng 8-1. Còn ở những trận gặp Stuttgart hay Real Madrid, tiền vệ sinh năm 1994 không thể hiện được gì nhiều và hoàn toàn mất tích.


Du am tran West Brom 0-3 Man City Tien ve Sterling ra mat that vong hinh anh
Yaya Toure đã lập cú đúp trong trận đấu West Brom 0-3 Man City
Dẫu vậy, những trận đấu giao hữu chưa thể nói lên được nhiều điều bởi đó chỉ là những màn khởi động nhằm giúp các cầu thủ nóng máy trước khi mùa giải mới. Vì thế NHM The Citizens rất mong chờ xem Sterling sẽ đá thế nào trong trận đấu chính thức đầu tiên cho đội bóng mới. Và hẳn không ít người đã phải lắc đầu ngán ngẩm khi chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của tiền vệ sinh năm 1994 người Anh trong trận đấu West Brom vs Man City vừa rồi.

HLV Pellegrini đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong chuyến làm khách đến sân The Hawthorns với một hàng công đầy rẫy hảo thủ. Hầu như tất cả những mũi nhọn tấn công của Man xanh đều chơi rất tốt. Yaya Toure trong một ngày thi đấu thăng hoa đã ghi tới hai bàn thắng. Jesus Navas cũng đã cho thấy tốc độ và khả năng càn lướt tuyệt vời của mình và đóng góp 1 pha kiến tạo cho Toure. David Silva thì vẫn đóng vai trò linh hồn trong lối chơi của The Citizens như mọi khi. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã thi đấu xuất sắc đến mức dù không ghi bàn nào anh vẫn được trang Daily Mail chấm điểm ngang bằng người hùng lập cú đúp Toure. Ở trận này, Silva đã thực hiện hàng loạt tình huống rê bóng lắt léo khiến cho hàng phòng ngự của West Brom chẳng biết đường nào mà lần. Mọi đường bóng tấn công của City đều qua chân cầu thủ nhỏ con này và Silva đã cho thấy tại sao người ta lại đánh giá anh là tiền vệ kiến thiết lối chơi hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Đến phút 59, tiền vệ 29 tuổi đã khép lại một ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng 1 pha kiến tạo như đặt từ chấm phạt góc cho Kompany đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trong trận đầu ra quân Premier League của Man City.

Du am tran West Brom vs Man City Sterling ra mat that vong hinh anh 2
Tân binh Sterling bỏ lỡ cơ hội đối mặt đáng tiếc


Trong một ngày mà hầu như tất cả các ngôi sao trên hàng công Man City chơi tốt thì Sterling lại không thể hiện được mình dù được các đồng đội tin tưởng bơm bóng cho rất nhiều. Cựu tiền vệ của Liverpool và QPR được bố trí đá cánh trái nhưng anh được chiến lược gia người Chile cho phép di chuyển tự do để tăng cường khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương hơn nhờ tốc độ và khả năng rê dắt của mình. Thế nhưng Sterling lại không thể tạo ra được đột biến như những gì mà Toure và Silva làm được. Thậm chí, tân binh của Man City còn liên tục để mất bóng cũng như chuyền hỏng trong trận thắng vừa qua của đội bóng thành Manchester. Đặc biệt, trong trận này Sterling cũng có một tình huống đối mặt thủ môn rất ngon ăn. Nhưng cầu thủ gốc Jamaica lại dứt điểm rất hiền và không thể chiến thắng thủ môn Myhill bên phía West Brom.

West Brom 0-3 Man City: Toure lập cú đúp, thiếu gia chiếm ngôi đầu Premier League
(Bongda24h.vn) - Man City chính là cái tên khởi đầu Premier League 2015-2016 ấn tượng nhất trong nhóm đại gia khi dễ dàng đánh bại chủ nhà West Brom bằng tỷ số...
Thực ra, với số tiền 49 triệu bảng, The Citizens hoàn toàn có thể đầu tư vào một ngôi sao đã thật sự thành danh để nâng cấp hàng công chứ không phải vẫn ở dạng tiềm năng như Sterling. Nếu không khắc phục được phong độ và hòa nhập tốt hơn, có lẽ chẳng mấy chốc tân binh Raheem Sterling sẽ phải ngồi dự bị cho Samir Nasri và chứng kiến tài năng của mình bị thui chột ở sân Etihad. Dù đây mới là trận đấu đầu tiên của mùa giải nhưng có thể thấy để Sterling trở thành trụ cột của City thì có lẽ BLĐ đội bóng sẽ còn phải kiên nhẫn thêm khá lâu nữa.

Dù tân binh Sterling không đóng góp được nhiều nhưng giới mộ điệu cũng đã được chứng kiến hình ảnh của ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League 2015/16 qua màn trình diễn của Man City. Theo thống kê, 5 nhà vô địch gần nhất của giải Ngoại hạng Anh đều đá muộn ở trận đầu ra quân. The Citizens cũng bộc lộ tố chất của nhà vô địch nhờ bộ khung ổn định và những cầu thủ chất lượng trong biên chế đội bóng. Tuy nhiên, họ cũng gặp phải vấn đề nan giải tương tự Chelsea đó là chiều sâu đội hình. Nếu để Silva và Toure cày ải quá nhiều thì chắc chắn bộ đôi này sẽ không thể liên tục cống hiến những màn trình diễn xuất sắc như vừa qua và đương nhiên đội chủ sân Etihad sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Dù sao, đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ thì sau chiến thắng 3 sao ấn tượng, nửa xanh thành Manchester đã gửi lời thách thức đầy sức nặng tới những ứng cử viên cho chức vô địch khác như Man United, Chelsea hay Arsenal và tạm thời chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng bóng đá Anh sau vòng 1.

Xem thêm video tổng hợp trận West Brom 0-3 Man City:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X