Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận West Brom 2-3 Chelsea: Thắng trong muôn vàn nỗi lo

Chủ Nhật 23/08/2015 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Rốt cục, Chelsea đã giành được thắng lợi đầu tiên sau chuỗi 7 trận chỉ biết tới hòa và thua bằng trận thắng 3-2 trước West Brom. Tuy nhiên, trong chiến thắng của The Blues thì vẫn có những cú phốt đáng trách của hàng phòng ngự.

Chelsea đang trải qua chuỗi trận thi đấu tồi tệ bậc nhất trong lịch sử, 7 trận không biết tới mùi chiến thắng (tính cả giao hữu mùa Hè, Siêu Cup Anh và Premier League 2015/2016). Sau khi chỉ giành được 1 điểm sau hai lượt trận tại Premier League 2015/2016, The Blues đã cuống cuồng lao vào mua sắm. Họ kích nổ hai bản hợp đồng chất lượng là Pedro Rodriguez và Baba Rahman. Ngoài ra, tham vọng mua John Stones vẫn được Chelsea duy trì khi mà mới đây truyền thông Anh khẳng định The Blues sẵn sàng chi ra tới 40 triệu bảng cho thương vụ này.

Du am tran West Brom 2-3 Chelsea Thang trong muon van noi lo hinh anh
Hàng phòng ngự Chelsea đã bộc lộ quá nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, Mourinho đã chứng tỏ rằng, mặc dù họ chậm chân hơn so với những đội bóng lớn như M.U hay Man City nhưng những tân binh mà ông mang về là rất chất lượng. Cụ thể, trong lần đầu tiên ra mắt trong màu áo của Chelsea và giải đấu Premier League, Pedro đã có màn trình diễn chói sáng khi ghi 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp The Blues nhọc nhằn đả bại West Brom. Màn trình diễn của Pedro đã khiến cho ngay cả CĐV khó tính nhất của Chelsea cũng phải trầm trồ thán phục. Sau trận Chelsea vs West Brom, đương nhiên Pedro là cầu thủ xuất sắc nhất khi được giới chuyên gia chấm tới 8.3 điểm. Ngoài ra, công thần Costa, Hazard và Azpilicueta đều có màn trình diễn ấn tượng và giúp cho The Blues giành trọn vẹn 3 điểm.

Niềm vui và sự tự tin đã trở lại với NHM The Blues sau trận West Brom 2-3 Chelsea, trận thắng đầu tiên tại Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, đằng sau trận thắng trước West Brom là những nỗi lo rất lớn đến từ đội hình của HLV Mourinho, đặc biệt là hàng phòng ngự. Hàng thủ trứ danh của Chelsea tiếp tục có màn trình diễn thảm họa trước một hàng công không được đánh giá quá cao của đội chủ nhà. Dễ dàng nhận ra, Matic liên tục có những tình huống phạm lỗi nguy hiểm với các cầu thủ bên phía West Brom và một trong số đó là việc dành cho đội chủ nhà một quả penalty. Zouma còn quá non nớt và chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trong lần hiếm hoi được đá chính. Ngoài ra, Terry đã có một trận đấu đáng quên tại The Hawthorns. Suốt nhưng phút trên sân, thủ quân của Chelsea đã liên tục bị những Rondon và Morrison qua mặt. Đặc biệt là phút 53, Terry đã có tình huống kéo áo lộ liễu với Rondon và trọng tài Mark đã không ngần ngại dành cho anh một tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Hàng phòng ngự yếu kém của Chelsea tiếp tục được bộc lộ rõ nét nhất từ vị trí của lão tướng Ivanovic. Nếu phải tìm ra một cầu thủ sa sút phong độ rõ nét nhất trong đội hình của The Blues thì đó không ai khác ngoài Ivanovic. Sau 2 màn trình diễn kém cỏi trước Swansea và Man City, cầu thủ người Serbia tiếp tục là vị trí để West Brom liên tục khai thác. Ivanovic chính là tội đồ trong hai bàn thua của Chelsea khi không thể theo kèm được McClean và pha tạt bóng như đặt của MacManaman cho Morrison ghi bàn. Trong bộ tứ hậu vệ của Chelsea trong trận này, duy chỉ có Azpilicueta là thi đấu ấn tượng với khả năng lên công về thủ toàn diện. Tuy nhiên, một Azpilicueta hay Courtois cũng không thể khỏa lấp được những lỗ hổng mà hàng phòng ngự của Chelsea đã bộc lộ ra. Công bằng mà nói, nếu West Brom tận dụng cơ hội tốt hơn thì Chelsea khó lòng có thể rời The Hawthorns với 3 điểm trọn vẹn.

Du am tran West Brom 2-3 Chelsea, Thang trong muon van noi lo hinh anh 2
Sự xuất sắc tân binh Pedro đã giúp cho Chelsea nhọc nhằn vượt khó West Brom.

Công làm, thủ phá, đó là câu chuyện mà người ta nói quá nhiều về Chelsea trong những trận đã qua. Theo thống kê, The Blues đã để lọt lưới tới 7 bàn trong 3 lượt trận đầu tiên tại Premier League 2015/2016, trung bình nhận 2.3 bàn thua/trận, một con số đáng báo động. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Mourinho mới có một hàng phòng ngự kém cỏi đến như vậy. Về lâu về dài thì hàng phòng ngự chắc chắn sẽ còn làm khổ Chelsea nếu như Mourinho không có những giải pháp kịp thời. Việc hàng phòng ngự Chelsea thi đấu kém cỏi trong thời gian qua phần lớn đến từ việc sa sút thảm hại của những trụ cột như Ivanovic, Terry hay Cahill ở hàng phòng ngự. Và đã đến lúc, Mourinho cần phải đập đi xây lại hàng phòng ngự nếu như muốn tiếp tục nuôi dưỡng mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Hiện tại, Chelsea đã chiêu mộ thành công tân binh siêu khủng Baba Rahman, cầu thủ được truyền thông tung hộ là “Bale mới” của làng túc cầu. Baba có thể lực dồi dào và khả năng bứt tốc như một VĐV chuyên nghiệp và anh là một trong những hậu vệ trái xuất sắc của Bundesliga ở mùa giải 2014/2015. Như vậy, lúc này HLV Mourinho sẽ đẩy Azpilicueta sang thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải (thay Ivanovic) và nhường lại hành lang cánh trái cho tài năng trẻ sinh năm 1994 người Ghana. Ngoài ra, vị trí của Terry vẫn đang khiến Mr Special khá đau đầu. Lúc này, Chelsea cần một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự và John Stones đang là cái tên thay thế hợp lý. Điều quan trọng, Chelsea cần phải nhanh chóng hoàn tất thương vụ Stones nếu như không muốn đại kình địch M.U qua mặt. Nếu như trên hàng công, Pedro sự bổ sung chất lượng thì hàng thủ tiếp tục khiến cho Mourinho rất đau đầu và 7 bàn thua sau 3 trận đấu đã qua là minh chứng cho tất cả. Và đã đến lúc phải thay đổi thôi Mourinho!

Xem thêm video West Brom 2-3 Chelsea (Vòng 3 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X