Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Watford 0-3 Arsenal: Đã đến lúc để “siêu dự bị” Giroud đá chính

Chủ Nhật 18/10/2015 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Pháp đã phải làm quen với băng ghế dự bị chỉ sau vài trận đầu tiên ở Premier League mùa này do thể hiện kém. Dẫu vậy, phong độ ghi bàn của Giroud đã được cải thiện đáng kể thời gian gần đây và có lẽ HLV Arsene Wenger nên trả lại suất đá chính cho cậu học trò đồng hương.

Du am tran Watford 0-3 Arsenal Da den luc de sieu du bi Giroud da chinh hinh anh
Giroud tiếp tục bay cao dù có ít thời gian để thể hiện

Tiền đạo Olivier Giroud

đã bị tước đi suất đá chính ở mùa giải năm nay chỉ sau 3 vòng đầu tại Ngoại hạng Anh 2015-2016 dù có đóng góp cho "Pháo thủ" một siêu phẩm vào lưới Crystal Palace ở vòng 2. Có thể thấy cầu thủ người Pháp cũng nhận biết được những màn trình diễn của mình tệ hại đến mức nào và vì thế, gần đây anh đã lên tiếng chấp nhận sẽ trở thành phương án dự bị cho đồng đội Theo Walcott. Thực tế, cầu thủ chạy cánh người Anh cũng đang thi đấu khá ấn tượng khi ghi được 12 bàn trong 14 lần xuất phát gần nhất. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi đã gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu Watford vs Arsenal
tại Vicarage Road vừa qua. Walcott không thể ghi bàn, đồng thời số lần mắc bẫy việt vị của cầu thủ này còn gấp 3 lần số cú sút mà anh thực hiện được trong những phút có mặt trên sân HLV Wenger đã đưa Giroud vào sân thay Walcott ở phút 64 và tiền đạo người Pháp đã tận dụng rất tốt cơ hội hiếm hoi này để ghi điểm trong mắt “giáo sư”.

Kể từ khi phải ngồi trên ghế dự bị thường xuyên hơn, Giroud không hề có bất cứ phát biểu nào thổ lộ quyết tâm lấy lại suất đá chính mà âm thầm tiến bộ và chứng minh bằng những bàn thắng đến một cách đều đặn hơn. Cựu tiền đạo của Montpellier chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 253 phút được xuất phát từ đầu nhưng anh đã có tới 3 bàn thắng trong quãng thời gian 101 phút vào sân từ băng ghế dự bị thời gian qua. Giroud đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất khi xỏ giày ra sân thay người ở mùa giải năm nay. Vấn đề duy nhất với Giroud hiện nay là liệu “giáo sư” có trao cơ hội đá chính cho anh sau những nỗ lực đáng khen thời gian qua không hay sẽ tiếp tục sử dụng số 12 của Arsenal trong vai trò một siêu dự bị.

Arsenal ung dung bắn hạ tân binh Watford nhờ niềm cảm hứng kép Alexis - Ozil
(Bongda24h.vn) - Phong độ cao của hai tiền vệ công xuất sắc nhất đội hiện nay đã giúp Arsenal từng bước tháo gỡ khó khăn trong chuyến hành quân tới sân của tân...

 

Dù phải nhận khá nhiều chỉ trích nhưng rốt cục, Giroud cũng đã có được 4 bàn thắng ở mùa giải năm nay, với hiệu suất ghi bàn khủng nhất ở Premier League là 88 phút/bàn thắng, vượt qua cả những tên tuổi như Aguero (91 phút/bàn), người đồng đội đang thi đấu vào phom Alexis Sanchez (114 phút/bàn) hay kể cả cái tên đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này với 9 bàn thắng, Jamie Vardy (89 phút/bàn). Trước đó, hai pha lập công trong màu áo đội tuyển Pháp trong trận gặp Đan Mạch đã thêm một lần khẳng định Giroud thật sự cố gắng hết sức để cải thiện khả năng chuyên môn của mình và cho HLV Arsene Wenger thấy ông đang sở hữu một tiền đạo xuất sắc thế nào. Euro 2016 đang đến rất gần và chắc chắn Giroud không muốn phải ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu ngay tại quê hương. Có thể tin rằng với quyết tâm chiếm lấy một suất trong danh sách ĐT Pháp dự VCK Euro 2016 của HLV Didier Deschamps, Giroud sẽ còn tiến bộ hơn nữa vì thực tế anh đang ở độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp.

Màn trình diễn của Theo Walcott trong trận đấu Watford 0-3 Arsenal vừa qua cho thấy sự thiếu ổn định về mặt phong độ của cầu thủ sinh năm 1989, tương tự như hình ảnh của anh trong những mùa giải trước đây. Phong độ trồi sụt đó của Walcott khiến anh khó lòng trở thành mũi tấn công chủ lực của đội bóng thành London và nếu Giroud thể hiện tốt trong những trận đấu sắp tới của Pháo thủ, sẽ thật không công bằng nếu HLV Wenger tiếp tục đày ải cậu học trò đồng hương trên băng ghế dự bị.

Xem thêm video tổng hợp: Watford 0-3 Arsenal (Vòng 9 Premier League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X