Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Tottenham 4-1 Man City: Ngày thảm họa của The Citizens

Thứ Bảy 26/09/2015 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Kevin de Bruyne ngay từ phút 24 của trận đấu nhưng thầy trò HLV Pellegrini đã phải rời sân White Hart Lane với hai bàn tay trắng và đứng trước nguy cơ phải nhường ngôi đầu bảng cho đội bóng hàng xóm của họ là Manchester United.

HLV Manuel Pellegrini nhận biết rõ ràng những khó khăn mà đội bóng của ông sẽ phải đối mặt trong trận Tottenham 4-1 Man City vừa qua nên chiến lược gia người Chile đã bố trí một đội hình có xu hướng phòng ngự với hai chốt chặn đáng tin cậy nơi tuyến giữa là Fernando và Fernandinho. Đây là nước đi khá khôn ngoan của nhà cầm quân 62 tuổi trong bối cảnh bộ đôi trung vệ của đội bóng thành Manchester là Otamendi và Demichelis mới bước sang trận đấu thứ 3 được đá cặp với nhau. Tuy nhiên, ông vẫn không thể giúp The Citizens tránh khỏi một trận thua thảm họa khi hành quân tới Bắc London.

Trọng tài tỏa sáng, Tottenham xuất sắc thắng to Man City
(Bongda24h.vn) - Ông vua sân cỏ nổi tiếng hàng đầu nước Anh và từng được xem là fan M.U cùng cộng sự đã điều khiển trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League rất...

 

Dẫu vậy, cầu thủ đáng trách nhất trong trận thua muối mặt 1-4 của Man xanh phải kể tới thủ thành dự bị Willy Caballero. Cầu thủ người Argentina đã có một trận đấu cực kỳ tệ hại trong ngày thay thế Joe Hart bị chấn thương lúc khởi động. Thủ thành mang áo số 13 xui xẻo dường như đã mang vận đen đến cho Man City khi 2 trong 4 bàn thắng của Tottenham trong trận đấu vừa qua đều không hợp lệ do các cầu thủ tấn công của “Gà trống” bị mắc lỗi việt vị khá rõ ràng. Ở bàn thắng đầu tiên, có lẽ Caballero không có lỗi bởi cú sút của Eric Dier là quá hoàn hảo. Thế nhưng thủ thành 33 tuổi đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong một tình huống không chiến ở phút 49 của trận đấu. Trong tình huống bóng chết dẫn đến bàn thắng của Toby Alderweireld – bàn thắng mang tính quyết định của trận đấu, Caballero đã lao ra với ý định thực hiện một pha đấm bóng giải nguy cho khung thành. Tuy nhiên, anh đã khá thiếu quyết đoán, lao ra nhưng rồi quyết định dừng lại và kết quả là hậu vệ người Bỉ đánh đầu thành công giúp đội chủ nhà vươn lên. Việc để thủng lưới bàn thua quá ngớ ngẩn khiến các cầu thủ Man xanh tỏ ra ngán ngẩm và không thể chơi tốt trong những phút tiếp theo của trận đấu. Họ dễ dàng để Spurs dồn ép và đương nhiên không còn tinh thần để kháng cự và đành phải chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League khi phải hành quân tới thủ đô nước Anh.


tran dau tottenham 4-1 man city hinh anh
Caballero có một trận đấu tồi tệ
Thực tế, The Citizens thi đấu khá chắc chắn trong những phút đầu trận với một hàng phòng ngự có tổ chức và không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự phản công. Đó là một lối chơi hợp lý khi các cầu thủ Spurs buộc phải dồn lên tấn công vì chơi ở sân nhà và để lộ ra nhiều khoảng trống có thể tận dụng tốt bởi những cái tên tốc độ của City như Sterling, De Bruyne và Aguero. Đội chủ sân Etihad đã trừng phạt đội chủ nhà trong một tình huống phản công chớp nhoáng và người ghi bàn là tân binh đắt giá nhất lịch sử Man City là De Bruyne.

Tuy nhiên, sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, sự hưng phấn của các cầu thủ Tottenham đã lên rất cao khiến cho City bị đè bẹp tại White Hart Lane. Những đường tấn công của đội bóng áo xanh dễ dàng bị ngăn chặn và do đó Spurs luôn duy trì được sức ép thường trực về phía khung thành của Caballero. Kevin de Bruyne đã cho thấy khả năng hòa nhập ấn tượng khi có bàn thắng thứ 3 sau 3 trận liên tiếp khoác áo The Citizens gần đây. Tuy nhiên, ngoài tình huống ghi bàn, khả năng đóng góp cho lối chơi chung của cầu thủ người Bỉ là rất hạn chế. Anh chỉ có duy nhất 1 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội, không có pha qua người thành công cũng như tình huống dứt điểm đáng chú ý nào khác. Có thể nói dù De Bruyne là một cầu thủ có tài nhưng anh vẫn chưa  đủ tầm để thay thế David Silva trên hàng công Man City.

tran dau tottenham 4-1 man city hinh anh 2
Man City đã phải nhận một trận thua muối mặt
Aguero cũng đã có một trận đấu không thể thất vọng hơn. Siêu sao người Argentina vẫn tiếp tục tịt ngòi và đây đã là trận đấu 5 liên tiếp El Kun không thể ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh cho Man City và ở mùa giải năm nay Aguero cũng mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn vào lưới Chelsea. Chân sút 27 tuổi đã có tổng cộng 5 cú sút trong trận Tottenham 4-1 Man City vừa qua nhưng 4 trong số đó đã bị các hậu vệ đối phương chặn lại và không gây khó khăn gì cho thủ môn Hugo Lloris.

Tottenham 4-1 Man City (Kết thúc): Chiến thắng ấn tượng
(Bongda24h.vn) - Sau khi bị Man City dẫn trước, Tottenham đã ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 4-1 nhờ công của Dier, Alderweireld, Kane và Lamela. Đây là...

 

Cái tên sáng nhất trên hàng công của đội bóng thành Manchester trong trận đấu vừa qua có lẽ là Raheem Sterling. Cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử đã có không ít những tình huống rê bóng khiến Kyle Walker phải toát mồ hôi hột. 4 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm là minh chứng rõ ràng nhất về tầm ảnh hưởng của Sterling trong trận đấu tại sân White Hart Lane vừa qua. Anh thường xuyên có những tình huống qua người vô cùng đột biến gây nguy hiểm cho khung thành của đội bóng thành London. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm quá kém khiến cho Sterling vẫn chưa thể có nhiều bàn thắng cho Man xanh và đây là kĩ năng mà anh cần phải cải thiện nếu muốn trở thành một ngôi sao sáng tại Premier League trong thời gian tới.

Trận thua muối mặt của Man xanh khiến cho họ nhiều khả năng sẽ để Man United sau khi vòng đấu này kết thúc. Dù đã có khởi đầu như mơ với 5 trận thắng liên tiếp và không để thủng lưới nhưng kể từ sau trận thua trước Juventus, cơn bão chấn thương đã càn quét khắp đội hình của The Citizens và khiến họ phải đón nhận những kết quả không tốt trong hơn 1 tuần lễ vừa qua. Đây là một sự chuẩn bị không tốt cho trận đấu trên sân Monchengladbach trong khuôn khổ Champions League giữa tuần sau. Nếu không có những điều chỉnh kịp thời, những kết quả tồi tệ này có thể sẽ ảnh hưởng tới khả năng vô địch của The Citizens ở những giải đấu lớn mùa này.

Xem thêm: Trực tiếp Moenchengladbach vs Man City

Xem thêm video tổng hợp: Tottenham 4-1 Man City (Vòng 7 Premier League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X