Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Tottenham 3-0 M.U: Thua bởi những sai lầm của HLV Van Gaal

Thứ Hai 11/04/2016 01:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham 3-0 M.U, những quyết định sai lầm của HLV Louis van Gaal khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại muối mặt trên sân của đối thủ.

Tottenham và M.U sẽ có trận tái đấu sau 8 tháng kể từ trận khai màn mùa giải, nơi đoàn quân của Pochettino nhận thất bại 0-1 cay đắng với pha đốt lưới nhà của Kyle Walker. Tuy nhiên tới lúc này, Tottenham đang cạnh tranh ngôi vô địch còn M.U đang vật lộn để vào được top 4. Trận đấu tới đây giữa hai đội là cuộc chiến không có chỗ cho tỷ số hòa, nếu cả hai còn muốn tiếp tục cuộc đua. Spurs bước vào trận đấu tới đây với tư cách của đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch, dẫu rằng đang kém đội đầu bảng tới 10 điểm. Trong khi đó, M.U đến với cuộc chiến phải thắng này với vị trí thứ 5, và kém 4 điểm so với “Gã hàng xóm ồn ào” Manchester City trong cuộc đua top 4. Sẽ còn 6 trận đấu để cả hai đội có thể nghĩ tới những cuộc lật đổ, mọi thứ phải được bắt đầu từ trận đấu trên sân White Hart Lane  

Du am tran Tottenham 3-0 MU Thua boi nhung sai lam cua HLV Van Gaal hinh anh
Sai lầm của HLV Van Gaal khiến M.U thua trận
Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả Tottenham và M.U đều nhập cuộc rất thận trọng. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi HLV Van Gaal đưa ra những sự điều chỉnh. Ngay đầu hiệp 2, HLV Van Gaal đã rút tiền đạo Marcus Rashford và đưa vào tiền vệ Ashley Young. Đây là quyết định rất khó hiểu bởi trong những phút có mặt trên sân cầu thủ sinh năm 1997 đã chơi rất năng nổ. Với sự có mặt của cầu thủ người Anh, rõ ràng vị chiến lược gia người Hà Lan muốn M.U chơi thận trọng hơn. Martial sẽ được đẩy lên đá cắm, Young thế chỗ mà sao trẻ người Pháp để lại. Rõ ràng nói về khả năng phòng ngự, cựu cầu thủ của Aston Villa là tốt hơn rất nhiều bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng từ Monaco.
Tottenham 3-0 M.U (KT): Gà đá chết Quỷ chỉ trong vòng 6 phút
Một thế trận mở đã được Tottenham và M.U mang đến sân White Hart Lane, trong đó sự hiệu quả đã giúp Spurs có được chiến thắng tưng bừng bằng 3 bàn thắng đến...
Tuy nhiên, HLV Van Gaal đã khiến tất cả bất ngờ khi bố trí Ashley Young đá đúng vị trí mà Marcus Rashford để lại. Quyết định này vô cùng khó hiểu bởi cầu thủ người Anh không phải là một tiền đạo. Sở trường của cựu cầu thủ Aston Villa là tiền vệ chạy cánh, cũng rất nhiều lần anh bị đẩy xuống đá hậu vệ cánh. Vị trí trung phong là cái gì đó quá mới mẻ với cầu thủ 30 tuổi. Những gì Young thể hiện chứng minh rằng Van Gaal đã sai. Những phút có mặt trên sân anh không tung ra một cú sút nào, thường xuyên bỏ vị trí và gần như không có sự kết nối với các đồng đội.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Ashley Young chơi mờ nhạt khi vào thay Rashford
Sao trẻ Timothy Fosu-Mensah đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng, anh chơi năng nổ và rất hiệu quả. Cầu thủ 18 tuổi không chỉ hoàn thành vị trí của mình mà còn thường xuyên bọc lót kịp thời cho các đồng đội. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1998 phải rời sân ở phút 68 do dính chấn thương. HLV Van Gaal đã quyết định sử dụng Matteo Darmian đá thế vị trí mà Fosu-Mensah để lại, đây tiếp tục là một lựa chọn sai lầm. Darmian là một cầu thủ chơi bóng đầu óc, nhưng chính sự cẩn thận quá mức của cầu thủ này đôi khi lại mang đến những hậu quả khôn lường. Không những vậy, tốc độ còn là điểm yếu của cựu cầu thủ Torino, sẽ rất khó để anh “bắt chết” những cầu thủ giàu tốc độ bên phía Tottenham.
Sheringham: Kane sẽ hối tiếc nếu từ chối đầu quân cho M.U hoặc Real
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Man United và Tottenham, Teddy Sheringham vừa lên tiếng khuyên nhủ hậu bối Harry Kane nên thực sự cân nhắc khả năng chuyển đến...
Với sự hiện diện của Darmian, HLV Mauricio Pochettino đã chỉ đạo các học trò, đặc biệt là tiền vệ Erik Lamela khoét sâu vào vị trí do cầu thủ sinh năm 1989 đảm nhiệm. Quyết định này đã cho thấy sự sáng suốt nơi vị chiến lược gia người Argentina. M.U sụp đổ chỉ trong vòng 6 phút và Darmian, cầu thủ được Van Gaal tin tưởng đã mắc lỗi trong cả 3 bàn thua. Ở bàn thua đầu tiên, cầu thủ người Italia không thể theo kèm được Christian Eriksen để ngôi sao người Đan Mạch chuyền bóng thuận lợi cho Dele Alli băng vào dứt điểm hạ gục De Gea. Đến bàn thua thứ hai, chính cựu cầu thủ của Torino phạm lỗi để Lamela đá phạt tạo điều kiện cho Toby Alderweireld đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-0. Ở bàn thua cuối cùng, cũng từ cánh của cầu thủ sinh năm 1989, Danny Rose căng ngang đúng tầm Lamela ập vào dứt điểm nối bằng chân trái khiến De Gea lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.
Du am tran Tottenham 3-0 MU Thua boi nhung sai lam cua HLV Van Gaal hinh anh 3
Darmian mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của M.U
Diễn biến quá nhanh của trận đấu khiến một hậu vệ không có tốc độ tốt như Darmian mắc sai lầm cũng là điều dễ hiểu. Trên băng ghế dự bị của M.U vẫn còn Antonio Valencia, một cầu thủ có tốc độ và khả năng đeo bám tốt. Tuy nhiên, vị chiến lược gia đã không lựa chọn cầu thủ người Ecuador. Với tốc độ và lối chơi quyết liệt của mình, Valencia sẽ là lựa chọn hợp lý hơn Darmian rất nhiều. Những phút cuối trận, “Tulip thép” còn thực hiện thêm một sự thay đổi khi rút ra Juan Mata và đưa vào Memphis Depay. Những phút có mặt trên sân cầu thủ người Hà Lan cũng chẳng thể hiện được gì ngoài tình huống va chạm với Kyle Walker để rồi phải nhận thẻ vàng.

Những quyết định sai lầm của HLV Van Gaal đã khiến M.U nhận thất bại với tỉ số 0-3. Trận thua này khiến Quỷ đỏ để Man City bỏ cách 4 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu như nửa đỏ thành Manchester nằm ngoài Top 4 mùa giải này, khả năng vị chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải là rất cao. Với những gì đã làm được tại Old Trafford trong hai năm qua, nếu “Tilip thép” bị buộc thôi việc đó cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Video clip bàn thắng: Tottenham 3-0 MU (Vòng 33 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X