Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Tottenham 2-2 Man Utd: Hữu dũng

Chủ Nhật 01/12/2013 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu so với trận thua Man City (0-6) cách đây một tuần thì kết quả hòa 2-2 trên sân nhà trước M.U ở vòng 13 Premier League hoàn toàn không quá tệ với Tottenham.

Rõ ràng đội bóng của HLV Andre Villas-Boas đã chơi tốt hơn hẳn so với trận đấu tại sân Etihad khi người ta cảm nhận đươc bầu nhiệt huyết, lòng quyết tâm và sự tự tin của các cầu thủ Tottenham trong mỗi pha bóng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là họ lại hữu dũng vô mưu, lấn át M.U bằng sự vượt trội về thể lực, và phần nào đó là tốc độ, nhưng lại hoàn toàn không có một diệu kế nào để giành chiến thắng.

Chỉ khi nào hàng công tìm được tiếng nói chung thì lúc đó niềm vui của Tottenham mới trọn vẹn
Chỉ khi nào hàng công tìm được tiếng nói chung thì lúc đó niềm vui của Tottenham mới trọn vẹn

Còn nhớ, khi Tottenham thua Man City đến 6 bàn không gỡ, một số chuyên gia vẫn nhận định rằng vấn đề của “Spurs” nằm ở hàng công chứ không phải hàng thủ. Hơi khó nghe nhưng quả là chính xác. Vậy thì khi ghi được 2 bàn vào lưới M.U để liên tục dẫn điểm thì liệu vấn đề của Tottenham có còn nằm ở hàng công? Câu trả lời là: Dù khi ghi được 2 bàn hay khi không ghi được bàn thắng nào thì mọi chuyện vẫn không hề thay đổi. Tại sao?

Bàn thắng đầu tiên của Tottenham đến từ một cú đá phạt trực tiếp của Kyle Walker và bàn thắng thứ hai là do nỗ lực cá nhân của Sandro. Tất nhiên, trong bóng đá, bàn thắng là bàn thắng, bất kể làm thế nào để đạt được điều đó. M.U cũng vậy thôi khi bàn thắng đầu là do nỗ lực của Wayne Rooney trong việc tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương và bàn thứ hai được anh thực hiện trên chấm phạt dền.

Tuy nhiên, giữa Tottenham và M.U lại có sự khác biệt rất lớn trong những phương án tấn công. Ở “Quỷ đỏ” là sự phối hợp có bài bản, có ý đồ hẳn hoi, dù trong trận đấu này Antonio Valencia cứ cắm đầu căng bóng vào trong khu vực 16m50 như một cỗ máy còn Shinji Kagawa và Danny Welbeck chơi không đúng phong độ.

Trong khi đó, dù ông Villas-Boas đã điều chỉnh lại hàng công so với trận đấu với Man City, đặc biệt là Paulinho được đôn lên chơi ở vai trò hộ công, thì cũng chẳng thay đổi được điều gì. Hầu như không có một mối dây liên hệ nào giữa 4 cầu thủ trên hàng công của Tottenham: Roberto Soldado, Aaron Lennon, Paulinho và Nacer Chadli. Bằng chứng, đây là tuyến chơi kém nhất của Tottenham ở trận đấu này.

Có thể nói mỗi người chơi theo một phách, trong đó Lennon trội hơn tất cả, khiến cho nhịp điệu tấn công của Tottenham thường lạc nhịp, vừa rối lại vừa quá đơn giản. Tất nhiên, cả 4 cầu thủ kể trên đều có thể lực rất tốt, chịu khó di chuyển, gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của M.U nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó, không hơn. Vậy thì thử hỏi liệu Tottenham có thể tìm được bàn thắng từ một hàng công như vậy?

Thế nhưng, ở trận đấu này, trong một thế trận khá cân bằng chứ không hoàn toàn lép vế như ở trận gặp Man City, vấn đề của Tottenham đã lan xuống hàng phòng ngự, dù chưa đáng báo động. Chính cú phá bóng như một pha kiến tạo của Walker đã giúp Rooney lập công cho M.U rồi việc mất cảnh giác của hàng phòng ngự trước pha thoát xuống của Welbeck đã khiến thủ môn Hugo Lloris phải phạm lội để chịu phạt đền. Đáng tiếc là cả hai tình huống đó đều diễn ra không lâu sau hai bàn thắng khiến sự hưng phấn của các cầu thủ Tottenham chưa kịp đến đỉnh thì đã nguội lạnh trở lại.

Xét cho cùng, cặp tiền vệ phòng ngự vẫn là điểm sáng nhất của Tottenham, dù đó có là Sandro - Mouse Dembele như ở trận đấu này, hay Sandro - Paulinho hoặc Dembele - Paulinho. Thế nhưng, nếu như chỉ dựa vào sự tỏa sáng của tuyến này cũng sự vững vàng trước đây của hàng hậu vệ thì may lắm Tottenham chỉ có thể tìm được một kết quả hòa. Hay nói một cách rộng hơn, nếu “Spurs” chỉ thiên về dùng sức mà không có diệu kế để phá thành thì làm sao có thể giành được chiến thắng. Nên nhớ, đây đã là trận thứ 4 liên tục ở Premier League mà Tottenham không biết đến hương vị chiến thắng, trong đó có 2 trận thua.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X