Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Tottenham 2-2 Arsenal: Ngày buồn của Mesut Ozil

Chủ Nhật 06/03/2016 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham 2-2 Arsenal, tiền vệ Mesut Ozil đã có một màn trình diễn rất thất vọng. Đây là một trong những trận đấu tệ nhất của tuyển thủ người Đức ở mùa giải này.


Sau trận thua 1-2 trước Swansea, HLV Wenger đã quyết định tạo ra những sự điều chỉnh trong chuyến làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham trong khuôn khổ vòng 29 Premier League. Vị chiến lược gia người Pháp quyết định sử dụng Mohamed Elneny đá cặp tiền vệ trung tâm với Francis Coquelin. Hai cầu thủ này đều là mẫu tiền vệ cơ bắp, thiên về hỗ trợ phòng ngự hơn là tấn công. Trong khi đó cầu thủ sáng tạo như Aaron Ramsey lại bị đẩy sang chạy cánh phải. Với những thay đổi này, “Giáo sư” muốn tiền vệ Mesut Ozil
phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình.
Du am tran Tottenham 2-2 Arsenal Ngay buon cua tien ve Mesut Ozil hinh anh
HLV Wenger tạo điều kiện để Ozil tỏa sáng
Khi Ramsey có mặt trên sân, anh thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công. Rất nhiều trận đấu tuyển thủ người xứ Wales băng lên quá cao và vô tình dẫm chân Ozil. Việc đẩy anh sang đá cánh phải, HLV Wenger đã tạo điều kiện để tuyển thủ người Đức có tối đa không gian để chơi bóng. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng “nhạc trưởng” người Đức đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Đây được đánh giá là một trong những trận đấu tệ nhất của cầu thủ sinh năm 1988 ở mùa giải này.
Tottenham 2-2 Arsenal (KT): Chơi hơn người, Spurs vẫn bị hòa ngược
(Bongda24h.vn) - Có bàn mở tỷ số, nhưng Arsenal lại phải chơi thiếu người sau khi Coquelin nhận thẻ đỏ. Dù sau đó nhận liền 2 bàn thua, nhưng Pháo thủ vẫn kịp...
Ozil đã mất hút trên sân White Hart Lane. Anh không thể là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của Arsenal. Cầu thủ người Đức cũng không thể cung cấp bóng thường xuyên cho Danny Welbeck và sau đó là Olivier Giroud. Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1988 là vô cùng thất vọng. Trong những phút có mặt trên sân, cựu cầu thủ của Real Madrid chỉ tung ra vỏn vẹn một cú sút nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Mặc dù chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi nhưng ngôi sao 27 tuổi không tung ra nổi một đường chuyền quyết định. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải này, Ozil có tên trong đội hình xuất phát nhưng không thể tạo ra một cơ hội cho các đồng đội.
Du am tran Tottenham 2-2 Arsenal Ngay buon cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Nhưng Ozil đã có màn trình diễn vô cùng thất vọng
Cầu thủ người Đức có tổng cộng 4 lần qua người nhưng chỉ 1 lần duy nhất thành công. Tỉ lệ chuyền bóng thành công cũng chỉ vào khoảng 82%. Những thông số về khả năng phòng ngự của cầu thủ này đều bằng 0. Với những gì đã trình diễn cầu thủ người Đức xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía Pháo thủ. Trận Tottenham 2-2 Arsenal, Việc Ozil chơi thất vọng là một trong những lý do khiến đội khách không thể có được chiến thắng. Trước đó, trong trận thua Swansea 1-2 những gì Ozil thể hiện cũng vô cùng thất vọng.
Tình huống gây tranh cãi nhất trận Tottenham 2-1 Arsenal
Toby Alderweireld đã dứt điểm rất mạnh ở cự ly gần và chỉ có tài năng của Ospina cùng một chút may mắn khó tin mới cứu cho Arsenal khỏi bàn thua, pha bóng mà...
Ozil chính là cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal ở giai đoạn lượt đi. Nhưng khi mùa giải càng trôi về cuối mùa thì cầu thủ người Đức càng gây thất vọng rất lớn. Nếu như 19 trận ở giai đoạn lượt đi cầu thủ này tung tới 15 đường kiến tạo thành bàn thì sau 10 trận ở giai đoạn lượt về anh chỉ tung ra vỏn vẹn 3 đường kiến tạo. Việc Ozil sa sút là một trong những lý do khiến Pháo thủ phải đá lại ở FA Cup, đứng trước cơ hội bị loại khỏi Champions league và hụt hơi trong cuộc đua tới chức vô địch tại giải Ngoại hạng.
Du am tran Tottenham 2-2 Arsenal Ngay buon cua tien ve Mesut Ozil hinh anh 3
Ozil đang thể hiện phong độ rất thấp
Khả năng của Ozil là không phải bàn cãi, nhưng vấn đề ở chỗ anh không giữ được sự ổn định. Đây đã là mùa giải thứ 3 của tuyển thủ người Đức tại sân Emirates nhưng chưa mùa giải nào anh đóng góp đều đặn cho Pháo thủ. Mùa 2013/14 cầu thủ này chơi xuất sắc giúp Arsenal vô địch lượt đi nhưng anh lại nghỉ gần như cả giai đoạn lượt về do chấn thương. Mùa trước, những chấn thương khiến cầu thủ 27 tuổi chỉ chơi 3 trận ở giai đoạn lượt đi, sự tỏa sáng ở giai đoạn cuối mùa cũng chỉ giúp đội bóng chủ sân Emirates vô địch FA Cup và về thứ 3 tại Premier League. Mùa này, Ozil tỏa sáng ở giai đoạn lượt đi nhưng đang mất hút ở giai đoạn lượt về.

Arsenal đang phụ thuộc quá nhiều vào Mesut Ozil. Việc phải cày ải quá nhiều khiến cầu thủ 27 tuổi thường xuyên dính chấn thương và không đủ thể lực để thi đấu ở giai đoạn cuối mùa. Để giải quyết vấn đề này, HLV Wenger cần lên phương án cho cầu thủ người Đức nghỉ ngơi nhằm lấy lại sự sáng tạo. Có như vậy, cầu thủ người Đức mới có thể đóng góp đều đặn cho Pháo thủ.

Tổng hợp: Tottenham 2-2 Arsenal (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X