Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận thua của Arsenal trước Swansea: Bao giờ Pháo thủ mới biết… thủ?

Thứ Hai 10/11/2014 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn bàn trước, rồi lại để đối phương lội ngược dòng thành công, thêm một lần nữa Arsenal đã thể hiện sự not nớt và kém bản lĩnh của mình…

Trước thềm chuyến làm khách đến sân của Swansea, thầy trò HLV Wenger vừa trải qua hai trận thắng liên tiếp tại Premier League. Với sự tự tin rất cao, cộng thêm phong độ thuyết phục của chân sút chủ lực Alexis Sanchez, những tưởng đội bóng thủ đô London sẽ dễ dàng đánh bại “Bầy Thiên nga” và duy trì mạch thắng ấn tượng. Tuy nhiên, diễn biến sau 90 phút trân sân Liberty đã cho thấy điều trái ngược hoàn toàn.

arsenal swansea
Hàng phòng ngự Arsenal quá... mong manh

Nhập cuộc chủ động nhưng Arsenal không hề tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Swansea. Thậm chí, trong hiệp một, đội chủ nhà mới chính là những người liên tục gây sóng góp nhờ các tình huống phản công cực kỳ sắc nét. Mặc dù vậy, với sự tỏa sáng đúng lúc của bộ đôi Welbeck-Sanchez, Pháo thủ vẫn có bàn dẫn trước. Phút 63, từ một đợt tổ chức lên bóng nhanh, Cazorla có đường chuyền tạo điều kiện để Welbeck thoát xuống bên cánh phải. Rất nhanh sau đó, tiền đạo người Anh thực hiện pha kiến tạo vào vòng cấm địa giúp Sanchez lập công. Lúc này, không ít người đã mường tượng đến một viễn cảnh tươi đẹp dành cho thầy trò HLV Wenger, thậm chí sẽ là một chiến thắng đậm đà ngay trên đất khách. Nhưng rồi, liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút của Sigurdsson và Gomis đã trở thành “nhát dao” kết liễu số phận Pháo thủ. Thua chung cuộc 1-2, Arsenal thêm một lần nữa lại chứng tỏ bản lĩnh yếu kém cùng sự mỏng manh đến tội nghiệp của mình.

Ai cũng biết rằng, vào thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Emirates đang phải chịu cuộc khủng hoảng nhân sự nặng nề ở hàng phòng ngự. Những ca chấn thương của Koscielny, Debuchy đã vô tình để lại những khoảng trống quá lớn đối với tuyến dưới Arsenal. Xét riêng cho vị trí “chốt chặn” trước khung thành, cũng chỉ còn duy nhất Mertesacker là một trung vệ thực thụ. Liên tiếp trong vài trận gần đây, Nacho Monreal đã được HLV Wenger xếp chơi ở trung tâm hàng thủ như một phương án “vá víu” tạm thời, nhưng rồi đêm qua, cầu thủ người Tây Ban Nha đã gây thất vọng sau tình huống sai lầm để Gomis đánh đầu ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Swansea. Dễ dàng nhận thấy, trong pha tranh chấp này, những hạn chế về mặt chiều cao, thể hình của Monreal đã được bộc lộ một cách rõ rệt. Về lâu về dài, trong một môi trường khắc nghiệt và giàu sức mạnh như Premier League, mẫu “trung vệ” nửa mùa như cựu ngôi sao Malaga là… không thể tồn tại.

arsenal swansea

Bên cạnh đó, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, lối chơi của Arseal dường như là quá… ngây thơ. Thật khó mà lý giải nổi vì sao trong thế dẫn trước một bàn, Wenger vẫn để các học trò dâng cao hơn mức cần thiết, như thể Pháo thủ đang bị đối phương dẫn bàn vậy. Thậm chí, có thời điểm, khi mà tỷ số đang là 1-0, đội bóng thành London vẫn có tới 8 cầu thủ bên phần sân Swansea, để rồi bị đội chủ nhà thực hiện những pha phản công hết sức nguy hiểm. Đương nhiên, trên một khía cạnh nào đó, cũng phải nhắc đến khả năng phòng ngự từ xa yếu kém của cặp tiền vệ trung tâm Ramsey và Flamini.

Trên thực tế, cũng không phải HLV Wenger không tính đến những điểm yếu của hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi. Tuy nhiên, công bằng mà nói, cả Debuchy lẫn Chambers đều chưa phải các phương án thực sự đủ tầm vóc để vực dậy một tuyến dưới quá yếu ớt của Arsenal. Đêm qua, thậm chí Chambers, trong một ngày được đá hậu vệ phải đúng sở trường còn bị Montero bên phía Swansea “hành hạ” suốt 90 phút để rồi trở thành cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trận. Người ta đã chỉ trích Wenger sau quyết định bán Thomas Vermaelen cho Barca. Đến bây giờ, tất cả đều thấy rằng những nhận định này là đúng đắn. Trong bối cảnh tuyến dưới không có được ổn định cần thiết, dĩ nhiên Arsenal cũng không thể mơ đến những thành công, bất luận hàng tiền đạo có chơi hay đến mấy.

Xem chừng, bài toán hàng phòng ngự vẫn còn là một vấn đề hết sức nan giải với đội bóng chủ sân Emirates. Và đến chừng nào Pháo thủ biết… phòng thủ, may ra mọi chuyện mới có thể được giải quyết triệt để…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X