Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận thắng MU 6-1: Man City nổ tưng bừng

Thứ Ba 25/10/2011 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Jame Milner tự tin khẳng định Man City thậm chí sẽ còn làm tốt hơn trong trận thắng Quỷ đỏ với tỉ số cách biệt 6-1.

Vượt qua MU với tỉ số đậm nhất trong lịch sử trận derby thành Manchester trong 85 năm qua, Man City đang khẳng định được sức mạnh của mình ở mùa giải năm nay. Lối chơi của đội bóng vùng Eastlands thực sự lôi cuốn người xem. Sở hữu nhiều cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt như David Silva, Samir Nasri, Sergio Aguero, chất Latin đang thẩm thấu dần vào phong cách thi đấu của đội chủ sân Etihad. Quan sát phong cách thi đấu của Man City trong 9 trận đã qua, điều thành công nhất là việc HLV Mancini đã xây dựng được sự gắn kết trong lối chơi của toàn đội.

Cầu thủ Man City đang tự có được sự tự tin mỗi khi ra sân

Những pha đập nhả của Man xanh được thực hiện như được lập trình sẵn. Các cầu thủ nhắm mắt vẫn biết đồng đội đang di chuyển hoặc đứng ở vị trí nào trên sân.  Bàn thắng ấn định chiến thắng 6-1 của Man City trong trận gặp MU thể hiện rõ điều đó. Trong pha phản công, David Silva có đường chọc khe với lực vừa tầm để Edin Dzeko băng xuống ghi bàn. Pha lập công cho thấy đội bóng của tỉ phú Sheikh Mansour đã thay đổi khá nhiều trong 3 năm qua.

Tuy nhiên, tiền vệ Jame Milner cho rằng đó chưa phải là trận đấu tốt nhất của Man City. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tuyển thủ người Anh cho biết anh cùng đồng đội có thể làm tốt hơn những gì đã thể hiện trong trận gặp MU. Jame Milner khẳng định: “Man City sẽ nỗ lực để cải thiện lối chơi qua từng trận, sự kết hợp của những cầu thủ cũ và mới sẽ giúp đội bóng thi đấu tốt hơn nữa. Vấn đề cơ bản là chúng tôi luôn cảm thấy tự tin mỗi khi ra sân. Đó là điều quan trọng để có thể giành chiến thắng”.

Với việc bỏ xa MU  5 điểm, Man City đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch lượt đi mùa giải năm nay. Tuy nhiên, giai đoạn khốc liệt vẫn đang còn ở phía trước, mọi chuyện mới chỉ bắt đầu. Khi giải đấu bước vào giai đoạn nước rút với lịch thi đấu khắc nghiệt, bản lĩnh lúc đấy mới thật sự cần thiết đối với các đội bóng. Việc sẩy chân trong một hai vòng đấu có thể sẽ là sự khởi đầu cho hiệu ứng domino. Thế nên, việc Man City có thể giành chức vô địch hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.


Lê Mạnh   (Theo Mirror/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X