Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận thắng của Arsenal: Wenger vẫn là số 1

Thứ Tư 24/09/2008 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng theo kiểu tàn sát của Arsenal trước Sheffield United lại thêm một lần nữa chứng minh Arsene Wenger vẫn là chuyên gia hàng đầu trong việc tìm và phát triển tài năng trẻ của bóng đá thế giới.

Các cầu thủ trẻ của Arsenal đã chứng tỏ họ không thua kém bậc đàn anh

18, 7 là độ tuổi trung bình của 14 cầu thủ mà HLV người Pháp đã tung vào sân trong trận đấu tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh đêm qua. Người cao tuổi nhất là thủ thành Fabianski (23 tuổi)  trong khi người trẻ nhất là tiền vệ Wilshere (mới 16 tuổi). Tuy nhiên những gì mà những "cậu bé" này thể hiện tại Emirates lại chẳng khác gì những bậc đàn anh đang chinh chiến tại các giải đấu lớn như Premiership hay Champions League.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Không có nhiều kinh nghiệm thi đấu, trong đội hình của The Gunners chỉ có 2 cầu thủ là có được cơ hội thử sức ở đội một là tiền đạo Bendtner hậu vệ Djourou. Trường hợp của những Fabianski, Ramsey  hay A. Song cũng đã được đôi lần được nhắc đến (nhưng không đáng kể). Còn những cái tên như Wilshere hay Vela chỉ mới là lần đầu tiên họ được ra sân trong một trận đấu chính thức. Nhưng Wenger đã đúng khi đặt niềm tin và trao cơ hội cho các cậu học trò nhỏ của mình.

Dưới sân khấu hoa lệ Emirates, những "nghệ sĩ nhỏ" của Wenger đã trình diễn một thứ bóng đá đẹp, lãng mạn nhưng không kém phần hiệu quả. Vẫn lối chơi phối hợp ở cự ly gần với những pha đan bóng thể hiện sự chính xác và nhuần nhuyễn trong từng động tác, những ngôi sao trẻ của Arsenal đã khiến cho lối chơi máu lửa với quyết tâm cao của đội khách Sheffield không thể phát huy tác dụng. 1 bàn, 2 bàn và cuối cùng là 6 bàn, lưới của đội bóng đến từ giải hạng nhất đã tan nát sau liên tiếp những pha tấn công thể hiện sự đa dạng và đồng đều từ các tuyến.

Vela , nhân vật chính của sân khấu Amirates

Cứ nhìn cách  Fran Mérida và Wilshere chơi bóng , ai cũng thấy họ mang dáng dấp của một Hleb (cầu thủ cũ của Arsenal), hay một Tomas Rosicky. Dù chỉ mới 16 tuổi nhưng cả hai đã chứng tỏ một phong thái đĩnh đạc như một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến. Cặp tiền vệ trung tâm Randall và Ramsey thì thể hiện được khả năng kiểm soát và cầm trịch trận đấu. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là màn ra mắt của  C. Vela. Tiền đạo trẻ 17 tuổi là nhân vật chính trong đêm diễn ở Emirates. Anh trực tiếp có công trong hai bàn thắng của người đá cặp Bendtner, để rồi sau đó tự mình hoàn tất cú hatrick ngoạn mục với 3 pha dứt điểm thành bàn. Sẽ không quá bất ngờ nếu như tiền đạo người Mexico có được một xuất đá chính trên hàng công của Arsenal trong trận đấu với Hull City cuối tuần này.

Màn trình diễn tuyệt vời của các "Pháo thủ trẻ" có thể gây bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá Anh, nhưng Wenger lại đón nhận kêt quả này một cách bình thản." Đây là những cầu thủ tốt nhất mà tôi đã từng có. Cho dù họ chưa đạt đến đủ độ chín để chơi tại sân chơi lớn như Premiership. Nhưng khi xem họ thi đấu trước Sheffield, tôi nghĩ đã đến lúc phải trao cơ hội. Mọi người có thể bị sốc về chiến thắng này nhưng với tôi đây là một điều hoàn toàn bình thường. Tôi đã xem và chứng kiến các học trò của mình chơi bóng và trưởng thành từng ngày và tôi biết, họ chơi bóng không phải theo cách của những đứa trẻ. Họ là những cầu thủ thực sự, luôn biết chơi bóng bằng cái đầu và một tinh thần tuyệt vời. Sẽ không ngạc nhiên nếu như chúng tôi chiến thắng mọi đối thủ."

Những phát biểu của HLV người Pháp sau chiến thắng 6-0 trước Sheffield hoàn toàn có cơ sở. Trong 12 năm dẫn dắt Asenal, mùa bóng nào ông cũng trình làng Premiership những ngôi sao trẻ sáng giá. Từ những năm đầu của triều đại Wenger với Thierry Henry, Patrick Vieira cho đến Cesc Fàbregas và rất có thể ở mùa bóng năm nay sẽ là những cái tên như Ramsey hay Vela nổi lên. Thêm một lần nữa, "Giáo sư" người Pháp đã chứng tỏ được cái tài nhìn người của mình.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X