Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Sunderland 1-4 Man City: Giá trị từ tân binh

Thứ Tư 23/09/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Sunderland 1-4 Man City tại vòng 3 Cup Liên Đoàn Anh đã chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của những tân binh như De Bruyne, Sterling hay Otamendi. Cả ba cầu thủ này đã chứng tỏ được mình xứng đáng với những đồng tiền bát gạo mà The Citizens đã bỏ ra.

Đoàn tàu cao tốc của Man City đã đi lệch đường ray trong hai trận đấu đã qua với Juve và West Ham. Hai trận thua tức tưởi này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các cầu thủ của The Citizens, nhất là khi cuộc đua tới các danh hiệu trong mùa giải 2015/2016 mới chỉ vừa bắt đầu. Đương nhiên trước trận Sunderland vs Man City thuộc khuôn khổ vòng 3 Cup Liên Đoàn Anh, thầy trò HLV Pellegrini đặt quyết tâm giành vé đi tiếp để qua đó chấm dứt chuỗi trận đen đủi đã qua.

Du am tran Sunderland 1-4 Man City Gia tri tu tan binh hinh anh
De Bruyne đủ sức trở thành thủ lĩnh tương lai của Man City.

Đúng như dự đoán, Man City đã nhập cuộc với tinh thần đầy tự tin và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của Sunderland. Tuy nhiên, cũng giống như những trận trước ngôi sao Aguero vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất của mình khi liên tục bỏ lỡ rất nhiều cơ hội rất ngon ăn. Thế nhưng, NHM của Man City cũng chẳng phải nuối tiếc lâu khi ngay sau đó (phút 9), tiền đạo người Argentina đã giải cơn khát bàn thắng bằng tình huống sút penalty dứt khoát. Đó là pha bóng Navas đã sử dụng sức rướn và tốc độ rất nhanh của mình và sự thoắt xuống của anh đã khiến cho cầu thủ đội chủ nhà phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Man City tiếp tục duy trì được sức ép khủng khiếp về phần sân của đội chủ nhà. Ngay trong hiệp 1, The Citizens đã dễ dàng dẫn trước đối thủ tới 4 bàn nhờ những pha lập công của hai tân binh De Bruyne, Sterling và một bàn phản lưới nhà của thủ môn Mannone. Điều đáng nói, cả hai bàn thắng của Man City sau đó đều là những đợt dàn xếp tấn công khá bài bản trong đó De Bruyne và Sterling luôn tìm thấy nhau trong những tình huống quyết định (cả hai đều có thêm 2 đường kiến tạo).

Tài năng trẻ “cây nhà lá vườn” làm nên lịch sử ở Man City
(Bongda24h.vn) - Vào sân thay Yaya Toure trong hiệp 2 của trận đấu với Sunderland tại cúp Liên đoàn Anh đêm qua, cầu thủ trẻ George Evans đã đi vào lịch sử của...

Bị dẫn trước tới 4 bàn, Sunderland đã thi đấu đầy quyết tâm sau đó nhưng nỗ lực của đội chủ nhà chỉ có thể giúp họ có được bàn thắng danh dự được ghi do công của Toivonen ở phút 83. Thắng trận giòn giã 4-1 trước Sunderland, Man City giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cup Liên Đoàn Anh. Điều quan trọng hơn, thắng lợi này còn gúp The Citizens lấy lại được sự tự tin và chẳng khác nào một liều doping tuyệt vời để hướng tới trận đại chiến với Tottenham tại vòng 7 Premier League 2015-2016 diễn ra vào cuối tuần này.

Trong màn hủy diệt của Man City trước Sunderland, không khó để nhận ra những màn trình diễn ấn tượng của các tân binh. De Bruyne tiếp tục chứng tỏ mình xứng đáng trở thành nhạc trưởng tương lai của Man City nếu như Silva về vườn. Trận này, tân binh trị giá 55 triệu bảng tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và bên cạnh đó là khả năng giữ bóng ấn tượng. Nên nhớ, đây mới là lần thứ 2 De Bruyne được đá chính và anh đã không mất thời gian để dễ dàng hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. Trận trước, cựu cầu thủ của Chelsea cũng tỏa sáng với 1 bàn thắng nhưng rất tiếc Man City vẫn để thua trước West Ham.

Du am tran Sunderland 1-4 Man City Gia tri tu tan binh hinh anh 2
Những tân binh của Man City đều tỏa sáng rực rỡ.

Bên cạnh đó, Sterling cũng dần khẳng định được giá trị của mình kể từ khi gia nhập sân Etihad. Trận này, cựu cầu thủ của Liverpool trở thành “ngòi nổ” lợi hại trên hàng công của Man City. Kết thúc 90 phút trên sân Ánh sáng, Sterling đã để lại dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và một pha sút bóng trúng cột dọc khiến thủ môn Mannone phản lưới nhà. Ngoài ra, trung vệ Otamendi cũng dần cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Man City. Trong một ngày mà thủ quân Kompany vắng mặt vì chấn thương nặng, cầu thủ người Argentina đã sắm vai làm thủ lĩnh ở hàng phòng ngự và cùng với đó là rất nhiều những tình huống bọc lót kịp thời cho người đàn anh Demichelis.

Man City là đội bóng chi tiêu nhiều nhất trong phiên chợ Hè 2015 với số tiền lên tới 150.4 triệu bảng. Thế nhưng, cho tới lúc này thì từng xu, từng cắc của The Citizens chi ra đều rất xứng đáng. Và trận Sunderland 1-4 Man City mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều này. Trong tình thế mà Man City gặp khó thì cả ba tân binh De Bruyne, Sterling và Otamendi lần lượt tỏa sáng theo những cách khác nhau để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Hay nói một cách khác, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua Man City là đội bóng thành công nhất. Tất nhiên, cả ba cầu thủ nói trên hoàn toàn đủ sức, đủ tài để trở thành trụ cột của The Citizens trong một ngày không xa.

Xem thêm: Trực tiếp MU vs Sunderland vòng 7 Premier League 2015

Xem thêm video Sunderland 1-4 Man City (Vòng 3 Cup Liên Đoàn Anh):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X