Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Stoke 1-1 Chelsea (5-4): Ngày Hazard sút bay Mourinho khỏi Stamford Bridge?

Thứ Tư 28/10/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tình huống sút hỏng luân lưu của Eden Hazard trong trận Stoke 1-1 Chelsea chẳng khác nào là lời chấm dứt cho sự nghiệp của Jose Mourinho tại Stamford Bridge.

Trước trận Stoke vs Chelsea diễn ra, người hâm mộ rỉ tai nhau rằng đây sẽ là trận đấu của sự nghiệp Jose Mourinho tại Stamford Bridge. Chuỗi trận thê thảm ở Premier League và Champions League khiến cho ông chủ Abramovich dần cạn kiệt niềm tin với Mourinho. Sở dĩ, Mou vẫn chưa bị sa thải bởi xét cho cùng ông đã từng viết nên những trang sử vẻ vang cho Chelsea. Trên thực tế, Abramovich không đến mức độ nuối tiếc 30 triệu bảng để đền bù hợp đồng cho Mou vì nên nhớ trước đó doanh nhân người Nga đã từng tốn 100 triệu bảng để đền bù hợp đồng hợp đồng cho các HLV sau 12 năm nắm giữ Chelsea.

Du am tran Stoke 1-1 Chelsea (5-4) Ngay Hazard sut bay Mourinho khoi Stamford Bridge hinh anh
Hazard sút hỏng penalty khiến Chelsea bị loại.

Vì lẽ đó, thầy trò HLV Jose Mourinho hành quân tới sân Britannia Stadium của Stoke với tâm lý buộc phải thắng. Không có gì khó hiểu khi nhà cầm quân người BĐN đã tung ra đội hình mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách đã dồn đội hình lên tấn công nhằm sớm chiếm lĩnh được thế trận. Dù kiểm soát bóng tốt hơn đội chủ nhà (58%) nhưng những gì mà The Blues tạo ra trên mặt trận tấn công là hoàn toàn mờ nhạt khi mà bàn thắng chờ hoài chưa thấy đâu, Chelsea đã bất ngờ bị thủng lưới trước ở phút 52 bằng siêu phẩm của Walters. Đó là pha lập công mà trong sự nghiệp quần đùi, cầu thủ thuộc biên chế của Stoke khó lòng có thể thực hiện được lần thứ 2.

Tuy nhiên, chính sự sa sút của Chelsea đã khiến cho Walters tỏ ra vô cùng tự tin ở pha dứt điểm này. Những phút còn lại, đội khách dồn cả đội hình lên tìm bàn gỡ, họ sử dụng rất nhiều miếng đánh đa dạng từ tấn công trung lộ, tạt cánh và tận dụng triệt để mọi tình huống bóng chết. Nhưng phải chờ tới phút bù của trận đấu, tiền đạo Loic Remy mới mang về bàn thắng gỡ hòa cho Chelsea bằng pha chớp thời cơ rất nhanh. Bàn thắng muộn màng của cầu thủ người Pháp đã khiến hai đội phải lôi nhau vào hai hiệp phụ và phân định thắng thua trên chấm luân lưu đầy may rủi. Trên chấm luân lưu, nếu như hầu hết các cầu thủ bên phía Chelsea đều hoàn thành nhiệm vụ thì Hazard đã gây thất vọng lớn ở cú sút đệnh mệnh (thua 4-5).

Stoke City 1-1 (pen 5-4) Chelsea: Hazard đá hỏng luân lưu, The Blues trở thành cựu vương tại cúp Liên đoàn Anh
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Stoke...

Tiền vệ người Bỉ đã tung cú sút quá nhẹ và không thể hạ gục được thủ thành Buland. Kết quả, Chelsea cay đắng nhìn Stoke vào tứ kết và qua đó chính thức trở thành nhà cựu vô địch của giải đấu. Tuy nhiên, cũng phải trách The Blues rất nhiều khi họ đã không thể tận dụng được lợi thế hơn người trong suốt 30 phút thời gian diễn ra hiệp phụ. Cụ thể, hậu vệ Bardsley của đội chủ nhà đã bị đuổi khỏi sân ở phút 90+3 vì nhận đủ hai thẻ vàng. Ngoài ra, khả năng tấn công kém cỏi với những họng súng cùn gồm Hazard hay Costa đã khiến cho The Blues đón nhận trận thua đau đớn này. Nhưng xét cho cùng, việc Stoke giành vé đi tiếp là kết quả hoàn toàn xứng đáng, phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Thất bại liên tiếp tại Premier League và Champions League đã khiến cho League Cup trở thành giải đấu cứu cánh dành cho Chelsea. Tuy nhiên, sự hy vọng của người hâm mộ đã sớm bị dập tắt khi The Blues tiếp tục trình diễn một màn thi đấu thảm họa. Cho tới lúc này, những trận thua nhục mà Chelsea đều phải đón nhận kể từ đầu mùa tới giờ đều chung một căn bệnh, đó là tâm lý. Ngoài ra, khả năng xoay xở kém cùng với chiến thuật cũ rích của Mourinho đã khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge rơi vào tình cảnh khốn khổ này. Tất nhiên, nhà cầm quân người BĐN phải gánh chịu hoàn toàn trách nhiệm trong sự sa sút đáng trách của Chelsea.

Du am tran Stoke 1-1 Chelsea (5-4) Ngay Hazard sut bay Mourinho khoi Stamford Bridge hinh anh 2
Đã đến lúc sa thải Mourinho.

Có thể nói rằng, pha sút hỏng luân lưu của Hazard chẳng khác nào lời chấm dứt cho sự nghiệp của HLV Jose Mourinho tại Chelsea. Trước đó, người ta đã nói đùa với nhau rằng, nếu như trận thua của Chelsea trước West Ham không diễn ra đúng ngày sinh nhật của Abramovich thì có lẽ người đặc biệt đã bị sa thải. Rất có thể trong một vài ngày tới, hay thậm chí là vài giờ tới, ông chủ người Nga sẽ xử lý Mourinho giống như những gì mà ông đã từng làm trước đó với những Villas-Boas, Roberto Di Matteo hay Rafael Benitez… trong quá khứ. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm video Stoke 1-1 Chelsea:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X