Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Stoke 0-1 Liverpool: Đồng tiền không đi liền với sức mạnh

Thứ Hai 10/08/2015 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện của những tân binh đắt giá như Benteke hay Firmino cũng không thể mang đến cho lối chơi của The Kop một làn gió mới. Trong trận Stoke City vs Liverpool vừa kết thúc cách đây không lâu, niềm vui cuối trận lại đến từ người cũ, Coutinho.

Liverpool đã thể hiện “cơn điên” của mình ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. The Kop đã chi ra tới hơn 80 triệu bảng để mang về sân Anfield tới 7 tân binh gồm: James Milner, Danny Ings, Adam Bogdan, Joe Gomez, Nathaniel Clyne, Firmino và Benteke. Trong đó, đáng chú ý là hai bản hợp đồng đắt đỏ như Benteke (32.5 triệu bảng) hay Firmino (29 triệu bảng). Trước trận Stoke City vs Liverpool, mọi ánh mắt của NHM đều hướng về sân Britannia Stadium để dõi theo xem lối chơi của The Kop sẽ thay đổi như thế nào với những tân binh nói trên.

Du am tran Stoke 0-1 Liverpool Dong tien khong di lien voi suc manh hinh anh
Benteke đã có một trận đấu khá kém cỏi.

Đúng như dự đoán, HLV Rodgers đã tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân của Stoke City. Dễ dàng nhận ra, đội hình của Liverpool có rất nhiều thay đổi với sự xuất hiện của những tân binh như Benteke, Milner, Gomez và Clyne. Tuy nhiên, những gì mà The Kop trình diễn trong phần lớn thời gian của trận đấu là một lối chơi bế tắc và thiếu sức sống. Hai đội đã cho NHM một sự thất vọng lớn bởi lối chơi nhàm chán tới buồn ngủ. Theo thống kê, cả trận đấu này chỉ có vỏn vẹn 14 cú sút và được chia đều cho cả hai đội. Với Liverpool, sự thất vọng lớn nhất của họ có lẽ đối với những tân binh. Trên hàng công, cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử Benteke đã trở nên vô hại trước khung thành của thủ môn Buland. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, cầu thủ người Bỉ chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút và có sự chính xác không hề cao.

Trong khi đó ở hàng tiền vệ, Milner đã không thể đáp ứng được yêu cầu mà BLĐ Liverpool đề ra. Khả năng cầm chịch trận đấu của cựu cầu thủ Man City là khá kém, có chăng dấu dấn của Milner trong trận đấu này đến từ 1 tình huống không chiến thành công và 4 cú tắc bóng chính xác. Ngoài ra, ở hành lang cánh phải, tân binh Clyne cũng thi đấu không mấy ấn tượng, những gì mà anh để lại trên sân là những tình huống tranh chấp và tắc bóng đầy sức mạnh. Firmino dù được đánh giá là tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Brazil nhưng cũng không thể hiện được gì nhiều khi được HLV Rodgers tung vào từ hiệp hai. Trong số những tân binh của Liverpool thi đấu trong trận này thì duy nhất chỉ có Joe Gomez, tài năng trẻ năm nay mới 18 tuổi nhưng đã có màn thi đấu rất chững chạc ở vị hậu vệ cánh trái.

Khi mà nhiều người đang nghĩ về một trận hòa tẻ nhạt thì niềm vui đã đến với Liverpool ở những phút thi đấu cuối trận. Cụ thể, phút 86, Coutinho đã tung cú dứt điểm rất hiểm hóc hạ gục thủ thành Butland và mang về trận thắng nhọc nhằn cho The Kop. Đây là tình huống mà cầu thủ người Brazil đã rất nỗ lực vượt qua sự theo sát của cầu thủ phòng ngự đối phương. Xuyên suốt trong trận đấu này, Coutinho là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía Liverpool với những tình huống đi bóng rất lắt léo và pha lập công cuối trận là một món quà xứng đáng dành cho những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của cầu thủ này.

Sau tran Stoke City vs Liverpool Dong tien khong di lien voi suc manh hinh anh 2
Coutinho đã mang về niềm vui cho Liverpool ở những phút cuối trận.

Như vậy, Liverpool đã trả được món nợ để thua 1-6 trước Stoke City hồi cuối mùa giải 2014/2015. Đó không phải là một trận thắng đậm nhưng điều quan trọng hơn The Kop đã có được trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân tại Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Liverpool đã có một trận đấu kém cỏi và việc họ giành thắng lợi trước Stoke City cũng là khá may mắn. Sự xuất hiện của những tân binh đã không thể khiến cho lối chơi của Liverpool thay đổi theo chiều hướng tích cực mà trái lại đội bóng lại đang thể hiện một lối chơi nhàm chán và thiếu sức sống thay vì những hình ảnh tấn công đẹp mắt như trước. Rõ ràng, sự xuất hiện của những cầu thủ có thiên hướng chơi sức mạnh như Benteke hay Clyne đã góp phần khiến cho lối chơi của Liverpool pha thêm chất “thực dụng hóa” và có phần xấu xí (trận này Liverpool đã có tới 16 tình huống phạm lỗi, trong khi con số này với Stoke City chỉ là 9).

Tóm lại, HLV Rodgers chắc chắn vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong việc lắp ghép những tân binh của Liverpool để trở thành đội hình hoàn chỉnh. Cho tới bây giờ, 80 triệu bảng mà The Kop đã “đốt” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 vẫn chưa thể phát huy được tác dụng và không thể mang đến cho Liverpool một làn gió mới. Thay vào đó, Liverpool một lần nữa sống dựa vào những người cũ, ngoài tình huống rực sáng của Coutinho thì những Skrtel, Lorven hay Mignolet đã có một trận đấu khá ấn tượng và đóng góp công rất lớn ở mặt trận phòng ngự của đội bóng. Mignolet tỏa sáng với hai tình huống cứu thua, trong khi đó cặp trung vệ Skrtel và Lorven đã nhiều lần bọc lót cho nhau khá ấn tượng trong trận đấu này. Mặc dù là một trong những đội bóng bạo chi nhất nhưng đồng tiền của Liverpool cũng không thể mang đến một sức mạnh cho đội bóng như nhiều người đã mong đợi trước đó.

Xem thêm: Video trận đấu Liverpool vs Sion

Xem thêm video Stoke City 0-1 Liverpool (Vòng 1 Premier League 2015/2016):

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X