Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Southampton 4-0 Arsenal: Với Pháo thủ thì đừng nên hy vọng

Chủ Nhật 27/12/2015 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi mà sự kỳ vọng việc Pháo thủ sẽ giành chức vô địch Premier League 2015-2016 đang dâng cao thì thất bại Southampton 4-0 Arsenal đã và đang khiến cho các Gooner dần vỡ mộng. Thầy trò HLV Arsene Wenger luôn vậy, khi mọi chuyện tưởng từng như đơn giản, họ lại bất ngờ chơi như một đội bóng hạng… làng.

Cuối tuần trước, các Gooner như mở cờ trong bụng khi Arsenal dễ dàng đánh bại Man City (2-1), đối thủ duy nhất được cho còn đủ khả năng cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League 2015-2016. Sẽ là quá sớm để nói về chức vô địch nhưng trận thắng trên đã tiếp thêm một nguồn sức mạnh, sự tự tin to lớn cho thầy trò HLV Arsene Wenger. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng Pháo thủ sẽ không khó để giành lấy ngôi đầu bảng xếp hạng trước khi năm 2015 khép lại khi họ có một lịch thi đấu khá dễ chịu.

Du am tran Southampton 4-0 Arsenal Voi Phao thu thi dung nen hy vong hinh anh
Thắng lợi trước Man City đã mở ra nhiều hy vọng cho Arsenal

Niềm tin trên càng có cơ sở hơn khi đội đầu bảng Leicester đã gục ngã trên sân Anfield của Liverpool với tỉ số 0-1 trước đó. Như vậy, Arsenal chỉ cần đánh bại được Southampton là sẽ chính thức vươn lên dẫn đầu. Vì lẽ đó, HLV Arsene Wenger đã không ngần ngại tung ra một đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân St. Mary's. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ozil và các đồng đội đã lập tức dồn lực lượng lên hòng kiểm soát được tình hình. Với lối chơi ban bật và kiểm soát bóng quen thuộc (vũ khí mà thầy trò Wenger thường sử dụng khi chạm trán những đội bóng nhỏ), Arsenal đã dễ dàng làm chủ được thế trận.  

Tuy nhiên, các ngôi sao bên phía đội khách chỉ biết chuyền bóng đi đi, lại lại mà không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Stekelenburg. Trong khi hàng công chưa thể tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số, hàng thủ của Arsenal đã sớm phải đón nhận một gáo nước lạnh tới “điếng người”. Phút 19, có bóng ở khoảng cách chừng 23m so với khung thành, hậu vệ Cuco Martina tung cú sút căng như kẻ chỉ. Bóng đi với quỹ đạo hình trái chuối và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Petr Cech.

Thua tan nát, Pháo thủ mất cơ hội lên ngôi đầu Premier League
(Bongda24h.vn) - Tưởng như Arsenal có thể nắm bắt cơ hội rộng mở để leo lên ngôi đầu BXH trong ngày lễ Tặng quà song rốt cục, họ thậm chí còn phải hứng chịu...

Sau bàn thua sớm, Arsenal vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm được bàn gỡ hòa. Nhưng trong một ngày kém duyên, tiền đạo Oliver Giroud đã không thể hạ gục được thủ môn Stekelenburg dẫu cho anh đã rinh về cho mình 3 cơ hội. Trong khi đó, bộ não mang tên Mesut Ozil lại hoàn toàn mất sóng trước những đối thủ thi đấu mạnh mẽ và có khả năng tranh chấp tay đôi tốt của đối thủ như Clasie hay Mane. Khi mà những cầu thủ chủ chốt của Pháo thủ bị khóa chặt, họ tỏ ra mất phương hướng trong cách tổ chức tấn công.

Bàn thắng gỡ hòa chưa thấy đâu, Arsenal lại tiếp tục phải đón nhận thêm bàn thua bằng sai lầm ngớ ngẩn của Petr Cech. Phút 55, người gác đền Pháo thủ đã có pha ra vào lóng ngóng và tạo điều kiện thuận lợi để tiền đạo Shane Long dễ dàng đánh đầu vào lưới trống và nâng tỉ số lên thành 2-0. Những phút tiếp theo, dù không kiểm soát bóng quá nhiều nhưng Southampton rất biết cách tận dụng triệt để sai lầm của đối phương. Bằng chứng, từ phút 69 đến phút 90, lần lượt Jose Fonte và Shane Long tiếp tục lập công và qua đó ấn định thắng lợi đậm đà 4-0 cho đội chủ sân St. Mary's.

Hạ gục Arsenal với tỉ số không tưởng, thầy trò HLV Ronald Koeman chấm dứt chuỗi 5 trận không biết đến mùi thắng lợi, qua đó leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 24 điểm. Trong khi đó, kết quả trên đã khiến cho Pháo thủ lỡ mất cơ hội lên đỉnh và khoảng cách giữa họ và Leicester vẫn còn là 2 điểm. Điều đặc biệt, thất bại Southampton 4-0 Arsenal một lần nữa nói lên căn bệnh khó chữa vốn đã là vấn đề gây nhức nhối trong nhiều năm trở lại đây của Pháo thủ. Với những ai yêu mến Arsenal, họ đã quá quen với hình ảnh đội bóng này luôn thi đấu thăng hoa khi bị dồn vào thế chân tường. Nhưng khi mọi chuyện tưởng như đơn giản, Pháo thủ lại bất ngờ thi đấu một cách vật vờ không khác gì đội bóng hạng… làng.

Du am tran Southampton 4-0 Arsenal Voi Phao thu thi dung nen hy vong hinh anh 2
Nhưng Arsenal đón nhận thất bại kinh hoàng trước Southampton

Khi mà niềm tin, sự kỳ vọng dành cho Arsenal càng nhiều thì đội bóng này lại gây thất vọng lớn. Sau thất bại nhục nhã trên, HLV Wenger đã lên tiếng bào chữa rằng các học trò của ông đã thiếu đi tinh thần chiến đấu, họ tỏ ra ngây thơ và vô cùng yếu ớt trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, lời nhận định của Giáo sư cũng chỉ đúng một nửa mà thôi. Sự thật về một Arsenal bất ổn đã được diễn đi diễn lại trong nhiều năm qua, họ liên tục tạo nên hy vọng cho các Gooner nhưng rồi sau đó lại gieo rắc sự thất vọng cùng cực.

Thất bại trước Southampton không khiến Arsenal mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Pháo thủ liệu có thể hiện thực hóa được mục tiêu chinh phục Premeir League khi mà họ cứ tiếp tục thi đấu bất ổn, liên tục bội ước niềm tin của người hâm mộ? Những gì mà Arsenal đã và đang trình diễn đúng với câu nói “hy vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn”. Hay nói một cách khác, với Pháo thủ thì chúng ta không nên hy vọng làm gì!

Xem thêm video Southampton 4-0 Arsenal (Vòng 18 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X