Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Newcastle 3 - 0 Man Utd: 5 lý do khiến M.U phơi áo !

Thứ Sáu 06/01/2012 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết mùa bóng năm nay, Newcastle không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, thậm chí đội quân 10 người của Alan Pardew đã kiên cường cầm hòa M.U trong trận lượt đi, nhưng cách mà thầy trò Alex Ferguson để thua thảm hại 0-3 trong trận đấu rạng sáng hôm qua khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

 TIN LIÊN QUAN
 » Man Utd: Để gió cuốn đi...
 » Man Utd: Khủng hoảng hay không khủng hoảng?
 » Thua kinh hoàng 0-3, Man Utd tiếp tục để lại nỗi thất vọng tràn trề

Một ngày sau khi trận đấu kết thúc, một cựu Quỷ đỏ - tiền đạo lừng danh Dwight York đã có một bài phân tích, chỉ ra 5 nguyên nhân chính trong hàng tá những nguyên nhân dẫn đến kết quả tệ hại của M.U trong trận đấu vừa qua. Chúng ta hãy cùng tham khảo.

1. Mất ổn định về lối chơi

Nguyên nhân dầu tiên phải kể đến là sự mất ổn định trong hệ thống vận hành của M.U. Bị mất quá nhiều cầu thủ do cơn bão chấn thương hoành hoành khiến Sir Alex không còn biện pháp nào khác ngoài việc bắt buộc phải giật gấu vá vai. Trong một vài trận, sự thay đổi này không ảnh hưởng nhiều, thậm chí là còn tạo ra hiệu ứng tích cực, đòn cử như chiến thắng 5 sao lừng lẫy trước Wigan bằng một đội hình rất "lởm khởm". Nhưng do quá lạm dụng, chính bài thuốc này đã phản tác dụng khi nó phá vỡ kết cấu vận hành ổn định của M.U khiến các cầu thủ trở nên mất phương hướng trong nhiều tình huống bóng. Trận đấu đêm qua, các học trò của Alex Ferguson không ít lần để lộ điểm yếu đó. Nếu không nhanh chóng lập lại trật tự trong lối chơi, Quy đỏ sẽ còn phải đối mặt với nguy cơ mất điểm trong những vòng đấu tiếp theo.

2. Phil Jones thi đấu kém cỏi

Phil Jones mắc lỗi theo kèm Ameobi

Công bằng mà nói, sau một thời gian dài bị đẩy lên đóng thế trong vai trò tiền vệ phòng ngự, thậm chí bị kéo ra biên đá trám vào vị trí hậu vệ trái khiến Phil Jones bị "ngợp" khi được trả về vị trí trung vệ sở trường, và như một lẽ tất yếu, không còn duy trì được nhãn quan và sự phán đoán nhanh nhạy vốn có.

Sai lầm của Phil Jones ảnh hưởng quyết đinh đến kết quả trận đấu khi mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2/3 bàn thua của đội bóng. Trong pha làm bàn mở tỷ số của Bemba Ba, Jones không theo kèm được Ameobi khiến tiền đạo này thoải mái bật cao đánh đầu nhả bóng cho Ba tung chân rất nhanh hạ gục Lindegraad. Tới cuối trận, Jones còn vụng về đánh đầu phản lưới nhà ấn định chiến thắng 3 sao cho Newcastle.

3. Ferdinand nhạt nhòa

Theo nhận định của Dwight York, Rio Ferdinand không thực sự nổi bật trong vai trò đội trưởng của M.U trong trận đấu đêm qua. Trong những lúc bầy Quỷ đỏ cần sự hô hào tập trung, xốc lại tâm lý sau những bàn thua bất ngờ thì Ferdinand không làm được điều đó. Không những thế, trung vệ này còn thi đấu không tròn vai khi để lộ quá nhiều khoảng trống và sự chậm chạp trong các tình huống cản phá bóng. Khi cặp trung vệ không thi đấu với 100% phong độ, như một hệ quả tất yếu, Lindegraad ắt phải vào lưới nhặt bóng.

4. Hàng tiền vệ thiếu sáng tạo

Quá dễ để bắt bài Valencia

Trước một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và có chiều sâu của Newcastle, M.U phải cần sự đột phá, những đường chọc khe tinh tế xuyên qua một rừng chân cho Rooney băng xuống dứt điểm. Nhưng các học trò của Alex Ferguson không làm được điều đó. Quỷ đỏ phụ thuộc quá nhiều vào những miếng đánh biên nhạt nhẽo và đơn giản của bộ đôi Nani và Valencia. Không thể phủ nhận sự nguy hiểm từ những pha tạt bóng của cựu tiền vệ Wigan hay những pha  khuấy đảo của tiền vệ người Bồ nhưng thú thực, Newcastle quá dễ dàng bắt bài những tình huống lên bóng của bộ đôi tiền vệ M.U.

5. Wayne Rooney tịt ngòi

Trở lại sau vụ án phạt gây lôn xộn trong dư luận, Rooney được kỳ vọng sẽ dẫn đầu bầy Quỷ đỏ dập nát sân Sports Direct Arena của Newcastle nhưng tiền đạo người Anh chỉ để lại một nỗi thất vọng quá lớn. Di chuyển nặng nề, mất cảm giác bóng, khả năng đánh hơi bàn thắng không còn, Rooney thi đấu nhạt nhòa trên sân khiến M.U không thể ghi bàn vào lưới Tim Krul. Nếu "gã Shrek" nổ súng, biết đâu cục diện trận đấu đã thay đổi và M.U có thể tránh được trận thua.

  • Văn Biển (The Guardian)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X