Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận M.U 3-2 Arsenal: Tội đồ Gabriel Paulista

Thứ Ba 01/03/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal lại thất thủ 2-3 trước M.U tại Old Trafford. Trận M.U 3-2 Arsenal, những sai lầm của trung vệ Gabriel Paulista là lý do lớn nhất khiến Pháo thủ phải chịu thất bại.

Trong trận tiếp Barca trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Wenger đã sử dụng bộ đôi trung vệ Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Hai trung vệ của Pháo thủ đã không hoàn thành nhiệm vụ khi thường xuyên để những ngôi sao bên phía đội khách qua mặt. Chính những sai lầm của Mertesacker và Koscielny là một trong những lý do khiến đội bóng chủ sân Emirates nhận thất bại với tỉ số 0-2. Trong khi tuyển thủ người Pháp đã bước sang tuổi 30 thì hậu vệ người Đức cũng đã 31 tuổi. Bởi vậy, việc họ không thể đứng vững trước bộ ba MSN bên phía đội bóng chủ sân Nou Camp cũng là điều dễ hiểu.

Du am tran MU 3-2 Arsenal Toi do trung ve Gabriel Paulista hinh anh
Gabriel Paulista được HLV Wenger sử dụng trong trận đấu với M.U

Chứng kiến Mertesacker và Koscielny chơi thiếu hiệu quả trước Barca, HLV Wenger đã quyết định tạo ra sự thay đổi trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford của M.U trong khuôn khổ vòng 27 Premier League. “Giáo sư” đã quyết định bố trí Koscielny đá cặp trung vệ với Gabriel Paulista. Đây là lựa chọn nhận được rất nhiều sự ủng hộ bởi Paulista trẻ hơn Mertesacker, hơn nữa anh còn không phải thi đấu trong trận đấu với Barca. Mặc dù được kỳ vọng sẽ cùng với Koscielny kiềm tỏa những chân sút bên phía M.U, nhưng những gì Paulista thể hiện là vô cùng thất vọng khi liên tiếp mắc những sai lầm khó hiểu.

TRỰC TIẾP M.U 3-2 Arsenal (Hiệp 2): Ozil thắp lại hy vọng cho các vị khách
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu đại...

Gabriel Paulista đã để Marcus Rashford, cầu thủ mới chỉ 18 tuổi bên phía đội chủ nhà liên tục vượt mặt. Phút 24, hậu vệ người Brazil để sao trẻ bên phía đội chủ nhà vượt qua, anh buộc phải phạm lỗi để ngăn cản cầu thủ sinh năm 1997. Nhưng rất may cho cựu cầu thủ Villarreal là thủ thành Petr Cech đã đổ người chính xác sau cú đá phạt rất khó chịu của Depay. Sau đó Paulista chính là cầu thủ mắc lỗi liên tiếp khiến Pháo thủ liên tiếp phải nhận hai bàn thua.

Du am tran MU 3-2 Arsenal Toi do trung ve Gabriel Paulista hinh anh 2
Paulista phá bóng trượt để Rashford mở tỉ số

Ở bàn thua thứ nhất, Paulista đã phá trượt bóng sau đường căng ngang của hậu vệ Varela từ bên phía cánh phải. Chính pha phá bóng hụt của trung vệ người Brazil đã đưa bóng đến chân Rashford. Ở cự ly rất gần, sao trẻ của Quỷ đỏ đã không mấy khó khăn để tung cú sút rất căng hạ gục Cech mở tỉ số cho đội chủ nhà. Ở bàn thua sau đó, cũng chính Paulista là người không theo kèm được Rasford để cầu thủ này dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Ở bàn thua thứ 3, trung vệ người Brazil cũng không hỗ trợ gì đồng đội để Herrera có bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Hàng công đang là vấn đề lớn nhất của Arsenal
(Bongda24h.vn) - Hàng công Arsenal đang thi đấu rất thiếu hiệu quả trong những vòng đấu gần đây. Chính việc những chân sút thiếu bùng nổ là nguyên nhân khiến...

Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1990 ở trận này là rất tệ hại. Theo đó, anh đã 4 lần để những cầu thủ của M.U vượt qua. Paulista cũng chỉ có duy nhất một tình huống lấy bóng từ chân đối thủ và 1 tình huống cắt bóng thành công. Giữa Paulista và Koscielny gần như không có sự liên lạc gì. Những sai lầm của cầu thủ 25 tuổi là nguyên nhân lớn nhất khiến Pháo thủ phải nhận thất bại. Trận M.U 3-2 Arsenal, với màn trình diễn thất vọng của mình, cũng dễ hiểu khi cầu thủ người Brazil bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội khách.

Du am tran MU 3-2 Arsenal Toi do Gabriel Paulista hinh anh 3
Paulista không thể theo kèm Rashford để anh nâng tỉ số lên 2-0

Mùa này, không ít trận đấu Paulista mắc những sai lầm nghiêm trọng. Trong trận thua Chelsea 0-2 ở giai đoạn lượt đi, chính chiếc thẻ đỏ mà cầu thủ người Brazil phải nhận đã khiến Pháo thủ phải nhận thất bại. Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định cầu thủ sinh năm 1990 không những yếu về tâm lý mà chuyên môn cũng không thực sự tốt.

HLV Wenger đã từng đánh giá rất cao tài năng của Paulista, đó là lý do ông khiến BLĐ Pháo thủ phải bỏ ra 11 triệu bảng để đưa anh về Emirates từ Villarreal. Cầu thủ sinh năm 1990 cũng được coi là tương lai của đội bóng thành London bởi Koscielny và Mertesacker đã lớn tuổi và không còn chơi bóng đỉnh cao được quá lâu nữa. Nhưng với những gì cầu thủ người Brazil đã trình diễn ở trận đấu trên sân Old Trafford. “Giáo sư” nên suy nghĩ lại nếu coi cầu thủ 25 tuổi là tương lai của đội bóng. Vị chiến lược gia người Pháp có lẽ nên đưa về một trung vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015 thay vì đặt niềm tin quá lớn vào cầu thủ không thể lớn như Paulista.

Video M.U 3-2 Arsenal (Vòng 27 Premier League)

Thúy Ngân

Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X