Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận M.U 3-1 Bournemouth: Điểm 10 cho Wayne Rooney

Thứ Tư 18/05/2016 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận đấu M.U 3-1 Bournemouth, tiền đạo Wayne Rooney đã có màn trình diễn ấn tượng. Đây là lời cảnh báo của chân sút người Anh trước thềm VCK EURO 2016 khởi tranh.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Cuối tuần qua, trận M.U vs Bournemouth tại vòng 38 Premier League 2015/16 không thể diễn ra vì lý do an ninh. Chính vì sự cố này mà trận đấu trên sân Old Trafford phải dời lại vào rạng sáng nay. Đây chỉ còn là một trận đấu thủ tục của Quỷ đỏ bởi họ phải thắng đội khách với cách biệt lên tới 19 bàn mới mong có cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới. Dĩ nhiên, đó là nhiệm vụ không tưởng. Mặc dù vậy, các học trò của Van Gaal vẫn muốn khép lại mùa giải bằng một chiến thắng để tri ân NHM. Với quyết tâm rất cao, đội chủ nhà đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và dồn ép đối thủ. Họ kiểm soát bóng lên tới 68% và tạo ra rất nhiều cơ hội. Cuối cùng, M.U khép lại trận đấu với chiến thắng với tỉ số 3-1.
Du am tran MU 3-1 Bournemouth Diem 10 cho Wayne Rooney hinh anh
Rooney tỏa sáng rực rỡ trong trận M.U 3-1 Bournemouth
Trận đấu M.U 3-1 Bournemouth, tiền đạo Wayne Rooney đã có một màn trình diễn chói sáng. Trong sơ đồ 4-1-4-1, tuyển thủ người Anh được HLV Van Gaal bố trí đá ngay sau trung phong Marcus Rashford. Trong vai trò của một cầu thủ “làm bóng”, thủ quân của Man đỏ đã có màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Rooney là người chạm bóng nhiều nhất bên phía M.U (113 lần), anh di chuyển rất rộng và tham gia vào mọi điểm nóng trên sân. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ sinh năm 1985 tung ra tới 100 đường chuyền (nhiều nhất đội), tỉ lệ chính xác lên tới 88%. Đặc biệt, cựu cầu thủ của Everton góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà.
M.U 3-1 Bournemouth: Rooney tỏa sáng, Rashford lập công và Smalling ... đá phản
(Bongda24h.vn) - Đã không có kịch bản siêu viễn tưởng xảy ra trên Old Trafford khi Quỷ đỏ chỉ có được thắng lợi nhẹ nhàng dù tung ra sân lực lượng gần như tốt...
Phút 43, Rooney lập công sau đường kiến tạo của tiền vệ Juan Mata. Đó là một bàn thắng vô cùng đẹp mắt được tạo ra bởi bộ ba Martial, Mata và Rooney. Bàn thắng mở tỉ số vào lưới Bournemouth có rất nhiều ý nghĩa với thủ quân của M.U. Đây pha lập công thứ 100 của cầu thủ sinh năm 1985 trong sự nghiệp ở riêng trên sân đấu Old Trafford, qua đó chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà trong kỷ nguyên Premier League của Thierry Henry 14 lần nổ súng. Cựu tiền đạo của Everton cũng chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U kể từ khi giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đổi tên thành Premier League ở mùa giải 1992/93. Ngoài ra, với pha lập công trên Rooney cũng phá lưới 35 CLB khác nhau tại Premier League.
tien dao wayne rooney hinh anh 2
Rooney đã có 100 bàn thắng tại Old Trafford
Phút 74, Rooney tiếp tục tỏa sáng với pha bấm bóng tinh tế loại hết hàng phòng ngự Bournemouth để Valencia từ cánh phải xâm nhập vòng cấm trước khi trả bóng lại giúp Marcus Rashford tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Federici, nâng tỉ số lên 2-0. Phút 87, R10 khép lại màn trình diễn tuyệt vời bằng pha kiến tạo như đặt cho Ashley Young thoát xuống đánh bại thủ môn Federici từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho Quỷ đỏ.
ĐT Anh: Những vị trí khả thi dành cho Rooney ở VCK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Sự đa năng của Rooney giúp cho HLV Roy Hodgson có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng cầu thủ này ở kỳ VCK Euro 2016 sắp tới. Tuy nhiên, để...
Wayne Rooney đã chơi vô cùng hiệu quả trên sân Old Trafford. Anh chỉ mất có 2 cú sút để mang về cho mình một pha lập công, 3 đường chuyền quan trọng thì có tới 2 lần đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng. Không những làm tốt nhiệm vụ tấn công “gã shrek” còn hỗ trợ cực tốt cho hàng thủ. Bằng chứng là anh có 3 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 3 lần giải nguy thành công. Đây có lẽ là màn trình diễn ấn tượng nhất của chân sút người Anh ở mùa giải này, và đương nhiên với một phong độ ấn tượng như vậy Rooney xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
tien dao wayne rooney hinh anh 3
Rất có thể Rooney sẽ tỏa sáng rực rỡ trên đất Pháp
Phong độ tuyệt vời của Rooney trong trận đấu M.U 3-1 Bournemouth giúp Quỷ đỏ khép lại mùa giải Ngoại hạng Anh 2015/2016 ở vị trí thứ 5, qua đó giành quyền dự Europa League mùa tới. Chiến thắng trước Bournemouth còn giúp đội bóng chủ sân Old Trafford thêm phần tự tin trước cuộc đụng độ với Crystal Palace ở trận chung kết FA Cup tại sân Wembley.

Với cá nhân Wayne Rooney, anh đã chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian ở mùa giải này. Bằng chứng là thủ quân của M.U mới có 8 bàn tại giải Ngoại hạng Anh mùa này (thành tích kém nhất của R10 từ khi cập bến Old Trafford). Nhưng màn trình diễn ấn tượng trước Bournemouth lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cầu thủ sinh năm 1985. Trong bối cảnh VCK EURO 2016 đang đến rất gần và phong độ chói sáng trước Bournemouth có thể là bàn đạp để anh tỏa sáng trên đất Pháp. Lúc này mới là thời điểm R10 có thể trạng và phong độ tốt nhất. Rất có thể giải đấu trên đất Pháp mới là thời điểm “gã shrek” đạt điểm rơi phong độ và bùng nổ mạnh mẽ.

Tổng hợp: M.U 3-1 Bournemouth (Vòng 38 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X