Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận M.U 2-0 West Brom: Hãy quay về với “cây nhà lá vườn”

Chủ Nhật 08/11/2015 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà những Rooney, Martial liên tục vô duyên, tài năng trẻ Lingard đã tỏa sáng kịp thời bằng một siêu phẩm để qua đó mở ra trận thắng 2-0 cho M.U trước khắc tinh West Brom. Nhìn từ trận thắng CSKA Moscow và giờ là West Brom, đã đến lúc để Quỷ đỏ quay lại với chính sách dùng “cây nhà lá vườn”.

Xét về đẳng cấp lẫn lịch sử, West Brom chẳng thể nào mang ra so sánh với ông lớn M.U. Thế nhưng, trong quá khứ Quỷ đỏ đã nhiều lần phải nếm trái đắng trước The Baggies. Chẳng cần phải nói đâu xa, trong 6 lần chạm trán gần nhất M.U chỉ giành được 2 trận thắng, hòa 2 và 2 lần đón nhận thất bại. Nên nhớ, hai trận thắng của West Brom trước M.U đều được diễn ra trên sân Old Trafford. Vì lẽ đó, không quá bất ngờ khi các manucians tỏ ra lo lắng cho đội nhà trước lần chạm trán này. Ngoài ra, hàng công đang là một bài toán nan giải đối với Van Gaal trong thời gian qua (ghi được 2 bàn/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường).

Du am tran MU 2-0 West Brom Hay quay ve voi cay nha la vuon hinh anh
M.U đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự của West Brom.

Trong cuộc tiếp đón West Brom, HLV Van Gaal đã giữ nguyên đội hình giống như trận thắng trước CSKA Moscow tại Champions League hồi giữa tuần. Young thay thế Darmian ở vị trí hậu vệ phải, Blind sát cánh cùng với Smalling ở hàng phòng ngự. Ngoài ra, Rooney nhường lại vị trí tiền đạo cắm cho tài năng trẻ Martial, trong khi gã sherk đá hộ công. Đáng chú ý, tài năng trẻ Lingard một lần nữa đánh bật Depay để chiếm lấy vị trí chính thức trong vai trò tiền vệ cánh trái. Ngay sau khi trọng tài Mike Dean vừa cất còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ M.U đã dồn đội hình lên và chiếm lĩnh được thế trận.

Vẫn lối chơi kiểm soát bóng thường thấy, các cầu thủ M.U đã buộc West Brom phải lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự. Theo thống kê từ trang Whoscored, những phút đầu trận tỉ lệ kiểm soát bóng của Quỷ đỏ thậm chí đã có lúc lên tới 83%. Thế nhưng, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng sức ép mà hàng công M.U tạo ra về phía West Brom là rất kém cỏi. Các ngôi sao đội chủ nhà chỉ biết chuyền bóng đi đi, lại lại mà rất thiếu ý tưởng tấn công. Điểm nhấn mà M.U tạo ra trong hiệp một chỉ là cú đặt lòng bằng chân trái điệu nghệ của Mata, rất tiếc bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khi mà những cầu thủ được kỳ vọng như Martial hay Rooney vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của Myhill thì cơn khát bàn thắng của M.U đã được giải tỏa đến từ cái tên ít ai chú ý đến – Jesse Lingard. Phút 52, nhận bóng trước vòng cấm từ pha cản phá ra của hậu vệ bên phía West Brom, tài năng trẻ sinh năm 1992 tung cú cứa lòng điệu nghệ bằng chân phải, hạ gục thủ môn Myhill và mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc cho M.U (được biết đây là bàn thắng đầu tiên mà Lingard ghi được cho đội 1 M.U). Đó là một pha xử lý gọn gàng mang đậm phẩm chất của một siêu sao chứ không phải là một cầu thủ trẻ đã từng vật vờ ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được trao cơ hội trong một vài trận đã qua.

Du am tran MU 2-0 West Brom Hay quay ve voi cay nha la vuon hinh anh 2
Rooney đã có một trận đấu thất vọng.

Có được bàn thắng mở điểm, M.U vẫn tiếp tục dồn ép West Brom trong những phút tiếp theo.  Nhưng phải chờ tới phút 90, niềm vui của Quỷ đỏ mới được nhân đôi khi tiền vệ Mata sút thành công quả penalty qua đó ấn định thắng lợi 2-0. Giành 3 điểm trên sân nhà, thầy trò HLV Van Gaal đã rút ngắn khoảng cách với top đầu bảng như Man City, Arsenal, Leicester xuống còn 1 điểm (cả 3 đội trên đều có 25 điểm nhưng Man City và Arsenal chưa thi đấu). Điều đáng nói, bàn thắng của Lingard còn giúp cho hàng công của M.U giải tỏa được cơn khát bàn thắng đã kéo dài 2 trận liên tiếp ở đấu trường Premier League và đặc biệt là chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thua trên sân nhà trước khắc tinh West Brom.

Có thể nói rằng, bàn thắng của Lingard đáng giá vàng ròng khi giúp M.U lấy lại được sự tự tin sau khi họ liên tục bị chỉ trích rất nhiều về thành tích thi đấu kém cỏi trong thời gian qua. Thậm chí, trước trận M.U 2-0 West Brom, HLV Van Gaal đã cầu xin các CĐV hãy chỉ trích mình thay vì đổ hết lỗi cho các học trò. Có thể thấy rõ, không chỉ bông tuy-lip thép mà ngay cả các ngôi sao M.U đang phải gánh trên vai rất nhiều áp lực. Tất nhiên, các manucians không thể nào hài lòng khi M.U đã hai trận không biết đến mùi chiến thắng khi lần lượt hòa thất vọng trước Man City và Crystal Palace.

Du am tran MU 2-0 West Brom Hay quay ve voi cay nha la vuon hinh anh 3
Lingard đích thị là thần tài của M.U.

Điều đáng nói, Lingard mới chỉ được Van Gaal trọng dụng kể từ trận thắng của M.U trước Everton. Đó là thời điểm tân binh Memphis Depay liên tục gây thất vọng bằng màn trình diễn nhạt nhòa. Mặc dù chỉ là giải pháp bất đắc dĩ nhưng cầu thủ sinh năm 1992 đã gây ấn tượng rất lớn. Hồi giữa tuần, chính Lingard đã tung đường chuyền như đặt để Rooney ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U đánh bại CSKA Moscow và leo lên dẫn đầu bảng B Champions League 2015-2016. Giờ đây, một lần nữa Lingard lại tỏa sáng bằng siêu phẩm giúp M.U mở ra trận thắng ngọt ngào 2-0 trước West Brom. Và không quá để nói rằng, Lingard đích thị là thần tài của M.U.

Nhìn từ trận thắng trước CSKA Moscow và giờ đây là West Brom, phải chăng đã đến lúc Quỷ đỏ nên quay lại với “cây nhà lá vườn” thay vì dốc tiền vào mua sao. Nên nhớ, kể từ khi Sir Alex về vườn, M.U đã bất ngờ quay sang với chính sách dùng tiền mua danh hiệu. Quỷ đỏ dốc cả trăm triệu bảng vào mỗi kỳ chuyển nhượng nhưng các danh hiệu cứ lần lượt quay lưng lại với họ. Rõ ràng, những Lingard, Pereira hay thậm chí là Wilson nên được trao cơ hội ra sân nhiều hơn. Chỉ có thể, M.U mới có thể hy vọng sớm trở lại được thời kỳ hoàng kim như trước thay vì liên tục khiến các manucians thất vọng như trong 2 mùa giải qua.

Xem thêm video trận M.U 1-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X