Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận M.U 1-0 Tottenham: Dấu hỏi hàng công

Chủ Nhật 09/08/2015 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hàng thủ của M.U đã thể hiện một bộ mặt vô cùng chắc chắn và giữ sạch lưới trong trận thắng đầu tay của Quỷ đỏ ở mùa giải 2015/16. Tuy nhiên, hàng công của họ với những cái tên đình đám lại không thể đem đến sự tin tưởng cho các CĐV.

Sau khi kết thúc trận đấu M.U 1-0 Tottenham, HLV Van Gaal đã nói với các phóng viên rằng đội bóng của ông đã gây áp lực tốt lên các cầu thủ của Spurs và 3 điểm giành cho Quỷ đỏ trong trận đấu này là vô cùng xứng đáng. Nhưng thực tế những gì diễn ra trên sân lại cho thấy chính đội bóng thành Manchester mới là đội bóng thi đấu kém cỏi hơn và bị “Gà trống” dồn ép trong phần lớn quãng thời gian trận đấu diễn ra. Nếu không có sự xuất sắc của hàng thủ, đặc biệt là Smalling cùng hai tân binh Darmian và Romero, chưa chắc đội bóng áo đỏ đã có thể giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu khó nhằn này.

Được tiếp đón Tottenham trên sân Old Trafford nhưng Man United lại không thể hiện được ưu thế của đội chủ nhà để dồn ép đối thủ. Điều đó xuất phát từ sự yếu kém của một mắt xích quan trọng bậc nhất trên hàng công M.U, Memphis Depay. Đáng ngạc nhiên là HLV Louis van Gaal vẫn bố trí tân binh người Hà Lan đá ở vị trí số 10 sau những trận đấu không đóng góp được nhiều cho đội bóng trên đất Mĩ. Cầu thủ người Hà Lan có kĩ năng chuyền bóng quá tệ, và trong trận đấu ngày hôm nay, Depay còn mắc nhiều lỗi ở khâu đỡ bóng và thường xuyên để mất bóng trong những tình huống tấn công của Man United. Theo thống kê, tiền vệ 21 tuổi là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất của M.U trong trận đấu vừa qua (6 lần). Tổng cộng, các cầu thủ tấn công của United đã để mất bóng tới 14 lần, không tính những tình huống rê bóng lỗi. Với khả năng giữ bóng tồi tệ đó, việc khung thành của đội bóng áo đỏ thường xuyên bị đặt dưới tình trạng báo động cũng không phải là điều gì quá khó hiểu.

Du  am tran MU 1-0 Tottenham Dau hoi hang cong hinh anh
Rooney thi đấu khá thất vọng trong trận thắng 1-0 của M.U trước Tottenham

Vị trí giúp Depay bùng nổ ở mùa giải năm ngoái là tiền vệ cánh trái nhưng có vẻ HLV Van Gaal vẫn cố tình không hiểu và quá bảo thủ với phát kiến hộ công… tốc độ của mình. Có lẽ ông thầy người Hà Lan nghĩ rằng cậu học trò cưng của ông sẽ có thể dùng những kĩ năng rê bóng và xử lý phạm vi hẹp của mình tốt hơn khi được bố trí đá hẳn ở trung lộ. Nhưng ông quên mất rằng Depay vẫn chưa đạt đến đẳng cấp của Messi và việc rê bóng qua 2 tiền vệ, cộng với 2 trung vệ bọc lót đằng sau đối với tài năng sinh năm 1994 gần như là chuyện không tưởng. Van Gaal đang tỏ ra quá cố chấp và tự tin với khả năng nhìn người của mình mà không nhận ra rằng Depay khó có thể trở thành một cầu nối hiệu quả giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo bởi kĩ năng chuyền bóng của cựu cầu thủ PSV quá kém cỏi cùng với một nhãn quan chiến thuật không có gì đặc biệt.

Một “nhạc trưởng” đẳng cấp thế giới cần phải có đôi chân mềm mại và những đường kiến tạo “dị biệt” như Ozil và Silva. Depay thì không có được những phẩm chất đó. Có lẽ “Tulip thép” nên để Depay phát triển theo con đường của Cristiano Ronaldo, một cầu thủ rê dắt bóng dựa nhiều vào sức mạnh cộng với tốc độ và có thể ngoặt vào trung lộ để tung ra những cú nã đại bác hoặc tạo ra những tình huống đột biến có thể mang lại bàn thắng cho đội bóng. Đây mới là con đường giúp cho Depay có thể đạt đến đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Ngoài ra, đội trưởng Wayne Rooney cũng thi đấu khá kém trong trận mở màn của United. Bàn thắng duy nhất của M.U ở trận này đáng lẽ đã thuộc về R10 nếu như anh xử lý nhanh hơn. May mắn cho anh cũng như Quỷ đỏ, pha can thiệp của hậu vệ Kyle Walker đã khiến trái bóng bay ra ngoài tầm với của thủ môn Michel Vorm và lăn thẳng vào lưới. Ngoài pha ghi bàn may mắn đó, các cầu thủ Man Utd không tạo được quá nhiều áp lực lên hàng thủ của đội bóng thành London, và tiền đạo chủ lực Rooney cũng chỉ có vỏn vẹn 2 pha dứt điểm ở trận đấu vừa qua. Khả năng không chiến chưa bao giờ là điểm mạnh của tiền đạo người Anh và điều đó khiến cho Man đỏ khó có thể giữ bóng mỗi khi các hậu vệ bị buộc phải chuyền dài lên phía trên. Có thể nói vị trí tiền đạo đang là điểm yếu nhất trong đội hình của HLV Van Gaal và ông thầy người Hà Lan cần phải bổ sung thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa để hỗ trợ và thay thế Rooney trong tương lai.

Du  am tran MU 1-0 Tottenham Dau hoi hang cong hinh anh 2
Bàn thắng đầu tiên của Quỷ đỏ ở mùa giải 2015/16 là một pha phản lưới nhà của Kyle Walker

Bên cạnh đó, Juan Mata thực tế cũng là một cầu thủ đá hộ công tương đối tốt nhưng dường như ông Van Gaal lại không công nhận khả năng này của tiền vệ người Tây Ban Nha. Việc phải chơi ở vị trí trái sở trường khiến cho cầu thủ 27 tuổi không cống hiến được tất cả những gì tốt nhất của mình. Có lẽ giải pháp đơn giản nhất để cải thiện tình hình tấn công bế tắc hiện tại của đội chủ sân Old Trafford là bố trí Mata đá hộ công còn Depay và Young sẽ trấn giữ hai hành lang cánh.

Sau một kì chuyển nhượng hè bận rộn với gần 80 triệu bảng rót vào đội hình, United đã có khởi đầu khá suôn sẻ bằng một chiến thắng đầu tay. Nhưng trận thắng với cách biệt tối thiểu này cũng đem đến cho HLV Van Gaal vô số những vấn đề đau đầu phải giải quyết trong những tháng tới, đặc biệt là cải thiện hỏa lực của hàng công. Bổ sung thêm một tiền đạo nữa sẽ là bắt buộc nếu nhà cầm quân 64 tuổi muốn dẫn dắt Quỷ đỏ bước lên ngai vàng Ngoại hạng Anh ở mùa bóng năm nay. Dẫu sao, một chiến thắng trước đối thủ rắn mặt như Tottenham cũng sẽ đem lại sự tự tin lớn cho các cầu thủ của United và sẽ là tiền đề để họ thể hiện tốt hơn trong những trận đấu khó khăn sắp tới ở giải Ngoại hạng Anh.

Video tổng hợp trận đấu M.U 1-0 Tottenham:

Xuân Phong


Những điểm nhấn sau trận M.U 1-0 Tottenham (vòng 1 Premier League 2015/16)
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng trận đấu mở màn cho mùa giải Premier League 2015/16 trên sân Old Trafford giữa Man United và Tottenham đã diễn ra. Hai đội bóng đã...

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X