Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận M.U 0-0 Man City: Rooney - Mối đau đầu lớn nhất của HLV Van Gaal

Thứ Hai 26/10/2015 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù tiền đạo người Anh đã có những đóng góp lớn về mặt tinh thần cho các đồng đội cũng như thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự hiệu quả. Tuy nhiên nhìn tổng thể, R10 khá mờ nhạt ở trận derby Manchester lần thứ 170 vừa qua.

Tiền đạo Wayne Rooney đã mừng sinh nhật lần thứ 30 của mình hôm 24/10 vừa qua. Và NHM có thể thấy rõ ràng khao khát thể hiện của cầu thủ người Anh trong trận đấu derby thành Manchester vừa qua. R10 tỏ rõ sự quyết tâm trong từng pha bóng, từng tình huống tranh chấp với các cầu thủ đội khách, và thậm chí đã bị đổ máu sau màn va chạm với Vincent Kompany. Rooney cũng đã chơi rất tốt trong một pha bóng chết để ngăn cản Otamendi gây nguy hiểm cho De Gea. Tuy nhiên, trong một thế trận mà Quỷ đỏ kiểm soát hoàn toàn thế trận và dồn ép The Citizens về phần sân nhà, đặc biệt trong hiệp 2, thì những cống hiến của chân sút 30 tuổi trên mặt trận tấn công rõ ràng quá ít ỏi nên xét cho cùng, việc Man Utd không thể giành thắng lợi để vượt qua “gã hàng xóm ồn ào” của họ trên bảng xếp hạng là hệ quả tất yếu.


Du am tran MU 0-0 Man City Rooney la van de duy nhat can giai quyet hinh anh
Rooney gặp khó khăn khi phải đối mặt với "bức tường" Kompany
Dù rất cố gắng nhưng Rooney không thể nào thoát khỏi hai gọng kềm Kompany và Otamendi ở trận M.U 0-0 Man City vừa rồi. Anh thường xuyên phải chịu thua trong những pha tranh chấp bóng bổng trước bộ đôi trung vệ này, đồng thời, "gã Shrek" cũng không xử lý tốt khi nhận được đường chuyền từ các đồng đội bởi kỹ thuật đỡ bóng bước 1 tương đối thảm họa. Wazza gần như chuyền hỏng ở tất cả các khoảnh khắc quyết định trong khu vực cấm địa của đội bóng áo xanh. Ngoài ra, các quả chuyền dài hay tạt cánh của R10 cũng rất thiếu chính xác.

Không những chuyền bóng kém cỏi, thể lực bị suy giảm nghiêm trọng so với các mùa giải trước làm cho khả năng dẫn bóng, bứt tốc của Rooney bị ảnh hưởng trầm trọng. Thế là, "Quỷ đầu đàn" gần như không đủ sức vượt qua bất kỳ cầu thủ nào của đối thủ. Trong suốt cả trận, Rooney chỉ có duy nhất một cú sút với mục đích tìm kiếm bàn thắng nhưng trái bóng đập vào chân một hậu vệ của đội khách và chẳng gây bất cứ nguy hiểm nào cho Joe Hart.

HLV Louis van Gaal và sự lựa chọn của Quỷ
(Bongda24h.vn) – Những trận đấu vừa qua, HLV Louis van Gaal đã chứng rằng Martial chắc chắn không phải là một thương vụ lãng phí. Điều phí phạm ở đây chính là...

Cũng là một trận derby thành Manchester, cũng là một màn đối đầu trực tiếp với Kompany nhưng Rooney của năm 2011 là một siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” đỉnh cao đem về thắng lợi cho đội nhà, khác rất nhiều so với thời điểm hiện tại. Ở mùa giải năm ngoái, cú vô-lê tuyệt đẹp vào lưới West Ham cho thấy tố chất thiên tài của danh thủ người Anh chưa hề mất đi. Tuy nhiên, có lẽ các Manucians sẽ không còn được thấy những khoảnh khắc lóe sáng đỉnh cao như thế của R10 mùa này.  Phong độ, sự đóng góp, sức ảnh hưởng của Rooney đã tụt dốc thê thảm từ đầu mùa giải 2015-2016 mà trong đó yếu tố thể lực xem ra đóng vai trò quyết định. Đội trưởng M.U nổi tiếng sở hữu thể lực “trâu bò” song bây giờ, anh tỏ ra khá yếu ớt, dễ hụt hơi, hết dũng mãnh và chẳng còn đe dọa được ai.

Du am tran MU 0-0 Man City Rooney - Moi dau dau lon nhat cua HLV Van Gaal hinh anh 2
Dù rất nỗ lực nhưng Rooney không có đóng góp đáng kể nào cho khả năng tấn công của M.U
Song đen đủi cho Man United là họ không thể có hai Anthony Martial vào thời điểm này để vừa đá tiền đạo cắm thay Rooney vừa hoàn thành tốt vai trò của một tiền vệ cánh trái thay cho Memphis Depay. Dẫu vậy, nếu phải chọn 1 trong 2 cái tên để đẩy lên băng ghế dự bị, thì dường như vào thời điểm này “tulip thép” nên mạnh dạn chọn cậu học trò đồng hương. Dù Depay chưa thể hiện được phong độ đỉnh cao như hồi còn khoác áo PSV Eindhoven mùa trước nhưng tiềm năng phát triển của cầu thủ này rõ ràng còn rất lớn và ai bảo Depay chắc chắn không thể trở thành sao lớn trong tương lai. Trong khi đó, Rooney thật sự đã bước hẳn sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và đang trở thành vật cản to lớn trên chặng đường trở lại vị thế đích thực của một đại gia hàng đầu nước Anh, đủ sức thâu tóm mọi danh hiệu.

Chơi mờ nhạt, Rooney vẫn được HLV Van Gaal ngợi khen
(Bongda24h.vn) – Dù Rooney đã thể hiện một màn trình diễn kém thuyết phục trong trận đấu với Man City vừa qua, nhưng HLV Louis van Gaal vẫn lên tiếng bảo vệ...

Bản thân Rooney từng tự tin khẳng định mình còn khá trẻ và bày tỏ mong muốn được cống hiến cho Man United thêm nhiều năm nữa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Rooney chỉ còn là cái bóng của chính mình và hình ảnh huy hoàng xưa kia đã lùi xa vào quá khứ. Tiền đạo người Anh buộc phải chấp nhận một thực tế phũ phàng rằng vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình chính thức sẽ không còn được đảm bảo như trước và anh cần phải làm quen dần với việc ngồi trên băng ghế dự bị nếu muốn được tiếp tục ở lại sân Old Trafford trong vài năm tới. Dù “gã Shrek” có không muốn thì viễn cảnh anh phải xỏ giày ra sân từ băng ghế dự bị hoặc thậm chí phải lên khán đài xem các đồng đội thi đấu khi trận đấu chưa kết thúc không sớm thì muộn cũng sẽ tới nếu anh tiếp tục có những màn trình diễn như trong trận M.U 0-0 Man City vừa qua.

Xem thêm video tổng hợp trận đấu M.U 0-0 Man City vòng 10 Premier League

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X