Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Manchester City - Celtic 2-1: Tevez đã ra mắt

Thứ Hai 10/08/2009 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Carlos Tevez đã có trận đấu ra mắt được chờ đợi từ lâu trong màu áo Manchester City khi đội bóng của HLV Mark Hughes tìm lại thói quen chiến thắng vừa đúng lúc trước khi Premier League mở màn vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước Celtic cũng để lại một nỗi lo cho Hughes khi trung vệ 16 triệu bảng Kolo Toure phải rời sân chỉ sau 15 phút. Tevez thay thế Craig Bellamy ở phút 65 trong sự chào mừng nồng nhiệt của các khán giả ở City of Manchester. Những đợt sóng người và vỗ tay vang dậy đã khiến sân bóng trở nên đầy hứng khởi khi tiền đạo người Argentina trị giá 25 triệu bảng vào sân.

Đích thân HLV Hughes đã bước ra cạnh sân để khích lệ tiền đạo mới của ông trong khi Bellamy bắt tay và ôm Tevez để đổi chỗ cho nhau. Màn trình diễn sau đó của cựu tiền đạo M.U đã đủ để làm hài lòng các CĐV áo xanh kỳ vọng nơi anh rất nhiều với pha đi bóng vượt qua hai hậu vệ đội khách. Tuy nhiên, Tevez có vẻ vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương gót chân đã khiến anh vắng mặt gần trọn giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải này của Man City.

Carlos Tevez đã có màn ra mắt Man City

Thêm nữa, Celtic cũng không ra sân với đội hình mạnh nhất khi 10 trong số 11 cầu thủ đá chính đã giành thắng lợi lịch sử trước Dynamo Moskva ở lượt về vòng loại thứ ba Champions League vào giữa tuần vắng mặt. Dẫu sao, ít nhất thì giờ đây Hughes có thể tới làm khách ở Blackburn vào thứ bảy này với một chiến thắng nữa, chiến thắng thứ hai trong những trận khởi động cho mùa giải mới của Man City. Gareth Barry là người ghi bàn thứ nhất cho đội chủ nhà, cũng là bàn đầu tiên của anh cho CLB áo xanh sau khi chuyển đến City of Manchester từ Aston Villa với giá 12 triệu bảng. Bellamy là người mang về chiến thắng cho Man City và khẳng định anh vẫn có vai trò quan trọng trong kế hoạch của Hughes bất chấp sự hiện diện của các tiền đạo đắt giá Tevez, Emmanuel Adebayor và Roque Santa Cruz.

Tuy nhiên, nhìn những gì hàng phòng ngự của Man City thể hiện trong trận giao hữu với Celtic, có thể hiểu tại sao Hughes quyết tâm phải mua thêm một trung vệ nữa. Bởi lẽ Everton đã tỏ rõ rằng họ không muốn bán Joleon Lescott, Hughes đang hướng sự chú ý sang hậu vệ của West Ham Matthew Upson. Với giá 12 triệu bảng, Upson chỉ bằng một nửa giá mà Everton đưa ra cho Lescott.

Thứ bảy tuần trước là cơ hội đầu tiên cho các CĐV áo xanh chứng kiến đội bóng mới đã được xây dựng bằng hơn 100 triệu bảng trong suốt kỳ chuyển nhượng sau khi suốt tháng qua đội bóng áo xanh đã lần lượt du đấu ở Nam Phi, Đức và Scotland. Chỉ 15 phút sau khi khai cuộc, Barry có mặt đúng lúc để đưa quả tạt từ chân Pablo Zabaleta vào lưới mở tỷ số cho đội chủ nhà. Trước khi Celtic bắt đầu lại trận đấu, Toure phải tập tễnh rời sân lần thứ hai trong những trận chuẩn bị cho mùa giải mới. Toure từng bị thay ra giữa chừng trong trận gặp Barnsley một tuần trước, cũng do chấn thương.

Celtic cân bằng tỷ số ở phút 23 khi cựu tiền đạo của Man City Chris Killen tận dụng sự chậm chạp của hàng thủ Man City, vượt qua Richard Dunne và đưa bóng vào lưới từ đường chuyền của Massimo Donati. Nhưng Bellamy đã kịp mang về chiến thắng cho đội chủ nhà sau một pha dứt điểm trong vòng cấm địa. Chân sút người xứ Wales và Tevez có lẽ sẽ là những lựa chọn hàng đầu của Hughes trong mùa giải mới khi Adebayor, chơi 45 phút vào tối thứ bảy, vẫn chưa tìm thấy bàn thắng đầu tiên cho Man City, còn Santa Cruz sẽ vắng mặt trong trận mở màn do chấn thương đầu gối.

MÙA HÈ 2009 CỦA MAN CITY

18/07 Orlando Pirates - Man City 2-0
21/07 Kaizer Chiefs - Man City 0-1
25/07 Kaizer Chiefs - Man City 1-0
01/08 Barnsley - Man City 1-1
05/08 Rangers - Man City 3-2
08/08 Man City - Celtic 2-1


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X